Kiên Giang thúc đẩy tiềm năng du lịch biển đảo

Thứ ba, 09/01/2018 21:00
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành các Quyết định số 2931, 2932, 2933/QĐ-UBND công nhận Quần đảo Nam Du, Lại Sơn (huyện Kiên Hải) và Quần đảo Hải Tặc (TX.Hà Tiên) là các Khu du lịch địa phương.

Cụ thể, khu du lịch Quần đảo Nam Du bao gồm 21 hòn đảo trải dài trên địa bàn của 2 xã An Sơn và Nam Du. Tổng diện tích 901,02 ha; Khu du lịch Lại Sơn thuộc xã Lại Sơn, là đảo lớn nhất trong tổng số 23 hòn đảo của huyện đảo Kiên Hải, với diện tích 1.082,9 ha; Khu du lịch Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, với diện tích 251,48 ha, bao gồm 18 hòn đảo.

Một góc biển đảo xã Nam Du, huyện Kiên Hải (Ảnh: kiengiang.gov.vn)

Việc công nhận các Khu du lịch địa phương tại Kiên Hải và thị xã Hà Tiên sẽ tạo điều kiện thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và kêu gọi đầu tư tại các nơi có tiềm năng du lịch thuộc biên giới biển trên địa bàn tỉnh, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

UBND tỉnh Kiên Giang giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch và UBND huyện Kiên Hải, Thị xã Hà Tiên tăng cường công tác quảng bá giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến kêu gọi đầu tư, thu hút khách du lịch đến với các Khu du lịch vừa được công nhận. Nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định về những cơ chế chính sách phù hợp, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững theo đúng định hướng quy hoạch đã được phê duyệt; đề xuất việc thành lập Ban Quản lý và quy chế quản lý, hoạt động các Khu du lịch theo quy định.

Bên cạnh đó, giao UBND huyện Kiên Hải, thị xã Hà Tiên phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị các tài nguyên du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường; tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm an toàn cho khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách du lịch... Nghiên cứu xây dựng nội dung thuyết minh, các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về các Khu du lịch vừa được công nhận./.

Năm 2018, tỉnh Kiên Giang phấn đấu đón 7.100.000 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 16,8% so với năm 2017; trong đó khách quốc tế 430.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 5.900 tỷ đồng, tăng 28,8% so với năm 2017./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực