Man Utd giành chiến thắng nghẹt thở tại Paris

Thứ năm, 07/03/2019 11:29
(ĐCSVN) – Sau khi để thua 2 bàn trên sân nhà, Man Utd tới Paris với quá nhiều lo âu. Tuy vậy, rạng sáng 7/3, đội quân của Solskjaer đã gây chấn động châu Âu khi vượt qua Paris Saint-Germain theo một kịch bản không khác gì phim hành động.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man Utd tại Paris. (Ảnh: Getty Images)

Tới sân Công viên các Hoàng tử với đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Man Utd trở lại với sơ đồ 4-4-2 cổ điển, hệt như thời của Alex Ferguson. Quỷ đỏ thành Manchester cần bàn thắng, nhưng họ cũng hiểu rõ sự nguy hiểm của những nhà vô địch nước Pháp. Với Angel Di Maria, Julian Draxler, hay đặc biệt là Kylian Mbappe, PSG sở hữu những phương án tấn công rất tốc độ và kỹ thuật.

Vận may đã tới với đội khách từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 2, Lukaku trừng phạt sai lầm chết người của Thilo Kehrer trước khi vượt qua cả Thiago Silva lẫn Gianluigi Buffon để lập công. Tiền đạo số 9 của M.U đã sử dụng sức càn lướt rất đáng nể của mình trong bàn thắng này. Chỉ một thoáng sơ sẩy, PSG đã gặp bất lợi về tâm lý ngay trên sân nhà.

Sau bàn thua, các học trò của Thomas Tuchel bắt đầu dồn lên vây hãm khung thành De Gea. Hàng thủ của Man Utd bắt đầu chao đảo trước áp lực rất lớn từ các mũi nhọn giàu sức chiến đấu của đội bóng Pháp. Phút 12, sau một pha thoát xuống rất nhanh của Mbappe, Juan Bernat có mặt đúng lúc để san bằng cách biệt bằng cú đệm lòng đơn giản. Đội bóng Anh có vẻ đã mất tập trung ở pha bóng này. Chỉ có 2 cầu thủ phối hợp ghi bàn giữa vòng vây của hàng loạt hậu vệ đội khách.

PSG tiếp tục cầm bóng vượt trội và tấn công rất nhiều ở 2 cánh. Tuy nhiên, Solskjaer đã rút được kinh nghiệm sau trận lượt đi để hạn chế các khoảng trống ở 2 biên. Tới phút 30, ngay vào lúc đại diện Ligue 1 vẫn đang kiểm soát thế trận, M.U lại bất ngờ vượt lên. Sau pha dứt điểm rất khó chịu của Rashford, Buffon lại mắc sai lầm khi đẩy bóng vào đúng đà di chuyển của Lukaku. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo người Bỉ dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 khi khung thành đã rộng mở.

Những phút còn lại chứng kiến sức ép khủng khiếp được PSG tạo ra bên phần sân M.U. HLV Tuchel đẩy Mbappe lên chơi cao nhất trên hàng công, qua đó tạo ra hàng loạt pha xuyên phá nguy hiểm. Về phần mình, Solskjaer cũng tỏ ra rất cẩn trọng khi chuyển đội hình về 5 hậu vệ ở nhiều thời điểm bị ép sân. Mbappe đã có một trận đấu đáng quên khi anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội trước khung thành De Gea. Trong khi đó, Di Maria cũng không ghi được dấu ấn nào khi thường xuyên bị áp sát khi có bóng. Tiền vệ người Argentina cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới Man Utd, tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Cao trào của trận đấu được đẩy lên cao ở phút 90. Sau khi nhờ tới công nghệ VAR, trọng tài Skomina người Slovenia quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền khi Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rashford lạnh lùng đánh bại Buffon lần thứ 3. Tới lúc này, Man Utd đã chiếm lại ưu thế nhờ luật bàn thắng sân khách. Ông Tuchel cuống cuồng tung Edinson Cavani vào sân nhưng mọi thứ đã trở nên quá muộn với đội bóng Pháp. Trọng tài đã cho trận đấu bù giờ tới gần 10 phút, nhưng PSG vẫn không sao xuyên thủng được hàng thủ M.U.

Chiến thắng nghẹt thở của thầy trò Solskjaer khiến người ta nhớ lại chiến tích của chính Man Utd tại trận chung kết Champions League năm 1999. Khi ấy, gã khổng lồ nước Anh cũng đã đánh bại Bayern Munich bằng 2 bàn thắng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Ở trận đấu còn lại cũng diễn ra vào rạng sáng 7/3, trên sân Dragao, FC Porto tiếp đón AS Roma sau khi đã để thua 1-2 trên đất Ý. Với lợi thế sân nhà, đại diện của Bồ Đào Nha chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu và sớm mở tỷ số do công của Tiquinho. Sau khi Daniele De Rossi gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền, Moussa Marega tiếp tục giúp Porto vượt lên để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Khi 120 phút sắp sửa trôi qua và khán giả đang chờ đợi các loạt sút luân lưu, Alex Telles kết liễu hy vọng của đội bóng Italia bằng bàn thắng thứ 3 cũng từ chấm 11m. Thắng chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận, Porto đi tiếp một cách đầy vất vả nhưng cũng rất xứng đáng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực