Mất điểm ở King Power, M.U bị Man City bỏ xa 13 điểm

Chủ nhật, 24/12/2017 15:24
(ĐCSVN) – Trận cầu muộn nhất vòng 19 Premier League vào rạng sáng 24/12 đã trở thành bi kịch đối với Man Utd. Bị mất điểm đáng tiếc trước Leicester City, Quỷ đỏ thành Manchester đã bị Man City bỏ xa tới 13 điểm khi kết thúc lượt đi.

Harry Maguire ăn mừng bàn thắng ở phút đá bù giờ (Ảnh: guardian.co.uk)

Trước chuyến đi tới sân King Power, Man Utd vẫn đang là đội có cơ hội nhiều nhất để bám đuổi Man Xanh. Trước đó, đội bóng của Guardiola đã có chiến thắng 4-0 trước Bournemouth để duy trì mạch bất bại với 17 trận thắng liên tiếp. Chính vì thế, thầy trò Jose Mourinho rất cần có 3 điểm để duy trì sức ép lên vị trí dẫn đầu.

Thực tế, M.U đã nhập cuộc đầy hứng khởi và khống chế được đối phương bằng lối chơi pressing toàn sân. Ra quân với bộ tứ tấn công Romelu Lukaku, Martial, Jesse Lingard và Mata, đội khách tỏ ra vượt trội về sức cơ động khi dâng cao đội hình. Trong khi đó, ở thế yếu hơn, Leicester bắt buộc phải sử dụng lối đá phản công với một phòng tuyến dày đặc các cầu thủ phòng ngự.

Mải mê ép sân cùng một hàng tiền vệ chơi cao, Man Utd nhận cú hồi mã thương đầu tiên ở phút 27. Từ một pha dàn xếp phản công ở tốc độ rất cao, Riyad Mahrez bình tĩnh khống chế bóng trước khi tạo điều kiện để Jamie Vardy băng xuống dứt điểm. Ở thế đối mặt De Gea, chân sút hàng đầu của The Foxes rất lạnh lùng đưa bóng vào góc xa mở tỷ số.

Không còn cách nào khác, Man Utd dồn toàn lực lên hãm thành đối thủ. Tới phút 40, những nỗ lực của đội khách đã mang lại kết quả bằng bàn thắng của Mata. Tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha đã có pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau những cố gắng đáng kể từ Lingard. Cơ hội lại mở ra với đội bóng giàu truyền thống nhất giải Ngoại hạng khi tỷ số là 1-1 và họ còn cả hiệp 2 ở phía trước.

Sau giờ nghỉ, hàng loạt các cơ hội lại được tạo ra bởi các cầu thủ áo đỏ. Martial có 2 cơ hội trước khung thành gần như đã bỏ trống nhưng không sao thắng được Kasper Schmeichel. Lukaku cũng đã tiến rất gần tới bàn thắng nhưng các pha dứt điểm của anh vẫn thiếu đi sự chính xác cuối cùng để làm nên chuyện. Tới phút 60, mọi cánh cửa đã mở tung cho M.U khi Mata nâng tỷ số lên 2-1 từ cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt. Trong một thế trận phòng thủ yếu ớt, Leicester hầu như chịu trận trong phần lớn thời gian của hiệp 2, việc họ để thủng lưới chỉ là vấn đề thời gian. Khoảng 15 phút trước khi hết giờ, đội chủ nhà nhận thêm tổn thất khi Daniel Amartey nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Từ lúc này, Man Utd chơi bóng như chỗ không người với những pha tấn công áp đảo về số lượng.

Quyết định tung Rashford vào sân, Mourinho đã tạo ra điểm nhấn về chiến thuật khi tiền đạo trẻ của M.U có không dưới 2 lần khiến khung thành Schmeichel rung chuyển. Vào cuối trận, Rashford có thời cơ ngon ăn nhất khi đối mặt với thủ thành bên phía Leicester nhưng lại thất bại khi cố gắng qua người. Trước đó, Lingard cũng gây thất vọng khi đưa bóng trúng cột dọc sau khi đối mặt với cầu môn không còn người canh giữ.

Phung phí quá nhiều cơ hội, bi kịch với Quỷ đỏ đã tới ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Từ một pha treo bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Marc Albrighton, trung vệ Harry Maguire xuất hiện đúng lúc để đệm bóng hạ gục De Gea. Sân King Power như vỡ tung trong niềm phấn khích. Từ chỗ bị dẫn bàn, chơi thiếu người và chấp nhận bị dồn ép đến nghẹt thở, Leicester đã kéo lại được 1 điểm khi tất cả đều nghĩ rằng họ đã buông xuôi.

Chấp nhận chỉ giành được 1 điểm trước The Foxes, Man Utd đã để Man City nới rộng khoảng cách lên thành 13 điểm khi mùa bóng mới đi được một nửa. Sau trận đấu, Mourinho đã lập tức chỉ trích các học trò khi cho rằng đội bóng của ông “quá trẻ con và thiếu cá tính” trong việc hướng tới chiến thắng. Vào lúc này, có lẽ chỉ có điều thần kỳ mới giúp Quỷ đỏ đuổi kịp được những người hàng xóm áo xanh. Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu Man Xanh tiếp tục thi đấu với phong độ hủy diệt như hiện tại, chức vô địch sẽ sớm được định đoạt khi không một đội nào đủ sức bám đuổi họ. Ở vòng đấu tới, trong khi M.U sẽ có trận đấu khó khăn trước “ngựa ô” Burnley thì Man City chỉ phải gặp Newcastle United, đội đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực