Liverpool vào chung kết Champions League sau 11 năm

Thứ năm, 03/05/2018 14:33
(ĐCSVN) – Trận tái đấu nghẹt thở giữa AS Roma và Liverpool vào rạng sáng 3/5 đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cặp đấu bán kết có số bàn thắng nhiều nhất. Sau 11 năm, Lữ đoàn Đỏ đã trở lại trận chung kết Cúp C1 với một lối chơi vô cùng mãn nhãn.
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Olimpico của Roma. (Ảnh: guardian.co.uk)

Chiến thắng 5-2 tại Anfield giúp The Kop tới thành Rome với tâm lý khá thoải mái. Tuy vậy, sau cú lội ngược dòng ngoạn mục của Roma trước Barcelona tại tứ kết, người hâm mộ hiểu rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra tại thủ đô Italia. Nhiệm vụ của “những con sói thành Rome” là ghi 3 bàn và không để thủng lưới, nhưng Liverpool lại là một đối thủ rất khác so với Barca. Với cách biệt rất lớn sau trận lượt đi, đoàn quân của Jurgen Klopp có cơ sở để trở lại với lối chơi phản công sở trường. Sơ đồ 4-3-3 mà đội bóng Anh mang tới Olimpico cũng rất phù hợp với cách chơi phản đòn dựa trên tốc độ lên bóng. Tiếp tục ra sân là bộ ba Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah, các mũi nhọn có khả năng tăng tốc như những chiếc F1.

Ngay từ phút thứ 9, đội hình được đẩy lên rất cao của Roma đã phải trả giá. Đại diện của Premier League chớp cơ hội từ một đường chuyền hỏng của đối phương và lập tức áp sát khung thành Alisson Becker. Ở thế đối mặt, Mane không bỏ lỡ thời cơ sút tung lưới Roma bằng pha dứt điểm chéo góc. Hơn 60.000 tifosi áo bã trầu như chết lặng khi chứng kiến ưu thế quá lớn được tạo lập bởi những chàng trai tới từ xứ sở sương mù.

Dù choáng váng bởi bàn thua sớm, trên đường pitch, HLV Di Francesco vẫn tiếp tục thúc giục các học trò lao lên phía trước. Những nỗ lực của Roma được đền đáp ở phút 15, khi cú phá bóng của Lovren đập trúng đầu James Milner bay vào lưới. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, Liverpool lại là những người vượt lên. Từ cú đánh đầu hỏng của Dzeko ở một pha lùi về hỗ trợ phòng ngự, Wijnaldum chớp thời cơ nâng tỷ số lên 2-1. Tất cả các cầu thủ Roma đều tưởng đó là một tình huống việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy bàn thắng hoàn toàn hợp lệ dành cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Roma tiếp tục tấn công dữ dội để tìm kiếm bàn thắng. Trong 45 phút còn lại, đội bóng của Serie A cần ít nhất 4 bàn thắng nữa để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Phút 52, sau khi thủ thành bắt không dính bóng từ cú sút căng của El Shaarawy, Dzeko có mặt kịp thời đệm bóng san bằng tỷ số 2-2. Hưng phấn được tạo ra đôi chút với đội bóng Ý, nhưng cũng từ lúc này, Liverpool bắt đầu chơi rất tập trung với những pha đánh chặn quyết liệt trước vòng cấm. Trọng tài Skomina người Slovenia liên tục phải cắt còi trước những tình huống va chạm của cả 2 phía. Nhưng đáng nói hơn, có vẻ như Roma đã chịu bất lợi lớn khi có ít nhất 2 tình huống bị từ chối phạt đền. Đầu tiên là pha bóng truy cản trái luật trong vòng cấm của Karius với Dzeko, sau đó Trent Alexander-Arnold đã chơi bóng bằng tay sau cú sút như búa bổ của El Shaarawy.

Mãi tới phút 86, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ 3. Nhận được bóng từ ngoài vòng cấm, Nainggolan tung cú sút chìm khiến bóng đập cột dọc bay vào lưới. Tiền vệ người Bỉ gốc Indonesia đã có pha xử lý hoàn hảo để tạo ra một bàn thắng đầy chất ngẫu hứng. Mọi nỗ lực của Roma chấm dứt ở phút 94, khi chính Nainggolan nâng tỷ số lên 4-2 từ chấm 11m. Thời gian còn lại là quá ít để các học trò của Di Francesco có thể tái lập kỳ tích như trước Barca.

Thắng chung cuộc 7-6 sau 2 lượt trận, Liverpool đã trở lại trận chung kết Champions League kể từ năm 2007. Đối đầu với Real Madrid tại Kiev vào ngày 26/5 tới đây, The Kop đang được chờ đợi sẽ xô đổ đế chế Tây Ban Nha để mở ra trang sử mới đối với giải Ngoại hạng. Vào lúc này, Lữ đoàn Đỏ của Klopp đang được đánh giá là đội có lối chơi tấn công hay nhất và cũng hiệu quả nhất tại đấu trường châu Âu. Tính từ đầu mùa, bộ ba Mane, Salah và Firmino đã ghi được tổng cộng 29 bàn, phá kỷ lục 28 bàn mà Ronaldo, Bale và Benzema của chính Real Madrid lập được ở mùa giải 2013-2014. Trận chung kết giữa Liverpool và Real sẽ là cuộc đấu được chờ đợi cuối cùng trước khi World Cup 2018 khởi tranh tại Nga./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực