Khai mạc Cúp Quốc gia 2020: Dược Nam Hà Nam Định thắng Hoàng Anh Gia Lai

Thứ bảy, 23/05/2020 22:18
Chiều 23/5, trận đấu khai mạc Cúp Quốc gia năm 2020 trên sân nhà Thiên Trường (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định), Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định dễ dàng đánh bại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số thuyết phục 2-0 bằng màn trình diễn đầy ấn tượng. Với kết quả này, Dược Nam Hà Nam Định sẽ là đội bóng giành quyền vào chơi vòng 1/8 Cúp Quốc gia.
leftcenterrightdel
Dược Nam Hà Nam Định thắng Hoàng Anh Gia Lai 2 - 0 (Ảnh:vtv.vn) 


Trận đấu giữa đội bóng thành Nam với Hoàng Anh Gia Lai thu hút sự chú ý lớn, không chỉ từ người hâm mộ Việt Nam mà ngay cả giới truyền thông khu vực, bởi đây là cuộc đọ sức đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau thời gian nghỉ dịch COVID-19 và Thiên Trường cũng là sân vận động đầu tiên được mở cửa đón khoảng 10.000 khán giả đến cổ vũ trận đấu.

Mặc dù vào lúc 18 giờ trận đấu mới chính thức bắt đầu nhưng Ban tổ chức trận đấu đã mở cửa sân trước cả tiếng để đón khán giả. Theo quan sát của phóng viên, Ban tổ chức sân Thiên Trường đã bố trí đội ngũ y tế đứng ở các cửa kiểm soát đo thân nhiệt cho khán giả, các cổ động viên vào sân phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm chỉ dẫn y tế để phòng dịch COVID-19.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, ngay từ những phút đầu trận, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Bóng liên tiếp được chuyển sang bên cánh trái cho tiền đạo Mai Xuân Quyết đột phá rồi tạt vào bên trong. Trong vòng 15 phút đầu tiên, tiền đạo Đỗ Merlo và Rafealson đã có nhiều tình huống dứt điểm bóng chạm cột dọc, thậm chí đội chủ sân Thiên Trường đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do đã có tình huống phạm lỗi trước đó.

Sau những phút đầu để đối thủ chơi lấn lướt, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dần kiểm soát thế trận, với những pha lên bóng ở hai cánh nơi có sự xuất hiện của Văn Toàn và Minh Vương. Phút 40, tiền đạo Junior Hugh tận dụng tình huống lộn xộn, nhanh chân dứt điểm bóng đi chìm chéo góc từ ngoài vòng cấm, thủ môn Xuân Việt đã chôn chân đứng nhìn nhưng may cho Nam Định là quả bóng đi sạt cột dọc ra ngoài.

Phút 42, từ đường lên bóng quen thuộc bên hành lang cánh trái, bóng được tạt vào bên trong vòng cấm, tiền đạo Rafaelson bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Văn Trường bên phía đội khách, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định vẫn nhập cuộc tốt hơn, đẩy đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai về thế bị động. Phút 51, bóng được chuyền vào thuận lợi cho tiền đạo Đỗ Merlo đánh đầu hiểm hóc về góc cao khung thành nhưng thủ môn đội khách đã chơi cảnh giác, bắt được bóng. Phút 61, từ pha phản công nhanh tiền đạo Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải, thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật vượt qua thủ môn nhưng tiếc rằng bóng chạm vào mép ngoài cột dọc, ra ngoài.

Phút 62, đội chủ sân Thiên Trường đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường phản công nhanh bên phía sân nhà, bóng được chuyền lên cho tiền vệ kiến thiết lối chơi là Lê Sỹ Minh. Anh chuyền bóng vừa tầm để tiền đạo Mai Xuân Quyết dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, hạ gục thủ thành Văn Trường, nâng tỷ số lên 2 - 0.

Những phút tiếp theo, đội bóng phố núi trong thế không còn gì để mất đã dồn cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong một ngày mà những tuyển thủ như Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn chơi mờ nhạt thì đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Lee Taehoon đã không thể làm nên điều bất ngờ và đành chịu chấp nhận thất bại, nhường tấm vé vào vòng trong cho Dược Nam Hà Nam Định./.


Công Luật/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực