Man City bất ngờ gục ngã ở vòng 8 Premier League

Thứ hai, 07/10/2019 11:17
(ĐCSVN) – Chiến thắng trong ngày thứ Bảy của Liverpool đã tạo ra áp lực không nhỏ đối với Man City tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. Đêm 6/10, dù được chơi trên sân nhà trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều, nhưng nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn gục ngã một cách đáng tiếc.
Wolves có chiến thắng oanh liệt ngay tại Etihad (ảnh: guardian.co.uk)

Trước vòng đấu này, Wolverhampton vẫn đang nằm ở tốp cuối bảng xếp hạng. Tới đấu trên sân Etihad, các học trò của HLV Nuno Santo hoàn toàn lép vế và hầu như chỉ chủ trương tử thủ để có điểm. Trong suốt hiệp 1, đội khách luôn phải đuổi theo bóng khi Man Xanh luân chuyển đội hình quá nhuyễn. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước khung thành “Bầy sói” nhưng lần lượt Aguero, Sterling rồi Mahrez đều không thể làm nên chuyện. Có vẻ như đấu trường Champions League đã làm những ngôi sao của Guardiola không kịp hồi phục và thiếu đi bản năng sát thủ. Sự vắng mặt của De Bruyne không thể là lý do biện minh cho sự thiếu sắc sảo của các cầu thủ áo xanh dương trong hiệp đấu này.

Sang hiệp 2, Man City lập tức đưa Zinchenko và Bernardo Silva vào sân để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, Wolves tiếp tục thể hiện sự cứng cỏi và tập trung để kiểm soát tình hình. Trong sơ đồ 3-5-2 thiên về phản công, ông Santo đã tạo ra những tam giác chơi rất gắn kết để khóa chặt ngòi nổ Rodri bên phía đối diện. Đội chủ nhà đã phải đưa bóng ra biên rất nhiều để triển khai lối chơi, vì thế người ta không còn thấy được một Man Xanh đáng sợ với cách đá trực diện ở trung lộ.

Mải mê dâng cao đội hình, thầy trò Pep Guardiola dính đòn khi trận đấu chỉ còn khoảng hơn 10 phút. Raul Jimenez có bóng và bất ngờ có pha tăng tốc ngoạn mục khiến hàng thủ Man City không kịp trở tay. Sau đường kiến tạo hoàn hảo của cầu thủ này, Adama Traore đánh bại thủ thành Ederson bằng cú sút ở góc gần.

Choáng váng sau bàn thua, những nhà vô địch nước Anh không còn cách nào khác phải tràn lên để tìm bàn gỡ. Thêm một lần nữa, họ lại dính vào bẫy phản công của đối thủ. Phút 90, ngay sau khi Aguero bỏ lỡ một cơ hội dứt điểm, lại là bộ đôi Jimenez và Traore phối hợp để nâng tỷ số lên 2-0 khi Ederson đã rời xa khung thành. Sau trận đấu, Guardiola thừa nhận trận thua này khiến nhiều cầu thủ của ông cảm thấy “lo sợ” với khoảng cách 8 điểm với The Kop. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tuyên bố mọi thứ vẫn trong quyền kiểm soát vì mùa giải còn rất dài.

Cũng trong khuôn khổ vòng 8 giải Ngoại hạng, Arsenal tiếp tục thăng tiến bằng chiến thắng 1-0 trước Bournemouth. Bàn thắng duy nhất của trung vệ David Luiz giúp các Pháo thủ giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, chỉ còn kém Man City đúng 1 điểm. Thêm một trận đấu mà ngôi sao Mesut Oezil tiếp tục không được đăng ký thi đấu, nhưng HLV Unai Emery vẫn tỏ ra có lý khi đội bóng Bắc London đang có những chiến thắng liên tiếp.

Gây thất vọng lớn nhất ở vòng đấu này là Man Utd. Tới làm khách trên sân St James' Park của Newcastle United, đoàn Quỷ đỏ chơi quá mờ nhạt và phải trả giá bởi bàn thua ở phút 72. Pha lập công của tiền vệ mới 19 tuổi, Matty Longstaff khiến M.U rớt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Thành tích nghèo nàn này đã khiến giới hâm mộ nghi ngờ về khả năng tại vị của HLV Solskjaer ở mùa giải năm nay.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực