Pháp giành 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2018

Thứ bảy, 16/06/2018 21:29
(ĐCSVN) – Đúng như Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps đã nhận định, đội tuyển Pháp đã có một trận ra quân đầy khó khăn trước Australia trong trận ra quân tại bảng C VCK World Cup 2018 vào tối 16/6. Tuy nhiên, ở những thời khắc quan trọng nhất, đội bóng của Deschamps vẫn biết cách vượt qua thách thức để giành trọn 3 điểm.

Đội tuyển Pháp đã có 3 điểm ở trận ra quân World Cup 2018 (Ảnh: Getty Images)

Chấn thương của chân sút Olivier Giroud đã khiến những kế hoạch của tuyển Pháp bị đảo lộn. Trong sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, HLV Deschamps đã phải sử dụng Ousmane Dembele chơi bên cạnh tài năng trẻ Kylian Mbappe và Antoine Griezmann. Sự xuất hiện của tiền đạo đang chơi cho Barcelona giúp Les Bleus trở nên khó lường hơn ở những pha tấn công bên cánh trái, nhưng đồng thời, cầu thủ này cũng gây thất vọng khi không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội ở tuyến trên.

Trong suốt cả hiệp 1, Pháp chơi lấn lướt nhưng không thể tạo ra bất cứ điểm nhấn nào trước chiến thuật phòng ngự số đông của người Úc. Trong khi đó, dù tấn công khá nhạt nhòa nhưng đại diện của châu Á vẫn khiến các CĐV xứ lục lăng phải thót tim với những tình huống bóng bổng đơn giản. Trước giờ nghỉ, từ một pha bóng cố định, Australia suýt nữa đã có bàn thắng khi Tolisso vô tình đưa bóng về gôn nhà khiến thủ thành Hugo Lloris phải vất vả cản phá.

Dù ở thế yếu hơn và liên tiếp phải chịu áp lực pressing từ phía đội bóng áo lam, các học trò của Bert van Marwijk vẫn chơi rất tốt nhờ một hàng tiền vệ lùi sâu. Trong sơ đồ 4-2-3-1 cực kỳ hợp lý, Australia phòng thủ rất kín kẽ với những pha truy cản quyết liệt ngay từ khu trung tuyến. Pháp đã có những cơ hội từ một vài tình huống xử lý cá nhân xuất sắc của Lucas Hernandez, Kylian Mbappe hay Paul Pogba, nhưng khung thành của Mathew Ryan vẫn vững như bàn thạch khi hàng thủ của đội bóng áo vàng thể hiện được sự tập trung cao độ. Tới phút 58, thế quân bình được phá vỡ sau một pha kiến tạo đẳng cấp của Paul Pogba ở trung lộ. Antoine Griezmann bị phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm nhưng trọng tài Andres Cunha người Uruguay vẫn cho trận đấu tiếp tục. Tuy vậy, những thông tin từ tổ trọng tài trực tiếp khống chế công nghệ VAR đã khiến mọi chuyện thay đổi. Một quả penalty cho tuyển Pháp và chính Griezmann là người lập công sau cú sút rất quyết đoán. Công nghệ video quay chậm đã gây rất nhiều tranh cãi trong giới túc cầu, nhưng nó cũng rất cần thiết khi trọng tài chính vì lý do nào đó không thể theo kịp diễn biến của các pha va chạm.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Les Bleus, Australia đã bất ngờ san bằng tỷ số. Từ một pha bóng bổng ở cánh phải, trung vệ Samuel Umtiti bật cao và để tay chạm bóng ngay trước vòng 5m50. Không cần phải nhờ tới công nghệ VAR, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền trong niềm hân hoan của hàng nghìn CĐV Australia trên sân Kazan Arena. Sai lầm khó tin của trung vệ đang khoác áo Barcelona đã khiến đội tuyển Pháp phải trả giá khi Mile Jedinak thực hiện hoàn hảo quả 11m. Trận đấu trở lại vạch xuất phát và áp lực tâm lý lại đè nặng lên vai những chú Gà trống Gaulois.

Nhận ra sự bế tắc trong việc triển khai bóng ở cả trung lộ và 2 cánh, HLV Deschamps quyết định điều chỉnh nhân sự trong 1/3 thời gian cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 2. Lần lượt Olivier Giroud, Nabil Fekir và Blaise Matuidi được tung vào sân, tạo ra những sự linh hoạt nhất định trong cách chơi tấn công của người Pháp. Những cú tăng tốc bất ngờ cùng lối di chuyển đa dạng của đội quân xứ lục lăng đã khiến Australia mất phương hướng trong những phút cuối trận. Cộng thêm việc để thể lực bị bào mòn, đội quân xứ Chuột túi đã không thể bảo toàn được kết quả hòa như mong đợi.

Phút thứ 80, từ một pha đập nhả rất nhuyễn giữa Pogba và Giroud, bàn thắng thứ 2 đã tới với tuyển Pháp. Tiền vệ đang chơi cho Man Utd đã có cú dứt điểm chạm một hậu vệ tuyển Úc khiến thủ thành Mathew Ryan không thể phán đoán được điểm rơi của trái bóng. Sau khi đập trúng xà ngang, bóng bay thẳng vào trong vạch vôi khung thành mang tới chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Les Bleus.

Với chiến thắng này, Pháp đã đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Đúng theo kỳ vọng của giới hâm mộ, đội bóng của HLV Deschamps đang hướng tới tấm vé vào vòng knock-out chỉ sau 2 lượt trận. Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của Pháp sẽ là đại diện dưới cơ tới từ Nam Mỹ, đội tuyển Peru./.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực