Liverpool thảm bại tại Etihad

Thứ sáu, 03/07/2020 09:20
(ĐCSVN) – Dù đã chính thức đăng quang, những nhà tân vô địch nước Anh, Liverpool vẫn đang hướng đến kỷ lục về điểm số tại Premier League. Tuy nhiên, tại Etihad vào rạng sáng 3/7, đoàn quân của Juergen Klopp đã có một kết quả không thể tồi tệ hơn.
Sterling ăn mừng sau khi lập công cho Man City .(Ảnh: Reuters) 

Sau khi vô địch, The Kop được xem là đang hướng đến việc phá vỡ kỷ lục giành 100 điểm của Man City mùa trước. Đang có trong tay 86 điểm và còn 7 trận chưa đấu, Lữ đoàn Đỏ hoàn toàn có thể làm được điều này. Tuy vậy, chính Man Xanh đã là đội đầu tiên cản bước tiến như vũ bão của đối thủ vùng Merseyside.

Tại Etihad, Liverpool là những người có cơ hội trước với lối chơi tổng lực quen thuộc. Phút 19, Mohamed Salah đi bóng vào trung lộ trước khi dứt điểm trúng cột dọc khung thành Man City. Bóng bật ra vào đúng vị trí của Sadio Mane, nhưng số 10 của đội khách lại lóng ngóng để cơ hội trôi qua. Bỏ lỡ thời cơ, The Kop bị trả giá ở phút 25. Raheem Sterling có pha xuyên sâu rất dũng mãnh, buộc Joseph Gomez phải phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Kevin De Bruyne không bỏ lỡ thời cơ đánh bại Alisson.

Chỉ 10 phút sau, tỷ số đã là 2-0. Từ một pha phản công trực diện, Phil Foden kiến tạo để Sterling lập công sau khi đã đánh lừa được các hậu vệ áo đỏ. Thêm một tình huống đội khách chơi như mơ ngủ với cách phòng thủ rất lỏng lẻo cùng sự biến mất của các tiền vệ đánh chặn từ xa. Có vẻ như Liverpool vẫn đang còn say men vô địch và đã đánh mất bản sắc cũng như sự tập trung thường thấy.

Ngay trước giờ nghỉ, mọi thứ hoàn toàn sụp đổ với nhà tân vương giải Ngoại hạng. Phút 45, sau pha đập nhả đẹp mắt với De Bruyne, Phil Foden thoát xuống sút tung lưới Alisson lần thứ 3. Toàn bộ hàng thủ The Kop một lần nữa đã không theo kịp tốc độ của đội chủ nhà. Ba bàn thua trong hiệp 1 khiến Liverpool hầu như không còn hy vọng lật ngược thế cờ trong thời gian còn lại.

Sang hiệp 2, Lữ đoàn Đỏ tiếp tục chơi như mơ ngủ với hàng loạt pha mất bóng khó hiểu. Các hậu vệ của Klopp thường xuyên chuyền hỏng, còn ở phía trên, ngay cả khi có cơ hội đối mặt Ederson, những Mane, Salah hay Firmino cũng đều tỏ ra vô duyên. Tới phút 62, Liverpool đã có 3 sự điều chỉnh nhân sự nhưng tình hình vẫn không khá hơn. Phút 66, mọi thứ chấm dứt với họ khi Man Xanh có bàn thắng thứ 4. Sau đường chọc khe từ De Bruyne, Sterling dứt điểm hiểm hóc khiến nỗ lực cản phá của Oxlade-Chamberlain trở thành pha đá phản lưới nhà.

Thất bại chung cuộc 0-4, Liverpool vẫn đang có 86 điểm sau 32 vòng đấu. Trong khi đó, Man City của Guardiola vững vàng ở vị trí thứ 2 với 66 điểm, hơn 11 điểm so với Leicester City.

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham bất ngờ gục ngã trên sân Bramall Lane của Sheffield United. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Sander Berge ở phút 31. Chỉ 2 phút sau, những tưởng Harry Kane đã san bằng được cách biệt nhưng trọng tài không công nhận sau khi tham khảo VAR. Đây là tình huống có phần hơi oan cho đội khách, khi Lucas Moura bị ngã và vô tình để tay chạm bóng theo phản xạ. Có phần bị ức chế vì pha bóng này, Tottenham để thua thêm 2 bàn nữa bởi những pha lập công của Lys Mousset và McBurnie. Bàn danh dự duy nhất của Spurs được ghi do công của Kane ở phút 90. Để thua 1-3, đội bóng của Mourinho đã tụt xuống vị trí thứ 9 với 45 điểm.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực