Man City đánh rơi chiến thắng tại Anfield

Thứ hai, 08/10/2018 13:00
(ĐCSVN) – Trận cầu tâm điểm của vòng 8 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 8/10 giữa Liverpool và Man City đã kết thúc bất phân thắng bại. Bỏ lỡ quả 11m quyết định vào cuối trận, Man Xanh đã đẩy cuộc đua tới chức vô địch vào giai đoạn cao trào.

Khoảnh khắc Mahrez (số 26) đá hỏng quả 11m tại Anfield. (Ảnh: Getty Images)

Ngay trước trận đấu được chờ đợi tại Anfield, Chelsea đã giành chiến thắng 3-0 trên sân Southampton để vượt lên dẫn đầu với 20 điểm. Chính vì thế, bất cứ đội nào thua trong trận Big Bang ở Merseyside sẽ đánh mất lợi thế. Cả Man City và Liverpool đều đã trải qua 7 trận bất bại, đẳng cấp và thực lực của bộ đôi này đang khiến Premier League phải khiếp sợ. The Kop có đôi chút ưu thế nhờ sức nóng trên sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng của Klopp lại gặp vấn đề về thể lực sau 2 trận đấu căng như dây đàn trước Chelsea và Napoli.

Cùng sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, Liverpool và Man Xanh nhập cuộc rất nhanh với những pha ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Tuy vậy, về tổng thể, đội chủ nhà vẫn chơi đơn điệu hơn khi dựa vào khả năng tấn công của bộ ba Sadio Mane, Mohamed Salah và Firmino. Đây là những người đã tạo ra khác biệt rất lớn khi loại Man City khỏi Champions League mùa trước. Nhưng mặt khác, các ý tưởng của Klopp đã không còn có được tính bất ngờ. Sau những thất bại liên tiếp trước Liverpool, Guardiola đã biết cách kiềm tỏa đối phương qua việc bắt chặt những ngòi nổ nguy hiểm nhất.

Không có nhiều cơ hội nguy hiểm trong cả hiệp thi đấu đầu tiên khi 2 đội đều đã quá hiểu nhau. Nhưng sau giờ nghỉ, đại diện thành Manchester bắt đầu tạo được áp lực với lối đá tốc độ, dồn Liverpool vào cuộc đấu sức ở giữa sân cũng như 2 cánh. Ở giữa sân, bộ ba David Silva – Fernandinho - Bernardo Silva dù không vượt trội về thể hình nhưng lại chơi rất kinh nghiệm và khôn ngoan. Phòng tuyến của The Kop dần dần bị đẩy lui và các hậu vệ áo đỏ luôn bị căng thẳng khi chống pressing. Rõ ràng, Guardiola đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Chơi cầm chừng ở hiệp 1 và bung sức từ giữa hiệp 2, Man Xanh đã khiến đối thủ khó chịu của mình phải hụt hơi và mất phương hướng trong việc điều chỉnh chiến thuật.

Phút 59, trọng tài đã bỏ qua một quả penalty cho đội khách khi Virgil Van Dijk rõ ràng dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Và tới phút 86, sai lầm thứ 2 của Van Dijk sau cú truy cản Leroy Sane đã bị trừng phạt. Tuy nhiên, trước áp lực khủng khiếp từ phía các khán đài, trên chấm phạt đền, Riyad Mahrez lại sút bóng lên trời một cách đáng tiếc. Chấp nhận hòa 0-0 tại Anfield đồng nghĩa với việc Man City vẫn chưa thể thắng trên sân Liverpool kể từ năm 2003. Trong khi đó, Lữ đoàn Đỏ cũng không có gì phải quá thất vọng khi vẫn giữ được thành tích không thua kể từ đầu mùa giải.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác cũng thuộc vòng 8 Premier League, trên sân Craven Cottage của Fulham, Arsenal tiếp tục có trận thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường. Sau khi kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1, các Pháo thủ thành London bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2 với 4 bàn thắng. Khẩu pháo 2 nòng mang tên Lacazette – Aubameyang lại gây ấn tượng với 2 cú đúp. Xen giữa những pha lập công này là một siêu phẩm đánh gót của Aaron Ramsey. Tiền vệ người Xứ Wales đã ghi bàn sau hàng loạt những pha phối hợp chính xác ở tốc độ rất cao của các cầu thủ Arsenal. Thắng trận chung cuộc 5-1, The Gunners đã leo lên vị trí thứ 4 với 18 điểm, bằng điểm với Tottenham nhưng tạm xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

Chỉ sau 8 vòng đấu, giải Ngoại hạng Anh đã tạo ra một cuộc đua rất kịch tính và khó lường. Lúc này, cả Man City, Chelsea và Liverpool đều cùng được 20 điểm và chỉ phân định ngôi thứ bằng số bàn thắng. Ở phía sau, Arsenal và Spurs dù đã thua 2 trận nhưng cũng chỉ kém nhóm dẫn đầu đúng 2 điểm. Cuộc đua giữa 5 đội bóng kể trên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó lường trong thời gian tới. Với khoảng cách điểm số như hiện tại, bất cứ một cú sảy chân nào cũng sẽ khiến các vị trí trong top 5 lập tức thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực