Khai mạc Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương

Thứ năm, 11/07/2019 17:11
Giải năm quy tụ 59 tay cơ xuất sắc của Việt Nam và 5 tay cơ quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Các tay cơ sẽ bốc thăm để chia thành 16 bảng, mỗi bảng 4 vận động viên với thể thức 2 lần thua, 30 điểm đồng lượt cơ và penalty ở vòng loại để chọn 32 tay cơ vào vòng thi đấu loại trực tiếp.

Ngày 11/7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã khai mạc Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương, tranh cúp Becamex IJC – Number 1 lần thứ 8 năm 2019. Giải do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và Tổng cục Thể dục Thể Thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp tổ chức.

 

Ông Lâm Phi Hùng, Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương
trao quà lưu niệm cho các cơ thủ tham dự giải (Ảnh: Báo Bình Dương)

 

 Giải năm quy tụ 59 tay cơ xuất sắc của Việt Nam và 5 tay cơ quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Các tay cơ sẽ bốc thăm để chia thành 16 bảng, mỗi bảng 4 vận động viên với thể thức 2 lần thua, 30 điểm đồng lượt cơ và penalty ở vòng loại để chọn 32 tay cơ vào vòng thi đấu loại trực tiếp. Tại vòng loại trực tiếp, các tay cơ thi đấu theo thể thức 40 điểm đồng lượt cơ và penalty loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch.

 Theo ông Đoàn Tuấn Anh, Phụ trách bộ môn Billiards và Snooker của Tổng Cục Thể dục Thể Thao, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương luôn có sự đổi mới và nâng cao chất lượng chuyên môn, là điểm hội tụ của những tay cơ hàng đầu trong nước và quốc tế. Giải đấu góp phần giúp các tay cơ Việt Nam ngày càng hoàn thiện kỹ năng và tâm lý thi đấu; đồng thời tiếp thêm động lực phát triển nội dung carom 3 băng Việt Nam lên tốp 3 của châu Á. Đặc biệt, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương năm nay là cơ hội lớn để các tay cơ Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu trước khi hướng tới đấu trường SEA Games 30.

 Sau lễ khai mạc, giải diễn ra các trận đấu ở vòng loại. Tại vòng đấu này, tay cơ người Tây Ban Nha đang xếp hạng 45 thế giới là Juan David Zapata Garcia đã không quá khó khăn để giành chiến thắng trước tay cơ Huỳnh Xuân Châu (Bình Định) với tỷ số trận đấu 40-13 chỉ sau 15 lượt cơ. Trong khi đó, một vận động viên nước ngoài khác đến từ Nhật Bản là Mori Yusuke lại bất ngờ để thua Nguyễn Trần Thanh Tự của Thành phố Hồ Chí Minh với kết quả 40-30 sau 35 lượt cơ. Đại diện của Hàn Quốc là vận động viên Seo Chang Hoon giành chiến thắng trước tay cơ Nguyễn Đức Toàn (Phú Yên) với kết quả 40-25 sau 34 lượt cơ.

 Trận Chung kết và lễ Bế mạc, trao thưởng của giải dự kiến sẽ diễn ra chiều 14/7./.

 

 

 

 

 

Hải Âu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực