Man Utd và Arsenal chia điểm tại Old Trafford

Thứ ba, 01/10/2019 11:55
(ĐCSVN) – Trận cầu muộn nhất trong khuôn khổ vòng 7 giải Ngoại hạng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ. Man Utd và Arsenal, đó là 2 cái tên đã từng thay nhau thống trị nước Anh ở thập niên 90, các cuộc đụng độ giữa họ luôn rất căng thẳng và hấp dẫn.
M.U và Arsenal bất phân thắng bại tại Old Trafford. (Ảnh: guardian.co.uk)

M.U dưới thời Solskjaer đang bị chỉ trích rất nhiều bởi phong độ quá phập phù ở Premier League. Để hàng loạt các ngôi sao ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, chiến lược gia người Na Uy không còn đủ nhân sự để lấp vào các khoảng trống chấn thương. Tiếp đón Arsenal, Quỷ đỏ dường như chỉ còn điểm tựa Old Trafford để hy vọng. Hơn 7 vạn CĐV tại “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn luôn tạo ra bầu không khí thù địch và nóng bỏng mỗi khi tiếp đón các Pháo thủ.

Nhập cuộc khá hứng khởi, Man Utd tỏ ra cởi mở trong lối chơi tấn công. Trong khi đó, dưới áp lực sân khách, The Gunners chấp nhận đá thấp để chờ cơ hội phản công. Với số đông các tiền vệ ở vòng tròn trung tâm, hàng loạt các pha tranh chấp quyết liệt đã diễn ra giữa 2 phía. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Arsenal sử dụng tới 3 “máy quét” chuyên phòng thủ gồm Xhaka, Torreira và Guendouzi. Về phía đội chủ nhà, Paul Pogba buộc phải ở vị trí ngay trước hàng thủ để McTominay dâng cao. Nhìn chung, cả 2 đội chơi khá thiếu đường nét trong một thế trận chủ trương phá sức đối thủ. Trong cả hiệp 1, chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình.

Ngay trước giờ nghỉ, lợi thế bất ngờ mở ra cho đại gia thành Manchester. Sau một tình huống phối hợp hỏng, đường chuyền ngược lại của Rashford đã tạo cơ hội để McTominay lập công. Tiền vệ trẻ của M.U đã có pha dứt điểm rất hiểm hóc, nhưng cũng phải kể đến tình huống cúi đầu né bóng trước đó của Xhaka. Đội trưởng của Arsenal đã thực sự gây thất vọng khi không dám đối mặt với trái bóng bay thẳng về phía mình.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn không dâng lên chơi tấn công mà chỉ tìm cách phản đòn ở các pha bám biên. Phút 58, từ pha quan sát và chuyền bóng rất nhanh của Bukayo Saka, Aubameyang thể hiện bản năng sát thủ với cú bấm bóng điệu nghệ hạ gục thủ thành De Gea. Trọng tài biên đã lập tức căng cờ báo việt vị, buộc trọng tài chính phải nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ VAR. Pha quay chậm cho thấy chân sút người Gabon vẫn còn đứng trên một hậu vệ áo đỏ khi di chuyển áp sát khung thành. Bàn thắng hợp lệ, và 1-1 cho các Pháo thủ.

Trong những phút còn lại, M.U nỗ lực dồn lên tấn công với áp lực khá lớn. Tuy nhiên, hàng thủ của họ cũng để lộ hàng loạt khoảng trống để Arsenal khai thác. Cơ hội đáng kể nhất của Man Utd là cú sút phạt bị cản phá của Rashford. Ở cầu môn phía bên kia, Saka cũng đệm bóng vọt xà ở cự ly rất gần.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa là một sự thất vọng đối với Quỷ đỏ. Sau 7 vòng đấu, họ mới có 9 điểm và đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Đây là khởi đầu tệ hại nhất của M.U sau 30 năm, chính xác là vào mùa bóng 1989-1990 dưới thời của Sir Alex Ferguson. Về phía Arsenal, các học trò của Unai Emery có quyền hài lòng với 1 điểm để tiếp tục giữ vị trí thứ 4 với 12 điểm./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực