Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp giành Champions League

Chủ nhật, 27/05/2018 16:06
(ĐCSVN) – Mọi mỹ từ đã không còn đủ để mô tả sức mạnh tuyệt đối của Real Madrid ở đấu trường châu Âu. Đánh bại Liverpool trong trận chung kết rạng sáng 27/5, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã lập thêm những dấu mốc vô tiền khoáng hậu ở đấu trường Champions League.

Real Madrid đã có năm thứ 3 liên tiếp giành Champions League (ảnh: uefa.com)

Sức nóng ở Kiev đã không khiến Liverpool bị ngợp khi nhập cuộc. Đối đầu với một đối thủ quá kinh nghiệm như Real, đoàn quân của Jurgen Klopp tỏ ra cẩn trọng nhưng vẫn giữ được lối chơi quen thuộc. Sơ đồ 4-3-3 với các mũi nhọn Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah của The Kop nhanh chóng khiến Real phải rất tập trung trong việc kiểm soát tuyến giữa. HLV Zinedine Zidane đã lường trước được cách chơi dựa nhiều vào tốc độ của đối thủ, các học trò của ông chơi khá quyết liệt và chủ trương bịt kín mọi khoảng trống bên phần sân nhà.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 31, khi sự già giơ và đôi chút tiểu xảo của Sergio Ramos khiến Salah chấn thương nặng phải rời sân. Chỉ một khoảnh khắc khóa được tay đối thủ, đội trưởng của Real đã chủ động ngã và thực hiện cú bẻ khớp như một võ sỹ MMA. Ngôi sao người Ai Cập đã quá bị động ở tình huống này, và chỉ sau hơn nửa tiếng thi đấu, Liverpool mất đi con át chủ bài số 1.

Kể từ lúc này, đội bóng thành phố Cảng nước Anh bắt đầu tỏ ra mất tinh thần. Không kiểm soát được khu trung tuyến, Liverpool nhanh chóng bị đẩy lùi và vất vả chống đỡ áp lực pressing được tạo ra từ Isco, Modric và Kroos. Ngay sau giờ nghỉ, Isco đã khiến các CĐV vùng Merseyside thót tim khi đưa bóng đi trúng xà ngang. Nhưng rồi Real cũng chỉ phải đợi thêm ít phút nữa để được ăn mừng bàn thắng.

Thời khắc định mệnh của những cánh chim Liverbird tới ở phút 51. Sau một pha lao lên bắt bóng chính xác, thủ thành Loris Karius mắc một sai lầm không thể tin nổi khi tung bóng vào đúng chân Benzema. Tiền đạo người Pháp đã có một bàn thắng có lẽ là dễ dàng nhất trong sự nghiệp, đồng thời đẩy thủ thành của Liverpool vào cơn khủng hoảng tâm lý trong những phút còn lại.

Để thua trước và lép vế về mọi mặt, Liverpool lại khiến người ta bất ngờ khi san bằng tỷ số chỉ 4 phút sau. Từ một tình huống phạt góc, cú đánh đầu kiến tạo của Dejan Lovren đã tạo điều kiện để Sadio Mane băng vào dứt điểm. Ở cự ly rất gần, thủ thành Keylor Navas của Real không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.

Kể từ lúc này, dù vẫn nắm thế trận nhưng Real tỏ ra khó khăn để áp sát vòng cấm đối phương. Nhận ra Liverpool đã lùi quá sâu để chơi tử thủ, Zidane rút Isco ra và tăng cường thêm Gareth Bale trên mặt trận tấn công. Gần như ngay lập tức, tiền đạo người Xứ Wales đã tạo được dấu ấn. Phút 64, sau quả tạt từ cánh trái của Marcelo, Bale tung người móc bóng ở một tư thế rất khó. Sân Olimpiyskiy như nổ tung khi trái bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Karius cùng toàn bộ hàng thủ của Lữ đoàn Đỏ.

Dấu chấm hết cho Liverpool tới ở phút 83, từ một pha bóng không có gì quá nguy hiểm. Nhận bóng ở trung lộ, Bale tung cú sút xa từ cự ly phải đến hơn 30m. Chỉ một thoáng chần chừ giữa việc bắt dính hay đẩy bóng, thủ thành Karius một lần nữa trở thành tội đồ khi để thủng lưới lần thứ 3. Những sai lầm quá đáng tiếc từ thủ môn con cưng của Klopp đã tạo ra một kịch bản tệ hại đối với The Kop. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận sức mạnh của Real Madrid ở đấu trường châu Âu. “Kền kền trắng” quá kinh nghiệm và sành sỏi ở các trận đấu Cúp, Champions League tới lúc này như thể một món quà quen thuộc mà năm nào thầy trò Zidane cũng có thể tận hưởng.

Thắng chung cuộc 3-1, Real Madrid tiếp tục khẳng định vị thế “Vua châu Âu” với chiếc Cúp thứ 13 trong phòng truyền thống. Với 3 chiếc Cúp Champions League, chiến lược gia Zidane đã sánh ngang thành tích với những huyền thoại như Bob Paisley hay Carlo Ancelotti. Tuy vậy, HLV người Pháp vẫn là nhân vật đặc biệt nhất trong lịch sử giải đấu khi có 3 lần liên tiếp giúp Real đăng quang. Trong khi đó, dù thất bại nhưng đội bóng của Klopp vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Trước mùa giải, không ai nghĩ rằng Liverpool có thể tiến xa và chơi ấn tượng đến như vậy.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực