Liverpool tái chiếm ngôi đầu Premier League

Chủ nhật, 05/05/2019 20:39
(ĐCSVN) – Rạng sáng 5/5, vòng 37 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến sức nóng từ cuộc đua quyết liệt giữa Liverpool và Man City. Có lợi thế thi đấu sớm hơn 1 ngày, The Kop đã một lần nữa đánh chiếm lại ngôi đầu bảng khi giải đấu chỉ còn 1 vòng nữa.

Liverpool đã giành lại ngôi đầu Premier League từ Man City (Ảnh: Reuters)

Tới làm khách trên sân St James' Park của Newcastle, đoàn quân của Jurgen Klopp có lẽ không nghĩ họ lại phải trải qua 90 phút khó khăn đến thế. CLB vùng Đông Bắc nước Anh lúc này không còn mục tiêu cụ thể gì để chiến đấu ngoài danh dự. Và các học trò của Rafael Benitez quả thực đã cống hiến một trong những trận đấu sân nhà hay nhất kể từ đầu mùa giải.

Với mục tiêu quyết thắng để duy trì cuộc đua cùng Man Xanh, Liverpool lập tức đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, bộ ba Daniel Sturridge, Sadio Mane và Mohamed Salah liên tục quấy đảo hàng thủ của “chim chích chòe” bằng những pha di chuyển cơ động. Sau hàng loạt những tình huống hãm thành nguy hiểm, Lữ đoàn Đỏ đã mở được tỷ số ở phút 13. Từ quả đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk có cú đánh đầu dũng mãnh khi không bị ai theo kèm. Ở khoảng cách quá gần, thủ thành Dubravka không kịp phản xạ trước một tình huống hoàn toàn bị động.

Để thua sớm nhưng Newcastle vẫn không hề bị loạn đội hình cũng như cách chơi. Bình tĩnh chống trả quyết liệt các đợt lên bóng của The Kop từ giữa sân, đội chủ nhà bắt đầu tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản đòn. Phút 20, sau liên tiếp các pha bóng lộn xộn trước khung thành Liverpool, Christian Atsu ập vào rất nhanh sút tung lưới Alisson. Trước đó, có vẻ như Alexander-Arnold đã cố tình dùng tay cản bóng trên vạch vôi, nhưng điều này không còn quan trọng khi tiền vệ của Newcastle đưa được bóng vào lưới.

Chỉ 8 phút sau, tới lượt đội khách vùng lên. Lại là một pha chuyền bóng chất lượng từ cánh phải của Alexander-Arnold, và lần này Salah đã lập công. Ngôi sao người Ai Cập không tiếp bóng quá mạnh nhưng lại rất hiểm khiến Dubravka không kịp đổ người. Lợi thế lại được tái lập, nhưng The Kop cũng bắt đầu chơi cẩn trọng hơn khi nhận ra sức mạnh của đối thủ trong một tâm lý thi đấu rất thoải mái.

Sau giờ nghỉ chỉ khoảng 10 phút, các CĐV Liverpool choáng váng một lần nữa khi đội nhà bị gỡ 2-2. Nhận bóng trong vòng cấm từ Javi Manquillo, chân sút chơi cao nhất Salomon Rondon tung cú sút như búa bổ vào góc xa khung thành đội khách. Quá bất ngờ, thủ thành đắt giá Alisson chỉ còn biết đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới. Sân St James' Park lại thêm một phen náo nhiệt trước niềm vui của các CĐV áo sọc đen-trắng.

Phút 73, sự lo lắng hiện rõ trên gương mặt Klopp khi tiền đạo con cưng Mohamed Salah rời sân trong nước mắt. Số 11 của Liverpool có vẻ đã dính một chấn thương không nhẹ và chưa rõ anh có thể quay lại trong trận tái đấu ở Champions League với Barca hay không.

Nhưng rồi đẳng cấp vượt trội cũng bù đắp được tổn thất về nhân sự của Liverpool. Tới phút 86, cầu thủ vào thay Salah, Divock Origi đánh đầu tung lưới Newcastle lần thứ 3 sau quả tạt từ Xherdan Shaqiri. Tiền đạo của tuyển Bỉ đã có pha dứt điểm rất khó khi bị đội trưởng Lascelles khóa chặt từ phía sau. Tới lúc này, đội chủ nhà đành chấp nhận thất bại khi thời gian còn lại là quá ít và Liverpool cũng chơi rất tập trung.

Thắng lợi ở vòng 37 giúp đội bóng của Klopp có 94 điểm sau 37 trận, tạm hơn 2 điểm so với Man City. Tuy nhiên, Man Xanh mới chỉ chơi 36 trận và vẫn nắm quyền tự quyết trong tay ở 2 trận quyết định cuối cùng.

Cũng trong khuôn khổ vòng 37 Premier League, trên sân Bournemouth, Tottenham đã thể hiện một màn trình diễn đáng quên. Tính cho tới phút 48, Spurs đã phải nhận tới 3 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ trực tiếp. Tới phút 90, Nathan Ake ghi bàn quyết định giúp Bournemouth thắng chung cuộc 1-0, đồng thời đẩy Tottenham vào cơn khủng hoảng tâm lý trước trận tái đấu quan trọng trên sân Ajax Amsterdam. Sau 37 vòng đấu, lúc này đội bóng của Mauricio Pochettino vẫn đứng thứ 3 ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể mất vị trí khi Chelsea chỉ còn kém đúng 2 điểm và đá ít hơn 1 trận.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực