Liverpool đại thắng trong trận derby nước Anh

Thứ năm, 05/04/2018 11:46
(ĐCSVN) – Liverpool chính là đội duy nhất thắng được Man City tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng khi 2 đội chạm trán tại tứ kết Champions League vào rạng sáng 5/4, không ai nghĩ The Kop lại có được trận thắng lớn đến thế trước gã nhà giàu vùng Eastlands.

Niềm vui chiến thắng của Liverpool trước Man City (ảnh: Reuters)

Trước trận đấu quan trọng tại Cúp C1 châu Âu, HLV Jurgen Klopp nói rằng ông rất tự tin vào chiến thắng của các học trò dù trên lý thuyết, Man Xanh mạnh hơn. Trong 60 năm qua, Manchester City mới chỉ thắng được đúng 2 lần tại thánh địa Anfield, vào các năm 1981 và 2003. Nhưng những con số lịch sử đó không quan trọng bằng sự chuẩn bị tuyệt vời của Liverpool cùng sức nóng khủng khiếp của hơn 5 vạn CĐV Merseyside. Thiết kế âm thanh vòm trên sân Anfield luôn khiến các đội khách phải e sợ vì độ ồn của nó. Trái lại, chính điều này đã mang tới sự cổ vũ lớn về tinh thần cho những cánh chim Liverbird.

Chỉ 12 phút sau khi bóng lăn, hàng thủ của Man City đã tan nát bởi pha phối hợp khuấy đảo từ bộ đôi chủ công Mohamed Salah - Roberto Firmino. Khi áp lực được đẩy về phía trung vệ cao to nhưng chậm chạp Vincent Kompany, các vệ tinh xung quanh cầu thủ này đã không kịp hỗ trợ kịp thời. Giành được bóng ở cự ly rất gần, cú ra chân của Salah không cho thủ thành Ederson một cơ hội nào để cản phá.

Thừa thắng xông lên, chỉ sau chưa đầy 10 phút, đội quân của Klopp đã có bàn thắng thứ 2. Nhận đường chuyền táo bạo thẳng vào trung lộ của James Milner, Oxlade-Chamberlain lập công từ cú tạc đạn sấm sét ở cự ly phải đến hơn 30m. Một lần nữa các khán đài Anfield ào lên như một đàn ong vỡ tổ. Man City đã cảm nhận được thất bại từ quá sớm, không phải vì họ chơi tệ, mà đơn giản vì Liverpool đã tỏ ra quá sắc sảo mỗi khi công thành.

Phút 31, đội chủ nhà sớm kết liễu trận đấu bằng bàn thắng thứ 3. Lại từ một đường câu bóng của Salah uy hiếp thẳng vào vị trí của Kompany, Sadio Mane dũng mãnh đánh đầu đập đất đánh bại Ederson. Ngoài sân, Guardiola đứng như trời trồng trước những diễn biến quá nhanh của trận đấu. Sức tấn công dồn dập của Liverpool đã khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha không kịp trở tay để điều chỉnh chiến thuật.

Sang hiệp 2, đội khách lập tức tăng cường thêm Raheem Sterling cho mặt trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Klopp cũng tỏ ra rất khôn ngoan khi rút cả 2 ngôi sao Salah và Firmino ra sân để tập trung phòng ngự. The Kop lùi đội hình xuống rất sâu và tổ chức vây ráp đối thủ ở từng mét sân. Trận đấu trôi về cuối với sự bế tắc của Man Xanh và lối chơi đầy bản lĩnh của Lữ đoàn Đỏ. Thắng chung cuộc 3-0, Liverpool của Klopp đã có lợi thế rất lớn trước trận lượt về sau đây 1 tuần trên sân Etihad.

Sau trận đấu, Guardiola đã thừa nhận sai lầm về chiến thuật khi học trò thất bại trong các cuộc đấu từ giữa sân. Tuy nhiên, những thống kê cũng đã chứng minh tất cả, lúc này Liverpool mới là ngọn cờ đầu của nước Anh tại châu Âu. Đội quân áo đỏ tính tới thời điểm hiện tại đã có tới 31 bàn ở Champions League, chỉ riêng bộ ba Salah - Firmino – Mane đã đóng góp 21 bàn.

Ở trận tứ kết còn lại cũng diễn ra vào rạng sáng 5/4, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona thắng đậm AS Roma với tỷ số 4-1. Gã khổng lồ xứ Catalonia có 2 bàn dẫn trước đều do các cầu thủ tới từ Serie A đá phản lưới nhà, đầu tiên là Daniele De Rossi và sau đó là Konstantinos Manolas. Sau khi Gerard Pique nâng tỷ số lên 3-0, Edin Dzeko lấy lại chút hy vọng cho người Ý bằng bàn gỡ ở phút 80. Tuy nhiên, vào cuối trận, Luis Suarez mang tới lợi thế lớn cho Barca bằng bàn thắng thứ 4. Chiến thắng 4-1 này xem như đã giúp thầy trò Ernesto Valverde đặt một chân vào bán kết. Barca không chỉ quá hay mà còn có sự đồng hành của may mắn khi đấu với một Roma cửa dưới./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực