Sôi nổi Ngày chạy Olympic Bắc Ninh hưởng ứng Asiad 18

Chủ nhật, 11/03/2018 16:15
Ngày 11/3, tại thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, Báo Bắc Ninh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Ngày chạy Olympic Bắc Ninh hưởng ứng Asiad 18, trong đó có Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXII năm 2018.
 

Các đại biểu tham gia Ngày chạy Olympic Bắc Ninh hưởng ứng ASIAD 18. Ảnh: Thanh Thương – TTXVN

Theo Ban tổ chức, Ngày chạy hưởng ứng Asiad 18 hôm nay thu hút hơn 3.000 người tham gia (đông nhất trong các cuộc chạy hưởng ứng tại các quốc gia đã diễn ra chương trình) đến từ các đơn vị, ngành, lứa tuổi… Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, chương trình còn được diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo nhân dân và các em học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tham gia như: Cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Asiad; giới thiệu, trình diễn môn vật cổ điển – vật tự do, môn võ Karatedo; thi nhảy bao bố; thi kéo co… Thông qua chương trình góp phần giáo dục tinh thần Olympic cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, giúp mở rộng kiến thức về thể thao và phong trào Olympic thông qua những hoạt động hứng khởi và đầy tình nhân văn cho trẻ em. Từ đó khích lệ họ tham gia tập luyện thể thao nhiều hơn.

Ngày chạy hưởng ứng Asiad 18 là một trong những hoạt động quảng bá và phát triển thể thao xã hội của Hội đồng Olympic Châu Á được tổ chức cùng 45 Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Châu Á. Đây là hoạt động bắt nguồn từ hoạt động hưởng ứng Asiad 2006 tại Doha (Qatar). Điều đặc biệt của chương trình này là hoạt động thể thao mang lại niềm vui và hứng khởi của các thành viên, nhất là các bậc phụ huynh cùng trẻ em. Qua đó, giúp các thế hệ trẻ của các quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu lục có cơ hội tìm hiểu thêm về các hoạt động của phong trào Olympic Châu Á, các môn, chương trình thi đấu trong Đại hội Thể thao Châu Á cũng như lịch sử phát triển thể thao châu lục.

Cũng trong chương trình, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông báo tới phóng viên, cơ quan báo chí về những hoạt động diễn ra trong Ngày chạy hưởng ứng. Đại diện Hội đồng Olympic Châu Á, Ban tổ chức Asiad 2018 cũng đánh giá cao hoạt động chạy hưởng ứng của Việt Nam. Với tinh thần hào hứng, phấn khởi trong Ngày chạy, hứa hẹn Việt Nam sẽ đạt được thành tích cao tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Indonesia.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên tham gia giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXII năm 2018. Ảnh: Thanh Thương – TTXVN

Riêng Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXII năm 2018 thu hút hàng trăm vận động viên đến từ 11 đơn vị trong toàn tỉnh. Các vận động viên tham gia với 4 nội dung: Nữ trẻ cự li 2.500m; nữ vô địch cự li 3.000m; nam trẻ cự li 3.000m và nam vô địch cự li 5.000m. Giải chạy là dịp để các cấp, các ngành đánh giá kết quả phát triển bộ môn điền kinh, chạy việt dã của tỉnh từ đó có hướng phát triển phù hợp, tạo động lực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân. Đồng thời, tìm ra những nhân tố mới có triển vọng cho môn thể thao này.

Kết thúc Giải chạy Nagakawa, Ban tổ chức trao Cúp vô địch cho đoàn huyện Yên Phong, giải Nhì cho đoàn huyện Gia Bình, giải Ba cho đoàn huyện Quế Võ./.

Thanh Thương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực