Ngoại hạng Anh sẽ hoàn thành trong 6 tuần?

Thứ hai, 27/04/2020 20:29
(ĐCSVN) – Trong nỗ lực hoàn tất phần còn lại của mùa bóng 2019-2020, các CLB tại Premier League đang đề xuất phương án thi đấu tập trung trong vòng 6 tuần. Dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp tại Anh, nhưng việc hủy bỏ giải đấu đã không được tính đến.
leftcenterrightdel
Man City, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh năm 2019 (ảnh: Reuters)

Tới lúc này, các đội bóng tại Ngoại hạng Anh còn khoảng 9 trận chưa đấu. Nếu thi đấu tập trung tại các địa điểm định sẵn, dự kiến các CLB sẽ cần khoảng 6 tuần để luân phiên chơi các trận còn lại. Khi các trận đấu chính thức không thể diễn ra, các đội có thể đá tại các sân tập và sân trung lập. Vấn đề đảm bảo kiểm soát dịch bệnh được tính đến với giải pháp phong tỏa các khách sạn, nơi đội được xem là chủ nhà sẽ lưu trú, còn đội khách chỉ check-in để chuẩn bị thi đấu. Tất cả các phòng khách sạn sẽ được khử trùng ngay sau khi các đội bóng rời đi. Ngoài ra, tại các trận đấu, mỗi CLB cũng sẽ được thay tới 5 người để đảm bảo thể lực cũng như sức bền cho cầu thủ. Ý tưởng này có thể giúp Premier League hoàn thành mùa giải mà không cần noi theo giải Hà Lan, nơi đã hủy bỏ giải đấu và giữ nguyên các vị trí ở bảng xếp hạng. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều rủi ro và rắc rối chưa thể được tính đến nếu ban tổ chức không đủ sức kiểm soát COVID-19 với từng cá nhân cầu thủ và từng đội bóng.

Hiện nay, đã có một số CLB Anh trở lại tập luyện dưới sự kiểm định y tế toàn diện. Đây được xem là một trong những động thái giúp ban tổ chức Premier League tạo sức ép để Chính phủ Anh cho phép giải đấu tiếp tục diễn ra. Các CLB tại giải đấu cao nhất xứ sương mù vẫn đang tìm ra kế hoạch tốt nhất để đệ trình, nhưng thời điểm thì vẫn là ẩn số.

Hiện tại, Liverpool đang nóng lòng chờ nâng Cúp khi cán mốc 82 điểm sau 29 trận, hơn Man City tới 25 điểm. Ở phía dưới, cuộc đua tới Champions League cũng đang diễn ra quyết liệt khi Man Xanh nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi giải đấu hàng đấu châu Âu mùa tới vì gian lận tài chính. Cộng thêm cuộc chiến tránh xuống hạng ở nhóm cuối bảng, Premier League rõ ràng sẽ rất gây tranh cãi nếu không thể tiếp tục thi đấu. Trước đó, các phương án tính điểm phong độ hay tính thành tích sân nhà, sân khách cũng đã được đặt ra nhưng không khả thi.

Ở các diễn biến khác bên ngoài nước Anh, sau khi Bundesliga lên kế hoạch trở lại vào 9/5, tới lượt Serie A có động thái tương tự. Theo tuyên bố từ Thủ tướng Italia, Giuseppe Conte, các CLB thể thao chuyên nghiệp dự kiến có thể tập trở lại từ ngày 18/5, và có thể thi đấu từ tháng 6. Giải bóng đá hàng đầu của đất nước hình chiếc ủng đã bị hoãn từ ngày 9/3 vì dịch COVID-19. Hiện các CLB Serie A vẫn còn tới 12 trận chưa đấu, chưa kể các trận bị hoãn ngay tại vòng đấu thứ 25. Cũng theo Thủ tướng Conte, Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora sẽ chịu trách nhiệm làm việc với các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như toàn bộ giải đấu. Nếu tình hình dịch bệnh không có những diễn biến phức tạp hơn, các cầu thủ sẽ được tập luyện cá nhân từ ngày 4/5 và tập theo nhóm từ ngày 18/5 để sẵn sàng thi đấu.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực