Man City tái chiếm ngôi nhì bảng Premier League

Thứ hai, 13/01/2020 09:29
(ĐCSVN) – Tận dụng thất bại của Leicester City tại vòng 22 giải Ngoại hạng, Man City đã chính thức trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đại thắng Aston Villa ngay trên sân khách vào đêm 12/1, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục giữ vững một vị trí trong top 4.
leftcenterrightdel
Kun Aguero tỏa sáng với một hat-trick vào lưới Aston Villa .(Ảnh: Getty Images) 

Khi hơn 4 vạn CĐV tại Villa Park còn ngồi chưa ấm chỗ, Man Xanh đã liên tiếp tung ra những cú bắn phá khung thành đội chủ nhà. Hơn 15 phút đầu tiên, Aston Villa chỉ biết co về chống đỡ trước các đợt lên bóng của đội vô địch nước Anh. Sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 thiên về tấn công, Guardiola khiến người đồng nghiệp Dean Smith không thể triển khai bất cứ ý tưởng phản công nào. Man City chơi quá biến hóa cả ở cánh lẫn trung lộ. Khi bộ ba Riyad Mahrez, Gabriel Jesus và Sergio Aguero liên tục hoán đổi vị trí, hàng thủ Villa thực sự rối loạn khi không tìm thấy mục tiêu để đánh chặn.

Phút 18, tỷ số được mở cho đội khách sau pha đi bóng như chỗ không người của Mahrez. Tiền vệ người Algeria thể hiện kỹ thuật cá nhân tuyệt vời khi vượt qua hàng loạt hậu vệ đối phương trước khi hạ gục thủ thành Orjan Nyland ở góc gần. Sự hoảng loạn của Villa tiếp tục hiện rõ ở bàn thua thứ 2 chỉ sau đó có 6 phút. Chỉ một mình Aguero cũng đủ để hàng loạt các cái bóng áo nâu phá bóng như những cầu thủ nghiệp dư trong vòng cấm. Không bỏ lỡ thời cơ khi bóng bật ra, Mahrez một lần nữa lập công bằng cú sút tung nóc lưới Nyland.

Phút 28, tới lượt Aguero lên tiếng. Sau đường chuyền từ Kevin De Bruyne, chân sút người Argentina bất ngờ có mặt ở trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đẹp mắt. Hàng thủ của đội bóng thành Birmingham trước đó đã bị phân tán khi hút theo hàng loạt mũi nhọn của đối phương.

Mọi chuyện coi như đã kết thúc với các chàng trai vùng Tây Midlands ở phút 45+1. Sau pha băng lên ở cánh phải, De Bruyne tung đường chuyền đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Villa để Jesus dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Man City tấn công quá sắc, trái ngược hoàn toàn với sự thụ động và lộn xộn trong cách chơi của đội chủ sân Villa Park.

Sau giờ nghỉ, bóng vẫn hầu như chỉ lăn bên phần sân Aston Villa. Man Xanh kiểm soát bóng vượt trội và tung ra tới 11 cú dứt điểm trúng đích. Phút 57, sau pha chọc khe rất vừa tầm của David Silva, Aguero một lần nữa làm khổ các hậu vệ đội chủ nhà với pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm khéo léo. Ở cự ly quá gần và không được che chắn tốt, thủ thành Nyland  lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

Nhưng cơn ác mộng của thầy trò Smith vẫn chưa dừng lại ở đó. Khoảng 9 phút trước khi hết giờ, một hậu vệ Villa lóng ngóng chuyền bóng trúng chân Mahrez bên phần sân nhà. Tiền vệ tấn công của Man City lập tức chuyền bóng để Aguero lao lên hoàn tất cú hat-trick. Số 10 của Guardiola đã có một trận đấu thăng hoa, không chỉ trực tiếp ghi bàn mà anh còn di chuyển không biết mệt mỏi để tạo ra vô số khoảng trống.

Tới phút đá bù giờ, đội chủ nhà mới có được bàn thắng danh dự. Từ tình huống phạm lỗi của Ilkay Gundogan, El Ghazi rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-6 từ chấm 11m. Thất bại toàn diện, Villa rớt xuống vị trí thứ 18, chỗ đứng nguy hiểm đồng nghĩa với một suất xuống hạng. Trong khi đó, với 47 điểm sau 22 trận, Man Xanh đã hơn Leicester 2 điểm và tái chiếm vị trí thứ 2 quen thuộc từ đầu mùa.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực