Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League

Thứ hai, 13/05/2019 09:47
(ĐCSVN) – Đêm 12/5, đồng loạt 10 trận đấu cuối cùng của Premier League đều diễn ra cùng giờ. Sau một mùa giải đua tranh quyết liệt và đầy cảm xúc với Liverpool, cuối cùng Man City đã trở thành đội cán đích với chức vô địch đầy thuyết phục.
Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League một cách xứng đáng. (Ảnh: Reuters)

Trước vòng 38, giải Ngoại hạng Anh đã xác định được 3 đội xuống hạng gồm Huddersfield Town, Fulham và Cardiff City. Ở cuộc đua top 4, khoảng cách hiệu số +8 cũng khiến cho Arsenal hầu như không thể có cơ hội vươn lên trên Tottenham. Chính vì vậy, mọi sự chú ý tiếp tục được dành cho Man Xanh và Liverpool, 2 đối thủ chơi ổn định và xuất sắc nhất xứ sương mù ở mùa giải năm nay. Với khoảng cách chênh lệch 1 điểm, gã nhà giàu thành Manchester đang nắm quyền tự quyết. Trong khi đó, The Kop sẽ buộc phải thắng Wolverhampton đồng thời hy vọng Brighton làm được điều thần kỳ trước những nhà ĐKVĐ Premier League.

Phút thứ 17 tại Anfield, Liverpool mở tỷ số trước bằng bàn thắng của Sadio Mane. Chỉ 10 phút sau, hơn 5 vạn khán giả Merseyside như được sống trong mơ khi nhận tin Glenn Murray bất ngờ ghi bàn cho Brighton. The Kop đã vượt lên và Man City cần ít nhất 2 bàn nữa để tái lập lợi thế dẫn điểm.

Trong thế bất lợi, bản lĩnh của những nhà vô địch xứ sương mù đã được thể hiện đúng lúc. Ngay trong hiệp 1, các bàn thắng của Sergio Aguero và Laporte đã giúp Man City tạo được tâm lý thảnh thơi hơn trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, ở các phút 63 và 72, tới lượt bộ đôi Riyad Mahrez - Ilkay Gundogan lần lượt nổ súng. Brighton dù rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ bởi sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa hai phía. Bàn thắng thứ 2 của Mane cho Lữ đoàn Đỏ ở phút 81 đã trở thành vô nghĩa khi Man City giữ vững thành quả cho đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên tại Brighton.

Như vậy, sau 38 vòng đấu, đội quân của Guardiola đã bảo vệ thành công chức vô địch với 98 điểm. Kể từ trường hợp của Man Utd vào năm 2009, Man City mới là đội đầu tiên đăng quang ở 2 mùa liên tiếp. Dù đứng á quân, nhưng Liverpool cũng đã thiết lập nên những con số đáng kinh ngạc. Với 97 điểm chung cuộc, có thể xem The Kop là kẻ về nhì vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Không chỉ sở hữu bộ đôi giành Vua phá lưới gồm Salah và Mane (cùng 22 bàn), Lữ đoàn Đỏ còn giành thêm danh hiệu Găng tay Vàng khi thủ thành Alisson chỉ để lọt lưới 22 lần trong cả mùa giải. Phía trước thầy trò Klopp vẫn còn trận đấu quan trọng nhất của cả mùa bóng khi họ gặp Tottenham tại chung kết Champions League ở Madrid vào ngày 1/6.

Ở một số các trận đấu đáng chú ý khác, cú đúp của Aubameyang giúp Arsenal thắng Burnley 3-1 ngay trên sân đối phương. Như vậy, tiền đạo người Gabon cũng đã có 22 pha lập công mùa này, qua đó cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới với cặp tiền đạo của Liverpool. Trong khi đó, trên sân nhà, Tottenham Hotspur có trận hòa 2-2 trước Everton để chính thức có mặt tại top 4 với 71 điểm, hơn các Pháo thủ đúng 1 điểm. Tuy nhiên, các học trò của Unai Emery vẫn còn cơ hội góp mặt tại Champions League nếu chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết Europa League tại Baku.

Gây thất vọng nhất ở vòng đấu này là Man Utd, đội đã chắc chắn được dự Europa League mùa sau khi giữ vị trí thứ 6. Trong trận đấu tri ân các khán giả tại Old Trafford, Quỷ đỏ thành Manchester đã thể hiện một lối chơi cẩu thả và bế tắc trước đối thủ đã xuống hạng, Cardiff City. Để thua 0-2 ngay tại Nhà hát của những giấc mơ, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer thêm một lần nữa khiến người xem ngán ngẩm với sự đơn điệu và tinh thần rệu rã. HLV người Na Uy chắc chắn sẽ có một mùa hè bận rộn trong nhiệm vụ tái thiết CLB giàu truyền thống nhất nước Anh.

Mùa giải 2018-2019 đã khép lại với xu hướng thiên về tấn công của các CLB tham dự. Theo thống kê, sau 380 trận đấu, Premier League mùa này đã cán đích với 1072 bàn thắng được ghi, trung bình 2,82 bàn/trận. Trong quá khứ, dù được biết đến như một giải đấu ưa thích tấn công, nhưng Ngoại hạng Anh chưa từng đạt tới con số này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực