Tăng cường công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2020

Thứ sáu, 31/01/2020 23:50
Nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải bóng đá mới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất kế hoạch phối hợp tập huấn công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020.
 Ảnh minh họa: vtv.vn

Theo đó, chương trình tập huấn này sẽ diễn ra từ ngày 2-7/2 tại khách sạn La Thành, Hà Nội. Đây là chương trình thường niên của VFF và VPF nhằm rút kinh nghiệm trong tổ chức mùa giải 2019; cập nhật bổ sung những quy định mới trong luật thi đấu, cũng như các văn bản pháp quy khác liên quan đến công tác tổ chức, điều hành các giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2020.

Điểm mới tại đợt tập huấn này là bên cạnh lực lượng nòng cốt gồm các giám sát, trọng tài, thành phần được mở rộng, với sự tham dự của các điều phối viên, cán bộ truyền thông, cán bộ an ninh, cán bộ y tế thay vì tách ra tập huấn riêng như cách làm cũ. Việc quy tụ đầy đủ các bộ phận quan trọng trong công tác tổ chức được đánh giá hợp lý, bởi sẽ đảm bảo sự liên kết chặt chẽ và điều hành các trận đấu được thông suốt, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Trong thời gian tập huấn, các trọng tài, giám sát, điều phối viên, cán bộ truyền thông, cán bộ an ninh, cán bộ Y tế sẽ được học tập, thảo luận, rút kinh nghiệm và cập nhật kiến thức qua các video thực tế, các bài kiểm tra lý thuyết và thực hành. Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng mời giảng viên giàu kinh nghiệm của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tham gia vào công tác tập huấn tại các nội dung chuyên đề dành cho các trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài. Giống như các chương trình tập huấn trước đây, tất cả các trọng tài đều phải tham dự bài sát hạch kiểm tra thể lực theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Chỉ có các trọng tài đạt tiêu chuẩn mới được tham gia làm nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020 sẽ chính thức khởi động với trận Siêu Cúp quốc gia giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7/2. Tiếp đó, Cúp quốc gia sẽ khai mạc vòng loại vào ngày 9/2, Giải vô địch quốc gia sẽ khởi tranh vòng đấu đầu tiên vào ngày 22/2 và Giải hạng Nhất quốc gia bắt đầu vào ngày 29/2.

Mùa giải 2020, Công ty VPF và đối tác truyền hình tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại Giải vô địch quốc gia, Cúp quốc gia được truyền hình trực tiếp, Giải hạng Nhất quốc gia tăng mục tiêu truyền hình các trận đấu lên ít nhất 80%. Các trận đấu sẽ được phát sóng trên nhiều kênh sóng khác nhau của các Đài Truyền hình Trung ương và địa phương, trên hệ thống các kênh truyền hình internet. Chất lượng truyền hình các trận đấu tiếp tục được chú trọng để góp phần nâng cao hình ảnh các giải đấu đến với đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực