Ngoại hạng Anh: Người hâm mộ hết kiên nhẫn với Wenger, MU đặt chân vào top 5

Thứ hai, 20/03/2017 16:09
(ĐCSVN) – Vòng 29 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua đã chứng kiến sự thay đổi của top 5 các câu lạc bộ. Arsenal đã để thua West Brom, giúp Manhester United chính thức bước vào top 5 sau hơn 100 ngày giẫm chân tại chỗ.

Nếu chỉ để ý đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League, nhiều người sẽ khẳng định đây là một giải đấu nhàm chán khi mà Chelsea đang bỏ xa đối thủ thứ 2. Sau trận thắng ngày 18/3 trước Stoke City, Chelsea đã nới rộng khoảng cách ra 13 điểm so với đội đứng thứ 2 là Tottenham.

Tuy nhiên, cuộc đua vào top 5 đội suất sắc nhất – 5 đội sẽ tham gia giải bóng đá vô địch châu Âu cấp câu lạc bộ Champions League hiện vẫn đang rất hấp dẫn.

Arsenal với sự huấn luyện của huấn luyện viên Arsene Wenger là một đội bóng ổn định từ nhiều năm nay khi thường xuyên đứng vị trí thứ 4. Đây có thể nói là một thứ hạng mơ ước với nhiều đội bóng. Tuy nhiên, đứng ở vị trí đó nhiều năm và không giành lấy nổi một danh hiệu nào lại là một chuyện khác. Người hâm mộ sau 20 năm cầm quyền của Wenger dường như đã không còn đủ kiên nhẫn đối với ông nữa. Những trận đấu gần đây, các cổ động viên Arsenal thường giơ cao biểu ngữ “Thế là đủ rồi” “Không ký hợp đồng mới”.

Trong trận đấu với West Brom, khán giả đã được chứng kiến một trận đấu trên trời của hai phe cổ động viên Arsenal. Chiếc máy bay thứ nhất xuất hiện và kéo theo một biểu ngữ lớn mang thông điệp hối thúc để  Arsene Wenger ra đi vào cuối mùa giải: “Không ký hợp đồng mới, Wenger phải ra đi”. Nhưng ngay sau đó, một chiếc máy bay khác xuất hiện kéo biểu ngữ có thông điệp ủng hộ chiến lược gia người Pháp: “Chúng tôi tin tưởng Arsene Wenger. Hãy tôn trọng ông”.

Kết thúc trận đấu, Arsenal đã thua 3-1 trước West Brom đồng thời là trận thua thứ 4 của đội bóng trong 5 trận gần nhất. Không chỉ vậy, lối chơi tăm tối của cầu thủ khiến cho khán giả ngán ngẩm. Có lẽ đã đến lúc “pháo thủ” cần một luồng gió mới.

MU chính thức lọt vào top 5 sau hơn 3 tháng - Ảnh: Reuters

Tận dụng cơ hội này, đội bóng đang áp sát top 5 Manchester United đã giành chiến thắng trước Middlesbrough và leo lên vị trì thứ 5. Trước đó, dù đã chuỗi 17 trận bất bại, Manchester United vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 do các đội bóng top 5 đang ở đỉnh cao phong độ và do “quỷ đỏ” đã có nhiều trận thua đáng tiếc ở đầu mùa giải. Cụ thể, Man Utd đã giành chiến thắng 3-1 trước Middlesbrough. Cú đánh đầu mở tỷ số của Marouane Fellaini đã mở tỉ số cho “quỷ đỏ” vào phút thứ 30. Tiền vệ người Bỉ đã di chuyển đúng bài để đón quả treo bóng vào góc xa khung thành của Ashley Young. Bàn thắng này kết thúc chuỗi 30 trận tịt ngòi của Fellaini. Phút 62, Lingard đã độc diễn, dẫn bóng từ ngoài vòng cấm và ghi bàn thắng thứ 2. Phải đến lúc này, Middlesbrough bắt đầu thức tỉnh và có bàn thắng rút ngắn tỷ số vào phút 77 trước khi Valencia của Man Utd ấn định tỷ số 3-1 vào phút thứ 90.

Hiện, Manchester United đang kém đội đứng thứ 4 ba điểm nhưng đá ít hơn một trận./.

Thu Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực