Napoli – Niềm hy vọng cuối cùng của Serie A

Thứ ba, 24/04/2018 15:38
(ĐCSVN) – Trong khi tất cả các giải đấu lớn tại châu Âu đều đã hạ màn, nước Ý vẫn còn sục sôi với cuộc đua vô địch. Chiến thắng nghẹt thở của Napoli trên sân Allianz ở vòng đấu thứ 34 đã bất ngờ mở ra niềm hy vọng cuối cùng của Serie A trong việc truy cản sự thống trị của Juve.
Bàn thắng nghẹt thở của Koulibaly trên sân Juve ở vòng 34. (Ảnh: Reuters)

Mùa giải trước, Serie A đã trở nên vô cùng nhàm chán khi Juventus có chức vô địch lần thứ 6 liên tiếp. Cũng như tại Bundesliga, Juve và Bayern Munich khiến cho mọi nỗ lực bám đuổi của các đối thủ phía sau ngày càng trở nên vô vọng. Một đội hình được bổ sung chất lượng liên tục, kinh nghiệm bứt phá cùng sự thực dụng, tất cả đã tạo nên hình ảnh của một đội quân bất khả chiến bại ở đấu trường quốc nội.

Kể từ sau bóng ma Calciopoli, Bà đầm già thành Turin đã trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ. Cùng với sự xuống dốc của nhóm “7 chị em Serie A” như Inter, AC Milan, Lazio, Roma, Fiorentina, hay thê thảm như AC Parma, Juve đã một mình một ngựa chinh phục Scudetto trong suốt hơn nửa thập kỷ qua. Nói như vậy để biết rằng, sự vươn lên âm thầm của Napoli vào lúc này là vô cùng ấn tượng và đáng được cả nước Ý chờ đợi.

Ở vòng 34 mới đây, Napoli tới Turin với cách biệt 4 điểm so với gã khổng lồ áo sọc trắng-đen. Điều đó có nghĩa là chỉ cần 1 trận hòa, Juve sẽ có tâm lý vô cùng thoải mái để áp sát chức vô địch. Trong khi đó, đoàn quân áo xanh dương hiểu rõ họ đang ở thế leo dốc, và chỉ có chiến thắng mới là đủ cho hy vọng. Chỉ có hơn 4 vạn khán giả tới sân, bởi người Juve tự tin họ ít nhất sẽ không thua và Napoli thực sự không đủ sức để thắng. Rồi điều thần kỳ đã tới vào lúc không ai ngờ nhất. Sự cầu toàn và những tính toán thực dụng của thầy trò Massimiliano Allegri đã phải trả giá đắt ở phút 90. Khi người hùng Koulibaly bật cao đánh đầu tung lưới Buffon, cả Serie A như bừng tỉnh. Chất thép và sự ngạo nghễ của Bà đầm già đã bị nung chảy bởi chất lãng mạn và niềm kiêu hãnh tới từ miền Nam Italia. Niềm phấn khích và sự tự hào bỗng nhiên trở lại, hệt như khi những bước chạy của Diego Maradona ngày nào làm rung chuyển San Paolo.

Hơn 3 giờ sáng ngày 23/4, ít nhất 20.000 người đã đổ bộ chật kín sân bay quốc tế Capodichino để đón những đứa con cưng trở về từ Turin. Pháo sáng đã được đốt rực đỏ cứ như thể Napoli vừa giành chức vô địch. Người Ý thường có câu: “Trả thù là món ngon nhất khi để nguội”, và Napoli giờ đây đã cảm nhận rõ nhất sự ngọt ngào của điều đó. Khi Juve cướp mất của họ ngôi sao Gonzalo Higuain, những sự giận dữ pha lẫn bất lực đã bùng phát đối với các CĐV. Nhưng trong một trận đấu mà tiền đạo người Argentina im tiếng, Napoli đã thắng. Thắng thuyết phục và thắng để mở ra một chặng đường mới.

Ở 4 vòng đấu kế tiếp, áp lực bây giờ lại đè nặng lên Juve. Nếu như Napoli chỉ phải lần lượt gặp Fiorentina, Torino, Sampdoria và Crotone, thì lịch thi đấu của những nhà vô địch Serie A lại chứa đựng rất nhiều rủi ro. Vòng 35, đội bóng của Allegri sẽ tới chảo lửa Giuseppe Meazza đối đầu với Inter trong trận derby Italia. Ngay sau trận gặp Bologna, Juve sẽ lại phải hành quân tới thủ đô nước Ý để đấu với AS Roma, một biểu tượng cũng đang trở lại của Serie A. Ở vòng đấu cuối, Juventus có quyền định đoạt số phận trước Hellas Verona, đội đang đứng ở nhóm cuối bảng. Tuy vậy, trước hết Juve sẽ cần chiến thắng sức ép để không mất điểm ở Milano và Rome – những thách thức có thật và không dễ vượt qua.

Nếu Napoli có thể làm nên kỳ tích ở mùa giải này, thực sự đó là một điều thần kỳ tại giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng. Trong vài năm gần đây, Juve gần như thâu tóm mọi cầu thủ hay nhất của các CLB cạnh tranh, qua đó gián tiếp làm suy yếu đối thủ. Các chàng trai tới từ thủ phủ vùng Campania đang có lợi thế tâm lý, và họ dĩ nhiên có cả niềm tin nữa. Niềm tin về chiến thắng của sự vươn lên, của lòng dũng cảm không hề e sợ trước những gã nhà giàu.

Tiến lên nào, Forza Napoli!

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực