Tây Ban Nha toàn thắng tại vòng loại Euro 2020

Thứ ba, 11/06/2019 10:08
(ĐCSVN) – Chỉ sau 4 lượt đấu tại bảng F vòng loại Euro 2020, Tây Ban Nha đã tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Rạng sáng 11/6, những nhà cựu vô địch châu Âu tiếp tục đả bại Thụy Điển để có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận.
Tây Ban Nha đã toàn thắng cả 4 trận tại vòng loại Euro 2020 (Ảnh: AFP)

Trong bối cảnh HLV trưởng Luis Enrique vẫn vắng mặt vì lý do cá nhân, tuyển Tây Ban Nha được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Thụy Điển. Được biết đến với lối chơi thực dụng và giàu thể lực, đội bóng tới từ Bắc Âu luôn biết cách gây khó khăn trước các đối thủ ưa thích kỹ thuật. Dưới thời chiến lược gia Janne Andersson, Thụy Điển đang dần ổn định khi xây dựng lối chơi và đội hình dựa trên các tài năng trẻ. Tới chơi tại Santiago Bernabeu, bất chấp sức ép từ hơn 7 vạn khán giả, đội khách vẫn nhập cuộc rất chắc chắn với chủ trương phòng thủ chặt, phản công nhanh.

Trong cả hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Thụy Điển. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Tây Ban Nha tạo ra hàng loạt cơ hội từ các pha xuyên sâu của đôi cánh Asensio – Isco hay đặc biệt là khả năng quấy phá của Daniel Parejo và Fabian. Phút 17, bóng đã một lần được Rodrigo đưa vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Bên cạnh đó, thủ thành Robin Olsen của Thụy Điển cũng đã chơi quá xuất sắc khi có ít nhất 3 pha tung người cản phá rất ngoạn mục.

Sau giờ nghỉ, HLV tạm quyền Robert Moreno chỉ đạo các học trò tiếp tục dồn lên gây sức ép trước khung thành đội bóng áo vàng. Sau hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm, phút 64, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Parejo tạt bóng trúng tay Sebastian Larsson trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, đội trưởng Sergio Ramos lạnh lùng đánh lừa Olsen để mở tỷ số cho La Roja.

Việc có bàn dẫn trước không khiến Tây Ban Nha thay đổi lối chơi. Trong nỗ lực tăng cường hàng công, ông Moreno tiếp tục tung Alvaro Morata vào thay Asensio. Ngay trong thời điểm Thụy Điển có dấu hiệu vùng lên với các pha phản kích nguy hiểm, chính tiền đạo đang được cho mượn tại Atletico Madrid đã tạo ra khác biệt. Phút 85, sau một pha tăng tốc dũng mãnh trong khu vực 16m50, Morata đã bị một hậu vệ đội khách truy cản từ phía sau. Không bỏ lỡ cơ hội, chính chân sút 26 tuổi sinh tại Madrid nhân đôi cách biệt cho đội nhà bằng cú sút quyết đoán.

Khoảng cách 2 bàn cùng một thế trận lép vế khiến Thụy Điển chơi như buông xuôi ở những phút cuối. Kết quả là thủ thành Olsen tiếp tục nhận một bàn thua nữa trước khi kết thúc trận đấu. Sau pha lừa bóng rất dẻo bên cánh phải, Mikel Oyarzabal ấn định chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha bằng cứ cứa lòng đẹp mắt vào góc xa.

Không hề quá lời khi giới chuyên môn vẫn luôn gọi Tây Ban Nha là ông vua vòng loại. Hiện tại, đội bóng vô địch châu Âu năm 2012 đã đánh bại cả Malta, Đảo Faroe, Na Uy và Thụy Điển trong khuôn khổ bảng F. Vào ngày 6/9, đội bóng của Enrique sẽ đối mặt với vật cản cuối cùng ở bảng đấu này, đội tuyển Romania.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020, tại bảng A, trên sân nhà, CH Séc đánh bại Montenegro với tỷ số 3-0. Trong khi đó, Bulgaria bất ngờ để Kosovo vượt qua với tỷ số 3-2. Ở bảng D, CH Ailen tiếp tục dẫn đầu sau khi hạ Gibraltar 2-0. Đứng thứ 2 ở bảng đấu này là Đan Mạch, đội đã đè bẹp Georgia 5-1 tại Copenhagen./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực