Liverpool kéo dài mạch thắng tại giải Ngoại hạng

Thứ hai, 23/09/2019 11:45
(ĐCSVN) – Bất chấp áp lực rất lớn tại Stamford Bridge, Liverpool vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình trong trận cầu đinh vòng 6 giải Ngoại hạng. Rạng sáng 23/9, The Kop đã có câu trả lời đanh thép đối với Man City trong cuộc đua song mã tới chức vô địch.
Liverpool đang toàn thắng cả 6 trận tại Premier League (Ảnh: AP)

Chelsea dưới thời Frank Lampard vẫn đang định hình lối chơi. Nhưng The Blues vẫn còn đó những cái tên chất lượng cùng một tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Tuy thế, Liverpool lúc này là đội bóng quá mạnh không chỉ ở nước Anh mà còn cả ở châu Âu. Trước bất cứ đối thủ nào, những nhà ĐKVĐ Champions League đều vào trận với mục tiêu chiến thắng.

Trung thành với sơ đồ 4-3-3 để 3 mũi nhọn Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah chơi cạnh nhau, đội bóng của Klopp nhanh chóng áp đảo Chelsea từ khu vực giữa sân. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của đội bóng áo đỏ không tới từ một nhân tố hay phương án chiến thuật cụ thể nào. Hiểm nguy mà họ tạo ra cho khung thành The Blues tới từ mọi nơi, các pha xâm nhập, phối hợp nhóm, sút xa, và cả các tình huống cố định.

Phút 14, Trent Alexander-Arnold mở tỷ số cho Lữ đoàn Đỏ từ một pha dàn xếp đá phạt đầy bất ngờ. Sau pha đánh gót tinh quái của Salah, hậu vệ trẻ của Liverpool thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc vào góc cao khung thành Kepa. Toàn bộ hàng thủ Chelsea đã bị đánhlừa ở tình huống này, nó cũng thể hiện sự già giơ và thực dụng của các chàng trai tới từ Merseyside.

Để thủng lưới trước, đội bóng Tây London lập tức vùng lên đáp trả. Đội hình áo xanh dâng rất cao và liên tiếp đẩy bóng ra biên để căng ngang nhằm tận dụng sức càn lướt trong vòng cấm của Tammy Abraham. Phút 28, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Liverpool, Cesar Azpilicueta nhanh chân sút tung lưới thủ thành Adrian. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Michael Oliver quyết định không công nhận bàn thắng vì Mason Mount đã việt vị trước đó. Phần nào bị mất hưng phấn, đội chủ nhà để thủng lưới tiếp chỉ 2 phút sau. Lại từ một tình huống đá phạt xuất phát từ Andy Robertson, Firmino bật cao đánh đầu tung lưới Kepa khi không bị kèm sát.

Sau giờ nghỉ, Liverpool bắt đầu giữ bóng chắc để chơi phản công. Trong khi đó, Chelsea vẫn loay hoay triển khai bóng trong sơ đồ 4-2-3-1 thiếu đột biến. Mọi thứ chỉ bắt đầu sáng sủa hơn với đội quân của Lampark từ phút 71. Sau một pha solo ngoạn mục giữa vòng vây của các cầu thủ áo đỏ, N'Golo Kante tung cú sút quyết đoán rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2. Trong hơn 20 phút còn lại, các CĐV tại Stamford Bridge không ít lần tưởng chừng đã được chứng kiến thêm bàn thắng. Tuy nhiên, những nỗ lực của Marcos Alonso hay Michy Batshuayi đều không thắng được Adrian. Chấp nhận thất bại ngay tại London, Chelsea tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 11, được 8 điểm sau 6 trận. Về phần Liverpool, họ tiếp tục có trận thắng thứ 6, giành 18 điểm tuyệt đối, qua đó bỏ cách Man City 5 điểm.

Cũng tại vòng đấu này, Man Utd để thua muối mặt trên sân West Ham United. Chơi thiếu sức sống và thiếu ý tưởng, Quỷ đỏ phải trả giá bằng 2 bàn thua của Yarmolenko và Cresswell ở mỗi hiệp. Đội bóng của Solskjaer đã bị đẩy xuống vị trí thứ 8 sau vòng đấu này.

Cuối cùng, trên sân Emirates, Arsenal đã trải qua mọi cung bậc xảm xúc khi tiếp đón Aston Villa. Đội khách vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của John McGinn trong hiệp 1. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Pháo thủ khi Maitland-Niles nhận thẻ đỏ rời sân. Sau khi Pepe san bằng được tỷ số, The Gunners tiếp tục lại bị dẫn 2-1 trong thế thiếu người. Thế nhưng với nỗ lực tuyệt vời, rốt cuộc đoàn quân đỏ-trắng vẫn thắng ngược 3-2 bằng 2 pha lập công ở cuối trận của Chambers và Aubameyang. Thắng trận này, đội bóng của Unai Emery đã leo lên vị trí thứ 4 với 11 điểm sau 6 trận./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực