Liverpool trừng phạt Chelsea ngay tại London

Thứ hai, 21/09/2020 10:31
(ĐCSVN) – Dù không thực sự có một thế trận áp đảo, Liverpool vẫn khiến Chelsea thất thủ ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Trận cầu đinh tại vòng 2 giải Ngoại hạng vào rạng sáng 21/9 một lần nữa cho thấy bản lĩnh và sự thực dụng của những nhà đương kim vô địch nước Anh.

Liverpool tiếp tục khởi đầu mùa giải với trận thắng thứ 2 liên tiếp

(ảnh: guardian.co.uk) 

Chelsea tỏ ra khá hứng khởi và tự tin trong sơ đồ 4-3-3 khi tiếp đón The Kop. Đội quân của Frank Lampard đã đổ hơn 200 triệu euros vào kỳ chuyển nhượng hè này, dĩ nhiên họ rất muốn làm nên những cuộc lật đổ trước các đại diện hàng đầu của Premier League. Gặp Liverpool lúc này được xem là thời điểm phù hợp với The Blues, tất cả sẽ chờ đợi xem Lampard làm gì khi đối đầu với phù thủy Juergen Klopp.

Thực tế, hiệp 1 trận đấu đã diễn ra cân bằng với các cơ hội không rõ rệt. Các cuộc đấu hầu hết chỉ diễn ra ở giữa sân, nơi các tiền vệ đánh chặn phong tỏa trung phong của cả 2 phía. Tuy vậy, Liverpool vẫn nhỉnh hơn khi tấn công với khả năng di chuyển rất rộng của bộ ba Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah. Bên phía đội chủ nhà, hầu như mọi cơ hội đều được đặt vào chân Timo Werner. Tân binh người Đức đã có ít nhất 2 lần dứt điểm chệch khung thành Alisson Becker trong hiệp thi đấu đầu tiên. Các tiền đạo áo đỏ cũng chẳng khá hơn khi lần lượt Firmino, Salah hay Wijnaldum đều thực hiện những cú sút thiếu lực và cả sự chính xác.

Bước ngoặt của trận đấu đến ngay trước giờ nghỉ. Phút 45, từ phần sân nhà, cú phất bóng quá hay của Henderson giúp Mane tăng tốc hướng thẳng đến khung thành Kepa. Bị thất thế, Andreas Christensen không còn cách nào khác đành phải ôm lấy số 10 của Liverpool từ phía sau. Ban đầu, trọng tài Paul Tierney chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ của Chelsea. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông vua áo đen đã quyết định dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Christensen.

Sang hiệp 2, Chelsea buộc phải rút mũi nhọn Kai Havertz ra để tăng cường hàng thủ - một quyết định bất đắc dĩ của Lampard. Trong khi đó, The Kop trở nên đáng chờ đợi hơn khi Klopp tung bản hợp đồng mới Thiago Alcantara vào sân. Phút 50, sau hàng loạt những pha đập nhả đẹp mắt, Firmino chuyền bóng để Mane đánh đầu tung lưới Kepa. Sát thủ người Senegal đã chứng tỏ sự toàn diện của mình khi chiếm lĩnh hoàn toàn khoảng trống giữa các trung vệ áo xanh để lập công.

Chỉ 4 phút sau, Kepa trở thành thảm họa của Chelsea khi chuyền bóng thẳng vào chân Mane khi bị uy hiếp. Thủ thành số 1 của The Blues hoàn toàn có thể phá bóng nhưng rồi anh lại bị giật mình khi tiền đạo đối phương bất ngờ chuyển hướng, lao vào tranh chấp. Mane đã quá nhanh và cũng quá dẻo khi bắt bài được thủ môn đắt giá của đội bóng Tây London.

Chỉ chơi với 10 người và bị dẫn 2 bàn, hy vọng bỗng nhiên trở lại với Chelsea khi Werner bị kéo ngã trong vòng cấm ở phút 75. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Jorginho lại phung phí cơ hội khi không thắng nổi đôi tay nhựa của Alisson.

Thắng chung cuộc 2-0, Liverpool xem như đã nhanh chóng trở lại đường đua vô địch với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Chelsea sẽ còn rất nhiều việc phải làm dù đã mua sắm rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Ở một diễn biến khác cũng tại vòng 2 Premier League, trên sân St. Mary, Tottenham thể hiện sức mạnh đáng nể khi đè bẹp Southampton với tỷ số 5-2. Một mình Son Heung-Min ghi tới 4 bàn sau cả 4 pha kiến tạo từ Harry Kane. Đội trưởng của Spurs cũng là người trực tiếp ghi bàn còn lại cho “Gà trống” thành London ở trận đấu này./.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực