Liverpool trên đỉnh châu Âu!

Chủ nhật, 02/06/2019 15:10
(ĐCSVN) – Rạng sáng 2/6, trận cầu quan trọng nhất châu Âu mùa giải 2018-2019 đã diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, Madrid. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, với thực lực trội hơn cùng kho kinh nghiệm khổng lồ tại Champions League, Liverpool đã một lần nữa chinh phục được chiếc Cúp danh giá nhất cựu lục địa.
Liverpool đã có lần thứ 6 trên đỉnh châu Âu (ảnh: Reuters)

Sau khi để Man City vượt qua trong cuộc đua vô địch tại Premier League, thầy trò Juergen Klopp tràn đầy quyết tâm đứng trên đỉnh châu Âu để tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Ở bán kết, Lữ đoàn Đỏ đã tạo nên những cảm xúc tuyệt vời khi thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng được đánh giá là rất khó lường khi sở hữu một lối chơi rực lửa tấn công ở những thời điểm cam go nhất.

Tại Madrid, khi hơn 6 vạn khán giả còn chưa ấm chỗ, trận chung kết Champions League đã có tỷ số. Chỉ hơn 30 giây sau khi bóng lăn, quả tạt của Sadio Mane đã đưa bóng trúng tay Moussa Sissoko trong vòng cấm. Ở cự ly quan sát rất gần, trọng tài Damir Skomina người Slovenia nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Mohamed Salah bình tĩnh đưa bóng vào giữa khung thành Tottenham để mở tỷ số. Thủ thành Hugo Lloris đã đổ người hơi sớm ở tình huống này, nhưng cũng phải thừa nhận chân sút số 1 của The Kop đã có pha dứt điểm rất quyết đoán.

Đây là một bàn thắng rất quan trọng với Salah, cầu thủ Ai Cập đầu tiên ghi bàn ở chung kết Champions League. Với Liverpool, kết quả này cũng giúp họ dễ đá hơn trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1. Hiểu rõ sự nguy hiểm trong cách chơi phản công của đối thủ, Spurs đã không dám mạo hiểm dâng cao đội hình. Mới trở lại sau chấn thương, đội trưởng Harry Kane bị Virgil van Dijk và Joel Matip phong tỏa đến nghẹt thở. Khi 2 ngòi nổ Dele Alli và Christian Eriksen chơi thiếu sắc sảo, mũi nhọn Son Heung-Min cũng trở nên đơn độc trước các hậu vệ áo đỏ.

Sang hiệp 2, Liverpool của Klopp bất ngờ từ bỏ tốc độ để trở nên thực dụng hơn với đội hình được bố trí rất thấp. Lần lượt tung Divock Origi và James Milner vào sân, The Kop thường xuyên bố trí tới 7 cái bóng áo đỏ ở phần sân nhà. Nhận ra sự bế tắc của các học trò, Pochettino cũng đã đưa cả 3 quân bài chiến thuật vào sân gồm Lucas Moura, Eric Dier và Llorente. Tuy vậy, các pha hãm thành của đại diện Bắc London vẫn tỏ ra rất rời rạc và thiếu sáng tạo. Bên cạnh những pha truy cản chất lượng của hàng thủ, người gác đền Alisson bên phía Liverpool cũng đã có một ngày thi đấu đầy tập trung và chắc bóng trong từng pha xử lý.

Mọi chuyện khép lại ở phút 87, say một tình huống tranh chấp lộn xộn trong vòng cấm đội bóng áo trắng. Sau pha khống chế gọn gàng, Origi đánh bại Lloris lần thứ 2 bằng cú sút chéo góc chính xác. Thủ môn người Pháp đã bị che mắt trước pha dứt điểm của tiền đạo The Kop, đồng thời anh cũng không được hỗ trợ tốt bởi các đồng đội ngay trong khu vực 16m50.

Thời gian còn lại là quá ít để “Gà trống Spurs” có thể lật ngược được tình thế. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đó cũng là lúc toàn bộ ban huấn luyện cùng các cầu thủ Liverpool lao ra sân để chuẩn bị cho cuộc ăn mừng hoành tráng tại Madrid. Sau 3 lần thất bại ở các trận chung kết năm 1985, 2007 và 2018, Lữ đoàn Đỏ cuối cùng cũng đã có chức vô địch châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử CLB. Trước đó, những cánh chim Liverbird đã từng được nâng chiếc Cúp Bạc vào các năm 1977, 1978, 1981, 1984 và 2005.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực