Real Madrid thảm bại ngay trên sân nhà tại Champions League

Thứ năm, 13/12/2018 11:50
(ĐCSVN) – Dù đã chính thức giành quyền đi tiếp tại Champions League, nhưng rạng sáng 13/12, Real Madrid vẫn nhận vô số lời chỉ trích khi để thua đến 3 bàn không gỡ trước CSKA Moscow. Đây là thất bại nặng nề chưa từng có trên sân nhà của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Gareth Bale cũng không thể cứu được Real dù được vào sân trong hiệp 2 (ảnh: Reuters)

Trước vòng đấu cuối cùng của bảng G, CSKA Moscow đã không còn cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, đội bóng của HLV Goncharenko vẫn xem chuyến đi tới Santiago Bernabeu như một thử thách đúng nghĩa và nghiêm túc. Dưới sức ép của gần 6 vạn khán giả thủ đô Tây Ban Nha, đội bóng Nga tỏ ra lép vế và không kiểm soát được tốc độ trận đấu kể từ đầu trận. Real không đưa ra đội hình mạnh nhất, nhưng sự cơ động ở 2 cánh của Marco Asensio và Vinicius Junior cũng giúp Benzema không ít lần đe dọa khung thành đội khách. Trong 30 phút đầu tiên, hàng thủ CSKA liên tiếp bị thử thách bởi các miếng đánh đa dạng từ “kền kền trắng”. Bóng đã một lần chạm xà ngang khung thành Akinfeev trước khi Asensio bỏ lỡ cơ hội khó tin trong tình huống đối mặt. Real tấn công tổng lực và dứt điểm cũng rất nhiều. Tuy vậy, việc bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số đã khiến họ phải trả giá.

Phút 37, trong một pha lên bóng hiếm hoi của các cầu thủ tới từ xứ bạch dương, Fedor Chalov bất ngờ mở tỷ số. Tiền đạo số 9 của CSKA đã có pha xử lý xuất sắc trước khi hạ gục Courtois bằng cú sút chân trái hiểm hóc. Chưa kịp hoàn hồn, những nhà ĐKVĐ châu Âu lại để thua bàn thứ 2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Sau một nỗ lực cản phá của thủ thành người Bỉ, hàng thủ Real xáo trộn giúp cho Georgi Shchennikov có cơ hội lao vào dứt điểm. Tiền vệ cánh trái của CSKA đã phải tập trung phòng thủ kể từ đầu trận, và việc anh băng lên lập công đã phần nào khiến đối phương không kịp đề phòng.

Sau giờ nghỉ, HLV Santiago Solari lập tức tăng cường thêm Gareth Bale và Toni Kroos cho mặt trận tấn công. Real lại tràn lên phía trước nhưng họ không còn chiếm được thế thượng phong trước một CSKA đầy kỷ luật nhưng cũng không kém hưng phấn. Đội khách trấn giữ khu trung tuyến rất tốt và cuốn gã khổng lồ của Liga vào lối chơi bóng ngắn sở trường. Phút 73, sau hàng loạt những áp lực từ cách di chuyển không bóng khôn ngoan của đối thủ, hàng phòng ngự Real mắc sai lầm thứ 3. Ở một tình huống trung lộ bị bỏ trống, Arnor Sigurdsson nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút quyết đoán vào góc xa. Sân Bernabeu câm lặng trong sự bàng hoàng của các khán giả Tây Ban Nha. Kể từ trận thua 0-2 trước Juventus năm 2008, đây chính là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà trong lịch sử Real Madrid khi họ thi đấu tại Champions League.

Để thua trắng ở lượt đấu cuối, Real vẫn giữ ngôi đầu bảng G khi Roma thất thủ 1-2 trên sân Viktoria Plzen. Tuy nhiên, kết quả tại Bernabeu vẫn là một gáo nước lạnh dội vào danh dự và niềm kiêu hãnh của CLB giàu thành tích nhất châu Âu. Ở chiều ngược lại, CSKA Moscow dù bị loại những vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi đánh bại “Dải ngân hà” của Liga trong cả 2 lượt trận tại vòng bảng Champions League năm nay.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng vào rạng sáng 13/12, tại bảng H, Valencia đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 trên sân nhà Mestalla. Kết quả này giúp cho Juventus vẫn giữ được ngôi đầu bảng dù bất ngờ bị Young Boys đánh bại. Chơi chủ quan và thiếu động lực, những nhà vô địch nước Ý để thua trước 2 bàn bởi cú đúp của Guillaume Hoarau. Mãi đến gần cuối trận, Paulo Dybala mới gỡ lại 1 bàn danh dự cho Juve.

Tại bảng F, Man City đã chính thức có vé vào vòng knock-out, cơ hội còn lại được chia đều cho Shakhtar Donetsk và Lyon. Trên sân Olimpiyskiy, đội bóng Ukraine sớm dẫn trước bằng bàn thắng của Junior Moraes. Tuy nhiên, sang hiệp 2, pha lập công của Nabil Fekir đã chính thức đưa đại diện của Pháp đi tiếp. Để kém Lyon 2 điểm, Shakhtar chấp nhận đứng thứ 3 và sẽ tham dự đấu trường Europa League trong phần còn lại của mùa giải./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực