Man Utd bị loại ngay trận ra quân tại Cúp Liên đoàn

Thứ tư, 26/09/2018 15:42
(ĐCSVN) - Đội bóng của Jose Mourinho đang trải qua khoảng thời gian vô cùng căng thẳng. Những rạn nứt trong nội bộ cùng phong độ đi xuống của hàng loạt trụ cột đã khiến họ liên tiếp nhận những kết quả đáng lo ngại trên mọi đấu trường.

Khuôn mặt không cảm xúc của Phil Jones và Mourinho sau trận thua Derby County.
(Ảnh: guardian.co.uk)

Rạng sáng 26/9, Quỷ đỏ thành Manchester tiếp đón Derby County trong trận ra quân ở Cúp Liên đoàn Anh. Sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Wolverhampton tại Premier League, Man Utd được kỳ vọng sẽ trở lại đường ray trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều. Thực tế, ngoài cái tên Frank Lampard đang ngồi trên ghế huấn luyện, người hâm mộ hầu như không biết đến bất cứ một cầu thủ nào của Derby County tại Old Trafford. Mọi con số thống kê đều dự đoán đại diện tới từ giải hạng Nhất sẽ là miếng mồi ngon để M.U trút giận.

Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ đã khiến các CĐV Quỷ đỏ không thể lường trước. Ngay trước trận đấu, Mourinho có tuyên bố gây sốc khi quyết định tước vị trí đội phó của ngôi sao Pogba, đồng thời gạt cầu thủ này khỏi danh sách thi đấu. Trước đó, tuyển thủ Pháp cũng đã công khai chỉ trích chiến thuật của M.U, qua đó dẫn tới một loạt những tranh cãi trong phòng thay đồ. Việc nội bộ có vấn đề đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần cũng như cách chơi của gã khổng lồ nước Anh.

Ở ngay phút thứ 3, sau hàng loạt những pha phối hợp bắt mắt ở trung lộ, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Sau 2 pha chạm bóng khá tinh tế của Lukaku và Lingard, Juan Mata lập công bằng cú cứa lòng hiểm hóc. Bàn thắng sớm không giúp Quỷ đỏ dễ đá hơn trong bối cảnh Derby County chơi rất quyết liệt ở giữa sân. Đội bóng áo đỏ không phải phòng ngự nhiều trong hiệp 1, nhưng họ cũng chẳng có pha tấn công nào ra hồn. Ở vị trí cao nhất, Lukaku thường xuyên đói bóng khi bộ ba Martial, Lingard và Mata không liên lạc được với nhau.

Một thế trận giằng co đã giúp đội khách dần lấy sự tự tin trước sức ép của hàng vạn khán giả Manchester. Tới phút 59, bất ngờ đã xảy ra khi tỷ số được san bằng từ một tình huống cố định. Từ ngoài vòng cấm, cú đá phạt tuyệt vời của Harry Wilson đã khiến thủ thành Sergio Romero đứng chôn chân. Một khoảnh khắc xuất thần của tiền vệ số 7 bên phía Derby, một bàn thắng khiến Man Utd hoảng loạn và mất phương hướng trong những phút còn lại.

Khoảng thời gian cuối hiệp 2 chứng kiến sự căng thẳng của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Ở thế cửa dưới, Derby bất ngờ chơi rất tốt và tỏ ra nguy hiểm ở các pha phản công trung lộ. Trong khi đó, Man Utd thi đấu không hề khởi sắc và chỉ chờ đợi những pha lật bóng để tận dụng chiều cao của các tiền đạo. Phút 67, pha tăng tốc quen thuộc của Wilson lại tạo ra khác biệt khi anh khiến Romero phải rời vòng cấm để cản phá. Thủ thành của Man Utd lập tức bị nhận thẻ đỏ trực tiếp khi cố tình dùng tay cản bóng ngoài khu vực 16m50. Chỉ còn chơi với 10 người, đội bóng của Mourinho nhận bàn thua thứ 2 ở phút 85. Sau một cú sút xa rất khó chịu của đồng đội, Jack Marriott băng vào rất nhanh đánh đầu tung lưới M.U từ cự ly gần.

Tới lúc này, những tiếng la ó bắt đầu vang lên ở Old Trafford. Với vị thế đại gia cùng những khoản đầu tư hàng trăm triệu bảng mỗi mùa, Man Utd khó thể chấp nhận một thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ hạng Nhất. Dồn toàn lực lên tấn công, cuối cùng Marouane Fellaini cũng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 95. Tuy vậy, bi kịch trên chấm phạt đền một lần nữa khiến M.U ôm hận. Sau khi các cầu thủ của cả 2 đội thực hiện thành công tới lượt sút thứ 7, Phil Jones quá căng thẳng đã đá hỏng quả penalty thứ 8. Derby County giành quyền đi tiếp ở Cúp Liên đoàn với tỷ số đá luân lưu 8-7, và Man Utd đành chấp nhận rời bỏ đấu trường đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau trận đấu, Mourinho nói rằng lẽ ra Man Utd đã có thể thắng nếu có thêm hiệp phụ thay vì phải đá luân lưu ngay. Tuy vậy, ai cũng thấy đó là sự bao biện khó thể chấp nhận đối với Man Utd trong thời điểm hiện tại./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực