Man City đại thắng tại derby Manchester

Thứ hai, 12/11/2018 13:59
(ĐCSVN) – Rạng sáng 12/11, Man City đã chiếm lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh sau chiến thắng thuyết phục trước Man Utd. Lúc này, đội bóng của Pep Guardiola đang không chỉ tỏ ra rất mạnh, mà họ còn rất ổn định trên con đường bảo vệ chức vô địch.
Kun Aguero ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước Man Utd (ảnh: AFP)

Sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân Juve, Man Utd được kỳ vọng sẽ đủ sức cản đường những nhà ĐKVĐ tại vòng 12 Premier League. Tuy nhiên, Man City rõ ràng đang quá mạnh và quá vượt trội so với Quỷ đỏ. Những con số đã nói lên tất cả: Đội bóng của Guardiola cầm bóng ở tỷ lệ lên tới 68%, dồn ép và dứt điểm liên tiếp trong cả 90 phút. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng Man Utd chỉ 1 lần sút trúng cầu môn Ederson. Sự bế tắc và bất lực của Mourinho hiển hiện rõ ràng qua cách thể hiện chiến thuật. Đội khách hầu như không lên được bóng, đồng thời chỉ sử dụng những quả tạt bổng để chờ thời cơ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc tại Etihad, Man City đã kiểm soát khu trung tuyến bằng cách chơi pressing đầy đẳng cấp. Chỉ ở pha cầm bóng phối hợp đầu tiên, Bernardo Silva đã có cú sút đầy áp lực sát khung thành David De Gea. Phía bên kia chiến tuyến, dù bố trí 3 tiền vệ cao to gồm Ander Herrera, Nemanja Matic và Marouane Fellaini, M.U vẫn hoàn toàn thất thế trong việc đánh chặn hay thu hồi bóng.

Những pha hãm thành dựa trên khả năng di chuyển không bóng linh hoạt của Man City tạo nên khác biệt ở phút 12. Sau hàng loạt đường chuyền chuyển cánh khiến các hậu vệ Man Utd chóng mặt, Bernardo Silva kiến tạo hoàn hảo để David Silva lập công. Tiền đạo người Tây Ban Nha có bóng ở cự ly ngay vạch 5m50, cú sút của anh là không thể cản phá.

Nếu như mọi pha lên bóng của M.U đều bị chặn đứng từ giữa sân, thì Man City lại có quá nhiều giải pháp để xuyên phá. Khi các tiền vệ trụ của Quỷ đỏ chỉ biết chạy theo bóng, hàng thủ của họ đã bị quần thảo mệt nhoài trong cả hiệp 1. Kết quả là ngay đầu hiệp 2, lưới của De Gea tiếp tục bị rung lên. Chỉ sau một pha bật nhả đơn giản cùng Mahrez, Sergio Aguero túng cú sút như một trái tạc đạn ở góc hẹp. Thủ thành xuất sắc của Man Utd đã chạm được tay vào bóng nhưng không kịp đẩy ra. Hai bàn dẫn trước là kết quả hợp lý nếu nhìn vào thế trận hoàn toàn áp đảo của nửa xanh thành Manchester.

Không thể triển khai bóng từ sân nhà, Mourinho tung Romelu Lukaku vào sân để bắt đầu hy vọng vào những pha bóng bổng. Phút 58, từ một pha xâm nhập của tiền đạo người Bỉ, thủ thành Ederson đã mắc lỗi khi truy cản không trúng bóng. Trên chấm phạt đền, Anthony Martial rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1, thắp lên ánh sáng cuối đường hầm cho Man Utd.

Bất ngờ bị thủng lưới, nhưng Man Xanh vẫn rất kinh nghiệm và bình tĩnh trong việc triển khai lối chơi. Nhiều thời điểm đội khách hầu như không thể chạm bóng khi Man City giữ cự ly đội hình quá tốt. Không tấn công được, M.U còn phải gồng mình chống đỡ những pha đột kích chớp nhoáng và đa dạng của đối thủ. Phút 86, sau đường chuyền thông minh của Bernardo, Gundogan có mặt đúng lúc nâng tỷ số lên 3-1 khi đối mặt De Gea. Một bàn thắng dễ dàng cho thầy trò Guardiola, nhưng hàng thủ Man Utd cũng thật đáng trách khi không ai theo kèm tiền đạo đối phương. Pha quay chậm cho thấy ít nhất 3 cầu thủ áo đỏ đã thờ ơ trước pha thoát xuống của Gundogan. Điều phải đến cũng đã đến khi M.U không còn đủ thể lực cũng như sự tập trung trước áp lực liên tiếp được gia tăng từ đối thủ cùng thành phố.

Thắng lợi chung cuộc 3-1 giúp Man City giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, đội trước đó đã thắng Fulham 2-0 tại Anfield. Man Xanh hiện đang có 32 điểm sau 12 trận, hơn The Kop 2 điểm và hơn Chelsea 4 điểm. Chiến thắng trước Man Utd không chỉ tạo nên sự tự tin cho những nhà ĐKVĐ, nó còn cho thấy có vẻ như chưa có đội bóng Anh nào tiệm cận được đẳng cấp của thầy trò Guardiola. Đại diện vùng Eastlands tới vòng đấu này vẫn chưa thua trận nào, dù họ đã phải làm khách trên sân Tottenham Hotspur, Liverpool và Arsenal./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực