Liverpool thắng lớn ở vòng 1 Premier League

Chủ nhật, 11/08/2019 01:07
(ĐCSVN) – Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Liverpool đã tỏ ra quá mạnh trước tân binh Norwich City trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh. Rạng sáng 10/8, Lữ đoàn Đỏ đã có màn chào sân Anfield một cách hoàn hảo.

Liverpool khởi đầu hoàn hảo tại vòng 1 Premier League (ảnh: Getty Images)

Không có sự đầu tư đáng kể nào trong suốt mùa hè, nhưng The Kop vẫn được xem là ứng cử viên có đủ ổn định để thách thức Man City. Mùa trước, đội chủ sân Anfield chỉ chịu buông xuôi ở vòng đấu cuối cùng khi Man Xanh đăng quang. Chính vì vậy, các CĐV của Liverpool có lý do để mong chờ một mùa giải thành công hơn sau khi đã có Champions League.

Như thường lệ, ưu thế từ sức ép khủng khiếp của hơn 5 vạn khán giả giúp đội quân áo đỏ chơi tấn công chủ động ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, Norwich cũng gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình đá đôi công. Những cơ hội liên tiếp xuất hiện trước khung thành 2 phía, và đây chính là điều thầy trò Jurgen Klopp mong muốn. Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội dứt điểm ở các vị trí thuận lợi, đội khách lập tức trả giá ở phút thứ 7. Từ đường căng ngang của Divock Origi, người đá chính thay Sadio Mane ở trận này, pha truy cản của Grant Hanley khiến bóng bay thẳng vào lưới. Trong tư thế lao ra bắt bài, thủ thành Tim Krul hoàn toàn bất ngờ trước cú đá phản lưới của đồng đội.

Để thua trước, Norwich tiếp tục dồn lên chơi tấn công. Không có gì quá khó hiểu khi họ là đội ghi bàn nhiều nhất giải hạng Nhất mùa trước với lối đá phóng khoáng. Tuy vậy, trước một Liverpool quá sành sỏi và đầy chiều sâu, đây lại là một lựa chọn liều lĩnh. Phút 19, sau một pha phối hợp cùng Firmino, Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa. Chưa kịp hoàn hồn, chỉ 10 phút sau, lưới đội khách lại rung lên lần thứ 3. Từ quả đá phạt góc của ngôi sao người Ai Cập, Virgil Van Dijk đánh đầu hiểm hóc dù bị kèm rất chặt ngay trong vòng 5m50. Ở cự ly quá gần, Krul tiếp tục không thể kịp phản xạ để cản phá.

Ngay trước giờ nghỉ, Liverpool chịu tổn thất lớn khi thủ thành Alisson phải rời sân vì chấn thương. Nhưng phút 42, đội chủ nhà cũng đã kịp nâng tỷ số lên 4-0 sau pha băng cắt đánh đầu của Origi. Công đầu của bàn thắng này thuộc về Trent Alexander-Arnold, hậu vệ cánh của The Kop đã có đường chuyền như đặt khi băng lên hỗ trợ tấn công từ cánh phải.

Sang hiệp 2, trong bối cảnh Liverpool chơi chùng xuống để bảo vệ tỷ số, Norwich bắt đầu có những cơ hội tốt hơn trong sơ đồ 4-2-3-1 thiên về tấn công. Phút 64, từ cú chuyền vượt tuyến của Buendia, Teemu Pukki gỡ lại 1 bàn cho đội quân của Daniel Farke. Trong những phút còn lại, cả Firmino và Salah đều bỏ lỡ các cơ hội khá tốt để nâng tỷ số. Về phần mình, Norwich cũng không làm được gì hơn và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Mùa này, không kể 2 hạt giống cho tương lai là trung vệ 17 tuổi Sepp Van Den Berg và cầu thủ chạy cánh 16 tuổi Harvey Elliott, Klopp chỉ bổ sung thủ thành dự bị Adrian. Nhiều CĐV có thể hoài nghi về sự chuẩn bị của Lữ đoàn Đỏ, nhưng thực ra, việc không mua sắm tràn lan cũng là một biểu hiện của sự ổn định. Trong 2 mùa gần đây, Liverpool đều chơi rất tốt với 2 lần vào chung kết Champions League. Ở giải Ngoại hạng, họ cũng trở thành đối thủ số 1 của đại gia Man Xanh nhờ lối đá hiệu quả và hệ thống nhân sự rất có chiều sâu.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực