Lãng phí cơ hội, Bayern trả giá đắt trước Real

Thứ năm, 26/04/2018 15:11
(ĐCSVN) – Rạng sáng 26/4, trận bán kết Champions League rất được chờ đợi giữa 2 kỳ phùng địch thủ Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra trên đất Đức. Lãng phí quá nhiều cơ hội, gã khổng lồ của Bundesliga đã phải trả giá đắt bằng trận thua đáng tiếc trên sân nhà.
Real Madrid có chiến thắng quan trọng trên sân Bayern. (Ảnh: Getty Images)

Nhập cuộc đầy hứng khởi dưới sự cổ vũ của hơn 7 vạn khán giả Munich, một Bayern với rất nhiều ca chấn thương đã lập tức chiếm lấy thế trận. Trong sơ đồ 4-1-4-1 hoàn toàn thiên về tấn công, HLV Jupp Heynckes có lý do để hy vọng đánh phủ đầu thành công những nhà đương kim vô địch châu Âu. Tốc độ rất cao đã được đội chủ nhà triển khai với 4 mũi nhọn khó lường gồm Franck Ribery, Thomas Mueller, Arjen Robben và James Rodriguez. Tuy nhiên, khi Bayern đang đạt được sự hưng phấn cao, họ đã chịu tổn thất đầu tiên ở ngay phút thứ 8 với chấn thương của Robben. Việc phải đưa Thiago Alcantara vào sân một cách bất đắc dĩ phần nào cũng đã ảnh hưởng đến sự cân bằng trong lối chơi của Hùm xám xứ Bavaria.

Phút 28, những nỗ lực hãm thành của Bayern đã phát huy hiệu quả. Từ một pha băng lên dứt điểm đầy bất ngờ của Joshua Kimmich, thủ thành Keylor Navas mắc lỗi phán đoán khi lao ra bắt bài chuyền ngang với hậu vệ người Đức. Tuy nhiên, trái bóng đã được găm thẳng vào cầu môn trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Real. Bàn mở tỷ số sớm giúp đội quân của Heynckes có tâm lý thoải mái hơn, nhưng đồng thời, đó cũng là chất xúc tác để các vị khách tới từ Tây Ban Nha bắt đầu tập trung hơn, chắc chắn hơn trong việc kiểm soát tuyến giữa. Trong một ngày Cristiano Ronaldo bị phong tỏa rất chặt, Lucas Vazquez, Isco và Modric đã rất cơ động để mở ra không ít khoảng trống trước khung thành Sven Ulreich.

Những pha ăn miếng trả miếng giữa 2 đội liên tiếp diễn ra từ cuối hiệp 1. Bên phía Bayern, lần lượt Lewandowski, Mueller rồi Ribery đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều không thành công. Phía bên kia chiến tuyến, những cú sút của Casemiro hay Ronaldo cũng bị Ulreich xuất sắc cản phá.

Nhưng ở phút 44, từ một pha lên tham gia tấn công quen thuộc, Marcelo đã tạo ra khác biệt với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Từ ngoài vòng cấm, hậu vệ người Brazil tung cú sút quá hiểm hóc để đánh bại Ulreich khi thủ môn này bị che tầm nhìn. Mùa này, Marcelo quả là thần tài của Real với những bàn thắng rất quan trọng. Trước đó, anh đã ghi bàn vào lưới PSG và Juventus, tất cả đều là những pha lập công có tính chất quyết định.

Sang hiệp 2, Zidane lập tức có sự điều chỉnh ở hàng công khi rút Isco ra và vào đưa vào sân Marco Asensio. Chính sự thay đổi này đã khiến hàng thủ Bayern bị mất phương hướng khi đột nhiên phải để ý tới một vệ tinh chơi rất tự do và di chuyển rộng. Phút 57, sau một pha nhả bóng từ Lucas Vazquez, Asensio xuất hiện như từ dưới đất chui lên lao thẳng về phía khung thành Ulreich khiến các hậu vệ áo đỏ không kịp truy cản. Bằng một pha chạm bóng kỹ thuật, tiền vệ người Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 2-1 từ cự ly gần.

Tới lúc này, đội chủ sân Allianz Arena không còn cách nào khác phải dồn toàn lực lên tấn công. Ngôi sao tấn công người Pháp, Ribery tạo ra không dưới 3 cơ hội từ những tình huống xâm nhập đầy kinh nghiệm ở hành lang trái. Tuy nhiên, việc chỉ một mình số 7 của Bayern tạo ra điểm sáng là không đủ để gã khổng lồ Munich làm nên chuyện. Cuối trận, cơ hội đáng kể nhất của đội chủ nhà tới với cả Lewandowski và Mueller khi trái bóng trôi lập bập trước khung thành gần như bỏ trống. Có điều thật đáng tiếc khi cả 2 chân sút này lại tự làm vướng chân nhau và không thể dứt điểm thành công.

Tấn công nhiều, cơ hội nhiều nhưng không ghi được bàn, Bayern càng chơi càng xuống tinh thần và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Real. Kết quả này sẽ khiến thầy trò Heynckes phải hết sức nỗ lực trong trận tái đấu sau đây một tuần nữa./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực