Li Băng 1 - 1 Việt Nam: Thầy trò HLV Calisto phải nói lời chia tay với Asian Cup 2011

Thứ năm, 07/01/2010 16:15

Với trận hòa trong trận đấu với Li Băng, tối ngày hôm nay, thầy trò HLV Calisto đã phải nói lời chia tay với Asian Cup 2011 sau khi chỉ giành được 5 điểm sau 5 lượt trận, đội tuyển Việt Nam kém đội bóng đứng thứ hai của bảng D là Trung Quốc tới 5 điểm trong khi vòng đấu loại chỉ còn một lượt trận...

Do các cổ động viên của Li Băng từng quậy tưng bừng, và phản ứng với trọng tài và đội khách Trung Quốc ở lượt trận ngày 14/11/2009, chính vì thế trong trận đấu giữa Li Băng và đội tuyển Việt Nam chiều nay diễn ra trên sân Saida Municipal trong tình trạng sân không có khán giả. Ở những phút đầu của trận đấu, cả hai đội vào trận với nhịp độ không cao. Ngay phút thứ tư của trận đấu sau đường chuyền về của Tấn Tài, các cầu thủ đội tuyển Li băng đã tận dụng khá tốt tình huống này khi tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành của thủ môn Đức Cường của đội tuyển Việt Nam nhưng rất may trong tình huống này, bóng đi vọt xà ngang.

Sau khi bị bất ngờ với cú dứt điểm của đội tuyển Li băng, các học trò của HLV Calisto dần lấy lại thế trận trong trận khi ở những phút sau đó đã tỏ ra rất tự tin trong những tình huống cầm bóng của mình, và có rất nhiều pha phối hợp nhỏ trước khung thành của thủ môn Elias Freije. Phút thứ 11 của trận đấu, Phước Tứ bất ngờ có pha dâng cao xâm nhập vòng cấm địa Li băng trước khi chuyền ngược sang cánh trái cho Vũ Phong. Nhưng tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của Vũ Phong, bóng đi không chính xác.

Mặc dù chơi bóng khá tự tin nhưng đến phút thứ 19, lưới của thủ thành Đức Cường đã rung lên. Từ pha phối hợp đá phạt của Li băng, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam có sự lộn xộn trong tình huống cản phá. Bóng từ cánh phải được câu bổng sang trái khu cấm địa, rồi được cầu thủ Li băng dùng đầu trả lại sát khu 5m50. Trong tư thế không bị ai theo sát, Hassan Maatouk tự do sút hạ thủ thành Đức Cường.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Li băng tiếp tục là những người chơi phòng ngự tấn công khá hiệu quả, khiến cho các tình huống tấn công và dứt điểm của các chân sút đội tuyển Việt Nam thường đi không chính xác. Cùng với đó, với lợi thế chiều cao của mình, thủ thành số 28 của Li băng đã hóa giải được hết những tình huống không chiến của các cầu thủ Việt Nam ở những pha phối hợp đá phạt góc. Phút 29 của trận đấu, HLV Caliso quyết định rút Tấn Tài ra thay vào đó là cầu thủ trẻ Phan Thanh Hưng, ngay sau đó phải nhờ đến may mắn, đội tuyển Việt Nam mới không phải nhận bàn thua thứ hai khi Hassan Maatouk tung ra cú cứa bóng đầy kỹ thuật, thủ thành Đức Cường đã lao ra bắt bóng thiếu chính xác. Trước đó, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã bị mắc lỗi vị trí nghiêm trọng khi không theo sát cầu thủ của Li băng.

Sau 30 phút đầu tiên thi đấu có phần chắc chắn, ở những phút cuối cùng của hiệp một hàng hậu vệ của Li băng đã bắt đầu bộc lộ những sai lầm của mình khi bắt đầu có sự lóng ngóng trong những tình huống ngăn chặn những đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 39 của trận đấu, đội tuyển Việt Nam có pha phối hợp tấn công đẹp mắt, và từ cú đánh gót trở lại của Việt Thắng, Thành Lương xử lý bóng chính xác trước khi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành mang áo số 28 của Li Băng - Elias Freije, san bằng cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. Ngay sau đó, HLV Calisto có sự thay đổi người thứ hai khi quyết định tung Trọng Hoàng vào sân thay cho lão tướng Duy Quang, tuy nhiên ở những phút cuối cùng của hiệp một dù có khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng những cú dứt điểm của đội tuyển Việt Nam tiếp tục đi không chính xác.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Li băng bất ngờ dâng lên tấn công mạnh mẽ hơn và phút thứ 56 của trận đấu, thủ môn Đức Cường đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam sau khi Ahmad Zreik có cú dứt điểm ở khoảng cách cự li khá gần. Trong khi đó, các học trò của HLV Calisto cũng tỏ ra không kém cạnh khi tiếp tục là những người chiếm giữ bóng và liên tục có những đợt phát động tấn công gây nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Elias Freije nhưng tiếc rằng những cú dứt điểm của Vũ Phong, Thành Lương bóng đều đi không chúng đích.

Phút 63 của trận đấu, hậu vệ của Li băng có pha phạm lỗi với Trọng Hoàng đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp ngay trước vạch 16m50, tuy nhiên cú sút phạt của đội trưởng Minh Phương bóng đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc. Đến phút 73, ĐTVN có sự thay đổi người cuối cùng, HLV Calisto quyết định tung Tiến Thành vào sân và người rời sân là Vũ Phong, ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên của mình, Tiến Thành đã có đường chuyền chính xác cho Thành Lương ở tuyến trên tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ Việt Nam trong tình huống này một lần nữa bóng lại đi thiếu chính xác.

Mãi đến phút 78 của trận đấu, một lần nữa các cầu thủ Li băng mới có thêm một pha dứt điểm về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên cú dứt điểm của Ahmer Khan cũng khiến thủ thành Đức Cường phải rất vất vả mới cản phá được.

Ba phút trước khi những phút thi đấu chính thức của hiệp hai kết thúc, Lương “dị” một lần nữa có chút thiếu may mắn sau cú đệm bóng cận thành, bóng đi vọt xà ngang sau tình huống thủ môn Freije mắc sai sót trong pha cản phá bóng của mình. Trong những phút còn lại của trận đấu cả hai bên không đội nào ghi được bàn thắng.

Như vậy, thầy trò HLV Calisto có trận hòa thứ hai liên tiếp sau khi đã để hòa Syria với tỷ số 0-0 ở trận đấu ngày 18/11/2009. Với kết quả của trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã phải nói lời chia tay với Asian Cup 2011 sau khi chỉ giành được 5 điểm sau 5 lượt trận; bởi cũng ở lượt trận đấu thứ 5 diễn ra trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Li băng ít phút, đội tuyển Trung Quốc đã hòa Syria cũng với tỷ số 0-0 và giành được 10 điểm. Trận đấu với Trung Quốc vào ngày 17/1/2010 trên sân Mỹ Đình tới của thầy trò HLV Calisto chỉ còn mang tính thủ tục. Hai xuất đi tiếp của bảng D sẽ là Syria và Trung Quốc. Với việc cầm hòa các học trò của HLV Calitso, đội tuyển Li Băng cũng đã có được điểm số đầu tiên của mình tại vòng loại Asian Cup 2011.

Đội hình thi đấu:

ĐTVN: Đức Cường, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Đình Luật, Duy Quang (Trọng Hoàng 41’), Thành Lương, Tấn Tài (Phanh Thanh Hưng 29’), Minh Phương, Vũ Phong (Tiến Thành), Việt Thắng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực