Ronaldo lập công, Juve bay cao tại Serie A

Thứ hai, 17/09/2018 14:12
(ĐCSVN) – Trước vòng đấu thứ 4 tại Serie A, Cristiano Ronaldo đã trải qua 320 phút không thể ghi bàn cho Juventus. Tuy nhiên, đêm 16/9, chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng đã giải tỏa được áp lực cho bản thân bằng một cú đúp vào lưới Sassuolo.
Ronaldo lần đầu tiên khai hỏa tại Serie A (ảnh: AP)

Bản hợp đồng được chờ đợi nhất của Juve đã thừa nhận sự căng thẳng khi không tìm được mành lưới đối phương ở 3 vòng đấu đầu tiên. Nhưng chính siêu sao người Bồ Đào Nha cũng khẳng định việc anh khai hỏa ở đấu trường cao nhất Italia chỉ là vấn đề thời gian. Về lý thuyết, một đối thủ như Sassuolo sẽ là cơ hội lớn để Ronaldo thông nòng ngay trước thềm khởi tranh Champions League. Nhưng bất chấp sức ép cực lớn tại thánh địa Allianz, đội khách vẫn chơi rất tốt ngay từ khi nhập cuộc.

Trong cả hiệp 1, Bà đầm già thành Turin khống chế trận đấu và tung ra hàng loạt những pha dứt điểm hướng về khung thành Andrea Consigli. Để Paulo Dybala, Mario Mandzukic và Ronaldo đá cao nhất trong sơ đồ 4-3-3, HLV Max Allegri không giấu giếm ý đồ đè bẹp đối thủ từ sớm. Tuy vậy, việc để cả 3 ngôi sao tấn công chơi từ đầu cũng lộ ra những hạn chế của những nhà vô địch nước Ý. Juve đá khá đơn điệu và không ít lần các vị trí giẫm chân lên nhau. Các cơ hội của đội bóng áo sọc đen-trắng trong hiệp thi đấu đầu tiên hầu hết chỉ đến từ các cú sút xa. Hàng tiền vệ Sassuolo đã lùi rất sâu để tạo ra một phòng tuyến 2 lớp rất chắc chắn.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu sáng sủa hơn cho Juve vào đầu hiệp 2, khi đội khách chưa kịp bắt nhịp với tốc độ bị đẩy cao bất thường. Phút 50, hậu vệ Gian Marco Ferrari lúng túng đánh đầu phá bóng trúng cột dọc khiến thủ thành Consigli hoàn toàn mất kiểm soát. Ở cự ly rất gần trước khung thành bỏ trống, Ronaldo dễ dàng ghi bàn thắng đầu tiên tại Serie A trong sự phấn khích của hàng vạn tifosi tại Allianz.

Thừa thắng xông lên, Juve nhân đôi cách biệt ở phút 65. Từ một pha phản công chớp nhoáng, khả năng chuyển trạng thái tấn công rất tốt đã giúp đội bóng của Allegri tạo ra tình huống 4 đánh 2. Emre Can thực hiện đường chuyền quyết định để Ronaldo lập cú đúp bằng cú sút chân trái hiểm hóc vào góc xa.

Từ lúc này, gã khổng lồ của Calcio bắt đầu nguy hiểm hơn với khả năng di chuyển rất linh hoạt của Ronaldo. Cựu tiền đạo của Real Madrid đã có ít nhất 2 cơ hội mười mươi trước khung thành Sassuolo nhưng anh đều đệm bóng trượt mục tiêu trong gang tấc. Việc CR7 tìm lại được cảm hứng thi đấu và liên tục dâng cao đã góp phần khiến đội khách không thể dồn toàn lực lên tìm bàn gỡ. Cho đến phút đá bù giờ, Khouma Babacar mới ghi được bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2 cho Sassuolo. Đó cũng là thời điểm Juve chỉ còn chờ tiếng còi mãn cuộc để chính thức giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, thầy trò Allegri đã có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Họ cũng là đội duy nhất chưa thua tại Serie A dù đá không thực sự ấn tượng. Thực tế, phong cách khởi đầu chậm rãi và thực dụng đã trở thành thương hiệu của Lão phu nhân tại đấu trường cao nhất đất nước hình chiếc ủng. Theo quan điểm của nhiều người, sau khi đã thống trị Serie A 7 mùa liên tiếp, nhiệm vụ quan trọng nhất mà Juve hướng tới sẽ là châu Âu. Giữa tuần này, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Valencia ở trận ra quân tại vòng bảng Champions League.

Cũng trong khuôn khổ vòng 4 Serie A, AS Roma có trận hòa đáng tiếc khi đón tiếp Chievo Verona. Bầu không khí rực lửa tại Olimpico giúp “những con sói thành Rome” vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 30 phút thi đấu. Nhưng những pha lập công của El Shaarawy và Cristante đã trở thành vô nghĩa khi “Lừa bay” Chievo có liên tiếp 2 bàn gỡ trong hiệp 2. Chấp nhận chia điểm ở vòng này, Roma tiếp tục gây thất vọng khi mới chỉ giành 5 điểm sau 4 trận. Chiến thắng đậm nhất ở vòng 4 gọi tên Sampdoria, đội đã đè bẹp Frosinone 5 bàn không gỡ ngay trên sân đối phương. Trong khi đó, AC Milan vẫn chơi rất phập phù khi để Cagliari cầm chân với tỷ số 1-1. Với thành tích thắng 1, hòa 1, thua 1, đội bóng giàu truyền thống của Milano đang đứng ở vị trí thứ 15 với 4 điểm sau 3 trận./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực