Mbappe tỏa sáng, Pháp thoát thua trên sân nhà

Thứ sáu, 12/10/2018 15:41
(ĐCSVN) – Trước một Iceland yếu hơn về mọi mặt, những nhà ĐKVĐ thế giới đã phải trải qua 90 phút toát mồ hôi trong thế rượt đuổi. Dường như đã có đôi chút chủ quan từ HLV Didier Deschamps, ông đã để Pháp chơi với quá nhiều nhân tố mới trong trận giao hữu rạng sáng 12/10.
Mbappe (số 10) tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Les Bleus (ảnh: fff.fr)

Tại Guingamp, Les Bleus bước vào trận đấu với Iceland với thành tích 12 trận bất bại liên tiếp. Ngoài sự trở lại của thủ thành lão luyện Hugo Lloris, Pháp thay đổi hàng loạt vị trí trong sơ đồ 4-2-3-1. Ở hàng thủ, Presnel Kimpembe và Lucas Digne bất ngờ xuất hiện. Bên cạnh đó, Florian Thauvin cũng được trao một suất đá chính thay vì ngôi sao trẻ Kylian Mbappe.

Sự có mặt của các cầu thủ mới cho thấy chiều sâu trong đội hình tuyển Pháp. Nhưng mặt khác, họ không để lại nhiều ấn tượng bởi hạn chế về kinh nghiệm cũng như sự đồng điệu trong cách chơi. Đội chủ nhà có tỷ lệ cầm bóng lên tới 68% trong cả trận, nhưng vẫn không tạo được áp lực đáng kể lên khung thành đối phương. Iceland không chỉ đá thấp để phòng thủ, đội bóng của Erik Hamren còn tổ chức phản công khá tốt ở nhiều thời điểm.

Phút 30, sai lầm đầu tiên của các hậu vệ Pháp đã phải trả giá. Kimpembe để mất bóng và chủ động ngã để chờ tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên, đó không hề là một pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách và trận đấu vẫn tiếp tục khi Pháp bị khuyết vị trí trung vệ. Từ pha nhả bóng rất vừa tầm của Finnbogason, Bjarnason sút tung lưới Lloris từ ngoài vòng cấm.

Chơi bế tắc và thiếu sáng tạo, Gà trống Gaulois nhận bàn thua thứ 2 ở phút 58. Từ quả phạt góc của đội trưởng Gylfi Sigurdsson, Kari Arnason thực hiện cú đánh đầu rất khó để nhân đôi cách biệt. Bóng đi hiểm và chạm mép dưới xà ngang khiến Lloris không có cơ hội nào để cản phá. Tình huống để thua này một lần nữa liên quan tới sự điều chỉnh của Deschamps. Ngay trước đó, HLV của Pháp đã quyết định rút trung vệ chơi đầu rất tốt Raphael Varane ra sân, và thay vào đó là Kurt Zouma.

Để thủng lưới 2 bàn trước các khán giả nhà, Pháp tung toàn bộ những người tốt nhất vào sân: Thomas Lemar, Dimitri Payet, và đặc biệt là tài năng Mbappe. Tiền đạo của PSG đang có phong độ rất cao và được xem là niềm hy vọng số 1 của bóng đá xứ lục lăng. Ngôi sao 19 tuổi của Pháp lần này cũng không khiến các CĐV phải thất vọng. Chỉ trong vẻn vẹn 4 phút, Mbappe liên tiếp ghi dấu ấn ở cả 2 bàn gỡ cho đội nhà.

Phút 86, sau pha giật gót điệu nghệ để lao thẳng về phía khung thành Iceland, số 10 của Les Bleus tung cú sút rất mạnh khiến thủ thành Halldorsson không thể bắt dính bóng. Đang lao về truy cản, Eyjolfsson không kịp phản xạ đã vô tình đốt lưới nhà ở cự ly gần.

Sau bàn gỡ, Pháp dồn toàn lực tràn lên tấn công. Phút 90, những áp lực từ bóng bổng của những nhà vô địch thế giới đã phát huy tác dụng. Trong một pha lùi về tham gia phòng ngự, Sigthorsson cố tình dùng tay phá bóng khi bị thất thế khi không chiến. Tình huống này không thể qua mắt được trọng tài Tiago Martins người Bồ Đào Nha, penalty cho Pháp là chính xác. Trên chấm phạt đền, Mbappe lạnh lùng san bằng tỷ số 2-2 bằng cú sút vào góc cao. Les Bleus tránh được thất bại, và một lần nữa Mbappe lại chứng tỏ được vai trò không thể thay thế của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra vào rạng sáng 12/10, trên sân Thiên niên kỷ, Xứ Wales vấp phải thách thức quá lớn từ Tây Ban Nha. Hơn 5 vạn khán giả Xứ Wales đã chứng kiến đội khách ghi liền 4 bàn trong một thế trận vượt trội. Mãi tới phút cuối cùng, Sam Vokes mới gỡ lại 1 bàn danh dự cho thầy trò Ryan Giggs. Vấn đề của Xứ Wales vẫn rất rõ ràng, khi ngôi sao Gareth Bale không thể thi đấu, họ chỉ còn là một tập thể có chất lượng trung bình tại châu Âu. Cũng ở lượt trận giao hữu lần này, Argentina đánh bại Iraq 4-0, trong khi Mỹ để thua 2-4 trước Colombia./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực