​Hơn 3.000 vận động viên dự Giải marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long

Chủ nhật, 24/11/2019 18:47
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và điều kiện thời tiết, thiên nhiên lý tưởng của Hạ Long, Giải marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long mang đến cho các vận động viên nhiều trải nghiệm đẹp với những khoảnh khắc không thể quên về cảnh quan thiên nhiên của Hạ Long xinh đẹp.
leftcenterrightdel
Các vận động viên xuất phát. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN
 

Ngày 24/11, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Giải Marathon Quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long (HalongBay International Heritage Marathon) đã diễn ra, thu hút hơn 3.000 vận động viên, trong đó có gần 1.600 vận động viên quốc tế.

Giải có bốn cự ly thi đấu gồm 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km).

Xuất phát từ 5 giờ 30 tại điểm Cung quy hoạch và triển lãm Quảng Ninh, các vận động viên chạy qua cung đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, cầu Bài Thơ 1, cầu Bãi Cháy, Tuần Châu…

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao huy chương và tiền thưởng cùng quà của nhà tài trợ cho các vận động viên đạt thứ hạng nhất, nhì, ba của các nội dung thi đấu với tổng giá trị giải thưởng gần 600 triệu đồng.

Đối với cự ly 42km, giải nhất nam thuộc về Hà Văn Nhất, nữ thuộc về Lèo Thị Tình.

Với cự ly 21km, giải nhất nam thuộc về Trịnh Quốc Lương, nữ thuộc về Ngô Thị Khánh Ny.

Với cự ly 10km, giải nhất nam thuộc về Nguyễn Quốc Anh, nữ thuộc về Nguyễn Thị Thanh.

Giải nhất cự ly 5km nam thuộc về Bùi Thế Anh, nữ thuộc về Dương Thị Uyên.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên nam ở cự ly 10km. (Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN) 

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và điều kiện thời tiết, thiên nhiên lý tưởng của Hạ Long, giải được tổ chức thành công, mang đến cho các vấn động viên nhiều trải nghiệm đẹp với những khoảnh khắc không thể quên về cảnh quan thiên nhiên của Hạ Long xinh đẹp.

Được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) cấp chứng chỉ đường chạy đạt chuẩn, HalongBay International Heritage Marathon đã trở thành điểm đến sáng trên bản đồ Marathon quốc tế, thu hút hàng ngàn vận động viên từ khắp các châu lục, và mới được tạp chí nổi tiếng trong làng chạy Marathon Runner’s World UK bình chọn là một trong những đường chạy đẹp và hấp dẫn nhất thế giới.

Giải cũng đồng thời được đánh giá là một trong những giải marathon quốc tế chuyên nghiệp và được tổ chức tốt nhất tại Việt Nam./.

Đức Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực