Rashford tỏa sáng, Man Utd vào bán kết Europa League

Thứ sáu, 21/04/2017 14:45
(ĐCSVN) – Rạng sáng 21/4, Man Utd đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng trước Anderlecht tại trận lượt về tứ kết Europa League. Nếu không nhờ sự xuất sắc của Marcus Rashford, Quỷ đỏ thành Manchester rất có thể đã nhận rất nhiều rủi ro từ chấm luân lưu sau 120 phút thi đấu.

Man Utd đã có mặt tại bán kết Europa League (ảnh: Reuters)

Trước trận đấu tại Old Trafford, thật bất ngờ khi Anderlecht tuyên bố không đem đội hình mạnh nhất tới nước Anh. Đây là điều khiến rất nhiều người tin vào một trận đấu dễ dàng của thầy trò Mourinho sau khi đã có được trận hòa 1-1 ở lượt đi. Sự khởi đầu của Quỷ đỏ cũng đi theo hướng này, khi họ chỉ mất đúng 10 phút để mở tỷ số. Từ pha kiến tạo trong vòng cấm của Marcus Rashford, Henrik Mkhitaryan sút tung lưới đội khách sau pha dứt điểm rất quyết đoán. Hơn 7 vạn khán giả tại Nhà hát của những giấc mơ đã bắt đầu tin vào một trận thắng đậm của M.U, họ có quá nhiều lợi thế để làm được điều đó.

Nhưng trong bóng đá, không ai biết trước được điều gì. Trong thế leo dốc, bị đánh giá kém hơn hẳn về chất lượng nhân sự, Anderlecht bất ngờ chơi rất hay trong những phút còn lại. Phút 32, sau một cú dứt điểm khiến bóng chạm xà ngang khung thành Man Utd, đội trưởng Sofiane Hanni cân bằng cách biệt từ cú sút cận thành. Đây là tình huống các hậu vệ đội chủ nhà chơi quá lộn xộn và chủ quan trước một pha tấn công không quá khó của đội bóng Bỉ. Nó cho thấy Man Utd vẫn còn rất nhiều vấn đề ở khâu phòng ngự để trở lại đỉnh cao.

Sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục tấn công dữ dội nhưng vẫn bị căng thẳng trước những pha phản đòn từ đối phương. Với luật bàn thắng sân khách, nếu Anderlecht ghi thêm được 1 bàn thắng, M.U sẽ phải ghi thêm tới 2 bàn nữa để đi tiếp. Chính điều này đã khiến Mourinho không dám mạo hiểm chỉ đạo các học dâng lên quá cao. Đại diện của nước Anh hầu như chỉ sử dụng các đường chuyền dài và lật cánh để tận dụng khả năng không chiến của Ibra và Fellaini. Ở phương diện nào đó, chính điều này cũng đã phát huy hiệu quả khi đội khách khá yếu ở các tình huống chống bóng bổng.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, trận đấu bắt buộc phải bước vào hiệp phụ. Lúc này Anderlecht đã bị suy giảm thể lực và hầu như chỉ tập trung phòng ngự số đông. Bóng đã thêm một lần được đưa vào lưới bởi Paul Pogba nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi đẩy người trước đó của Fellaini. Nhưng rồi điều gì phải đến cũng đã đến trong thế trận một chiều dành cho Man Utd. Phút 107, sau pha kiến tạo bằng đầu của Fellaini, Rashford xử lý bóng rất kỹ thuật trước khi lạnh lùng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Kết quả này đã giúp đội chủ sân Old Trafford tránh được sự rủi ro khi phải bước vào các loạt đá luân lưu 11m, đồng thời chính thức loại Anderlecht khỏi Europa League mùa giải năm nay.

Dù chiến thắng, nhưng cái giá phải trả của M.U cũng khá đắt. Sau chấn thương trong hiệp 1 của Marcos Rojo, cuối hiệp 2, tiền đạo chủ chốt của họ là Ibrahimovic cũng phải rời sân. Báo chí xứ sương mù thậm chí còn cho rằng, nhiều khả năng chân sút người Thụy Điển sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa bóng này.

Lọt vào bán kết Europa League, Man Utd sẽ phải đối mặt với một trong 3 đối thủ rất khó chịu gồm Lyon, Celta Vigo hoặc Ajax. Tuy nhiên, về lý thuyết, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Europa League chính là cứu cánh cuối cùng của M.U khi họ gần như không còn hy vọng vô địch tại giải Ngoại hạng và đang chưa thể lọt vào top 4./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực