Kiên Giang sẽ tổ chức 11 giải thể thao

Thứ sáu, 12/06/2020 16:29
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang, 6 tháng cuối năm 2020, Kiên Giang sẽ tổ chức 11 giải thể thao, hội thao cấp tỉnh.
Ảnh minh họa (Theo Sở Văn hóa và thể thao Kiên Giang) 

 

Để các đơn vị, địa phương chủ động trong việc bố trí, điều chỉnh kinh phí và thời gian tập luyện, tham dự các giải thể thao cấp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang ban hành lịch điều chỉnh thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh 6 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, mở đầu các giải thể thao diễn ra vào tháng 6 tại Nhà Thi đấu đa năng là giải Vovinam. Theo kế hoạch, giải đấu được khởi tranh từ ngày 28/6 đến ngày 30/6 (khai mạc giải vào buổi tối ngày 28/6).

Tiếp theo là hai giải võ thuật khởi tranh thi đấu trong tháng 8 là Taekwondo và Võ cổ truyền. Giải Cầu lông tỉnh tổ chức vào tháng 9; tháng 10 sẽ là  các cuộc tranh tài ở giải Bóng chuyền nam.

Sân chơi yêu thích, nơi gặp gỡ, giao lưu, thi đấu hết mình thể hiện tinh thần "Tuổi cao- gương sáng" của những người cao tuổi trong tỉnh được tổ chức vào đầu tháng 10 tại thành phố Rạch Giá. Hội thi văn nghệ - thể thao người cao tuổi tỉnh Kiên Giang là nơi hội tụ của hàng ngàn vận động viên người cao tuổi từ khắp các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn thể hiện niềm đam mê ca hát, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, thi ném bóng vào rổ, thi đấu cờ tướng…

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tổ chức định kỳ hằng năm vào dịp Lễ hội Ok-Om-Bok tại huyện Gò Quao, gồm các hoạt động thể thao như: Đua Ghe ngo, đua Thuyền truyền thống, Bóng chuyền bãi biển nữ, Bóng đá, Đẩy gậy…

Điểm hẹn tháng 11 tại thành phố Rạch Giá của những người làm công tác văn hóa và thể thao từ tỉnh đến cơ sở là Hội thi văn nghệ - thể thao ngành Văn hóa và Thể thao. Giải Việt dã leo núi chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh, tại xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, dành cho những vận động viên nam, nữ đam mê cảm giác mạnh, sức bền leo núi sẽ được diễn ra vào tháng 11.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang trong quá trình tham dự các giải thể thao, hội thao cấp tỉnh, các đơn vị, địa phương cần phải nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành Y tế.

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực