Mỹ Đình lọt vào tốp 5 sân vận động tốt nhất của Đông Nam Á

Thứ ba, 05/05/2020 21:26
(ĐCSVN) - Sân vận động quốc gia Mỹ Đình của Việt Nam vừa được trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn là 5 sân vận động (SVĐ) tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

SVĐ quốc gia Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả. Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và câu lạc bộ bóng đá Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) (Trung Quốc). Đây là sân vận động chính tổ chức SEA Games 22 năm 2003 với lễ khai mạc và bế mạc, các trận thi đấu của môn bóng đá nam và các cuộc tranh tài trong môn điền kinh.

leftcenterrightdel
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (ảnh: nguoiduatin.vn) 

Năm 2007, SVĐ Mỹ Đình là nơi diễn ra hầu hết các trận đấu của AFC Asian Cup (trừ một trận đấu của bảng B). Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong trận đấu mở màn, trước khi tiến vào vòng tứ kết và chỉ chịu thua trước đội Á quân Nhật Bản ở vòng đấu này. SVĐ Mỹ Đình còn là nơi tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á lần thứ III (Asian Indoor Games III) năm 2009.

Cùng xuất hiện trong tốp 5 sân vận động biểu tượng của Đông Nam Á còn có sân vận động quốc gia Australia (Sydney, Australia), sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), sân vận động quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), sân vận động Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).

AFC khẳng định SVĐ không chỉ là một biểu tượng về kiến trúc mà còn là ngôi nhà của các câu lạc bộ, các đội tuyển và người hâm mộ. Châu Á hiện nay đang sở hữu một số SVĐ có chất lượng tốt nhất trên thế giới.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực