Man City trở lại mạch thắng, xây chắc ngôi đầu

Thứ tư, 03/01/2018 11:19
(ĐCSVN) – Rạng sáng 3/1, Man City đã ra quân trong khuôn khổ vòng 22 giải Ngoại hạng trước đối thủ Watford. Không ngoài dự đoán, đội bóng của Pep Guardiola đã có một trận đấu dễ dàng để trở lại mạch chiến thắng, đồng thời tạo ra khoảng cách xa vời vợi với nhóm bám đuổi.
Man City đang một mình một ngựa hướng tới chức vô địch mùa này (Ảnh: Getty Images)

Hơn 5 vạn khán giả đã tới sân Etihad để chờ đợi Man City trở lại với phong độ đỉnh cao sau trận hòa có phần may mắn trước Crystal Palace. Với sự có mặt của bộ đôi tấn công quen thuộc Kevin De Bruyne - David Silva, đội chủ nhà không cần chờ lâu để áp đảo đối thủ tí hon Watford. Chưa đầy 1 phút trôi qua, lưới của đội khách đã rung lên. Xuất phát từ một pha chồng cánh tuyệt hay giữa Silva và Leroy Sane, Raheem Sterling có mặt đúng lúc trong vòng cấm để đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Ngay từ đầu trận, hàng thủ của Watford đã chủ động đá thấp, nhưng họ vẫn không sao theo sát được những pha di chuyển rất đa dạng của gã khổng lồ áo xanh dương.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến hàng loạt pha hãm thành của Man Xanh. Bằng kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng cơ động cao, bộ tứ Silva – Bruyne – Sterling – Sane liên tiếp làm khổ thủ thành Heurelho Gomes bên phía Watford. Tới phút 13, sau một tình huống căng ngang đầy khó chịu của nhạc trưởng Bruyne, Christian Kabasele lóng ngóng phá bóng phản lưới nhà. Cho đến trước giờ nghỉ, tỷ số 2-0 có phần không phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Sergio Aguero bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Từ chấm đá phạt trực tiếp, Bruyne cũng một lần làm rung chuyển khung thành Gomes nhưng các đồng đội của anh không kịp tiếp ứng.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục khống chế đối thủ khi cầm bóng lên tới 77%. Watford hầu như chỉ biết phòng ngự và hy vọng vào tốc độ phản công của tiền đạo chơi cao nhất: Andre Gray. Tới phút 63, sau hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày, rốt cuộc Aguero cũng đã có bàn thắng. Thủ thành kỳ cựu Gomes mắc lỗi không bắt dính bóng sau quả tạt của Sterling, và ở cự ly rất gần, tiền đạo người Argentina dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Với một thế trận quá áp đảo cùng 3 bàn dẫn trước, Man Xanh bắt đầu giảm nhịp độ thi đấu. Việc đội chủ nhà để lộ ra các khoảng trống ở trung lộ đã giúp Watford vùng lên vào cuối trận. Phút 82, sau một pha đột phá dũng mãnh của Andre Carrillo, Gray ghi bàn gỡ danh dự cho đội khách. Tỷ số 3-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, một màn trình diễn ấn tượng nữa của đại gia thành Manchester.

Như vậy, sau 22 trận đã đấu, Man City vẫn đang giữ thành tích bất bại với những con số kỷ lục. Với 20 chiến thắng và chỉ hòa 2 trận, đội quân của Guardiola đang có 62 điểm, ghi được 64 bàn và chỉ để thủng lưới 13 lần. Lúc này, Man Xanh đã bỏ xa đội đứng thứ 2, Man Utd với khoảng cách 15 điểm, chức vô địch có lẽ sẽ khó thoát khỏi tay họ trong mùa giải năm nay.

Ở một số diễn biến khác cũng trong khuôn khổ vòng 22 Premier League, trên sân Liberty, Tottenham Hotspur có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội cuối bảng Swansea City. Fernando Llorente mở tỷ số cho Gà trống Spurs trong hiệp 1 trước khi Dele Alli kết thúc hy vọng của đội chủ nhà ở phút 89. Kết quả này đã giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 5 với 40 điểm, đẩy Arsenal xuống thứ 6 với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, trên sân St. Mary của Southampton, Crystal Palace đang tiếp tục hồi sinh dưới tay chiến lược gia Roy Hodgson. Dù bị The Saints dẫn trước trong hiệp 1, Palace vẫn xuất sắc giành trọn 3 điểm với 2 pha lập công của James McArthur và Luka Milivojevic. Từ chỗ cầm đèn đỏ hồi đầu mùa, đại diện của thủ đô London đã leo lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, tạm thời hơn nhóm xuống hạng 2 điểm sau 22 trận đã đấu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực