Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống quốc gia năm 2018

Chủ nhật, 10/06/2018 15:01
Giải do Liên đoàn đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ 6 tỉnh, thành phố.
Các VĐV thi đấu nội dung 1.000m - thuyền 12 người nam. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Sáng 10/6, trên sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Giải đua thuyền truyền thống quốc gia năm 2018 đã chính thức được khai mạc. Giải sẽ kéo dài đến ngày 11/6.

Giải do Liên đoàn đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ 6 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Hải Dương, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắc Nông và Bình Thuận. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 cự ly: 200 m, 500 m và 1.000 m. Ở mỗi cự ly sẽ có các nội dung thi đấu khác nhau, như thuyền 12 nam, thuyền 12 nữ, thuyền 22 nam, thuyền 22 nữ và nam, nữ hỗn hợp…

Theo Ban tổ chức, các nội dung và cự ly thi đấu trong giải lần này đều theo tiêu chuẩn của môn đua thuyền rồng quốc tế. Giải lần này gồm 6 đội có phong trào đua thuyền mạnh nhất cả nước. Các địa phương đã có sự tập luyện kỹ và chuẩn bị chu đáo về lực lượng, hứa hẹn những trận tranh tài quyết liệt và kịch tính.

Giải đua thuyền truyền thống quốc gia năm 2018 nằm trong hệ thống giải thi đấu quốc gia. Giải là dịp để các vận động viên đua thuyền cọ xát, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời đây là dịp để các địa phương đánh giá lại phong trào luyện tập, thi đấu và tổ chức các giải đấu bộ môn đua thuyền rồng. Qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ rà soát và chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân và khách du lịch đã tập trung về dọc hai bên bờ sông Cà Ty để cổ vũ và xem các trận tranh tài của các đội. Ngay sau lễ khai mạc là phần trình diễn môn chèo bán đứng và lượt đua thuyền 12 nam ở cự ly 1.000m. Đội Hải Dương đã xuất sắc về đích đầu tiên./.

Hồng Hiếu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực