Khai mạc Giải Cờ vây và Cờ vây trẻ toàn quốc

Chủ nhật, 11/08/2019 16:01
Sáng 11/8, tại Hà Nội, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khai mạc Giải Cờ vây và Cờ vây trẻ toàn quốc năm 2019 tranh Cúp LS.
Các kỳ thủ bước vào tranh tài ván đầu tiên tại Giải (Nguồn: thethaovietnam.vn)

Giải Cờ vây và Cờ vây trẻ toàn quốc năm 2019 có sự tham gia của 103 vận động viên đến từ 5 đoàn và Câu lạc bộ gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa và Câu lạc bộ Ciaolink (Hà Nội).

Phát biểu khai mạc Giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Trần Thị Vân Anh khẳng định: Giải Cờ vây và Cờ vây trẻ toàn quốc năm 2019 tranh Cúp LS là giải đấu quan trọng trong năm nhằm tạo môi trường cọ sát tốt cho các vận động viên và các kỳ thủ trẻ, đồng thời phát triển phong trào chơi Cờ vây trên phạm vi toàn quốc. Thông qua Giải, giới chuyên môn phát hiện các tài năng, vận động viên có thành tích xuất sắc để định hướng đầu tư, nâng cao thành tích sau này; hướng tới những giải đấu quốc tế đỉnh cao khác trong năm 2020.

Theo điều lệ Giải, các vận động viên nam, nữ sẽ thi đấu ở những nội dung cờ nhanh, cờ tiêu chuẩn 2 nhóm tuổi 11 và 16. Trong ngày đầu khai mạc, các kỳ thủ bước vào tranh tài ở nội dung cờ tiêu chuẩn ván 1 và 2 để tính điểm xếp hạng. Ngày 12/8, các vận động viên tiếp tục thi đấu cờ tiêu chuẩn ván 3 và 4 để xác định những kỳ thủ xuất sắc bước vào ván 5 và 6 tìm ra nhà vô địch trong ngày 13/8.

Đánh giá chất lượng Giải, Tổng Thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam Nguyễn Thị Anh Thư cho biết: Giải đấu năm 2019 có sự góp mặt của một số vận động viên cờ vây xuất sắc nhất cùng tham dự như: Đỗ Thanh Bình (Đà Nẵng); Lê Mai Duy và Nhật Minh (Thành phố Hồ Chí Minh)… giúp cho các ván đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Giải Cờ vây và Cờ vây trẻ toàn quốc năm 2019 tranh Cúp LS dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/8 tới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực