Thắng 8 trận liên tiếp, Arsenal hồi sinh

Thứ sáu, 05/10/2018 10:52
(ĐCSVN) – Những nghi ngờ về khả năng vực dậy đế chế Arsenal của Unai Emery đã trôi qua nhanh chóng. Sau 2 thất bại cay đắng hồi đầu mùa, chiến thắng trước Qarabag vào rạng sáng 5/10 đã là chiến tích thứ 8 liên tiếp của các Pháo thủ thành London.
Arsenal đang chơi rất tốt dưới thời HLV Emery (ảnh: AFP).

Tới làm khách trên sân Qarabag, Arsenal tiếp tục sử dụng đội hình dự bị cho mặt trận Europa League. Tại Azerbaijan, bên cạnh những cái tên ít được đá chính như Lichtsteiner, Kolasinac, Emile Smith-Rowe hay Welbeck, ông Emery còn sử dụng đội hình 3-4-3 khá xa lạ. Chính điều này đã khiến lối chơi của đội khách bị ảnh hưởng trong cả hiệp 1. The Gunners đánh mất sự mượt mà ở tuyến tiền vệ, đồng thời phòng ngự không thực sự ấn tượng trước lối chơi thiên về kỹ thuật của Qarabag.

Lợi thế tới với Arsenal từ khá sớm, trong một khoảnh khắc có phần may mắn. Sau một tình huống phạt góc, cú đánh đầu của Nacho Monreal tới đúng vị trí Sokratis đang chờ sẵn. Một hậu vệ đội chủ nhà đã không kịp băng lên bắt việt vị, giúp cho trung vệ của Arsenal dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Bàn thua tới ở ngay phút thứ 5 đã khiến Qarabag phần nào bị mất tinh thần.

Tuy vậy, dù ở thế yếu hơn, đội chủ nhà lại là những người chơi rất tốt trong những phút còn lại của hiệp 1. Chơi tấn công trực diện và thực hiện khá nhiều pha xộc thẳng vào trung lộ, đại diện của Azerbaijan tạo ra ít nhất 4 cơ hội nguy hiểm trước khung thành Bernd Leno. Trong sơ đồ 3 trung vệ, có cảm giác như Arsenal có thể bị xuyên thủng bất cứ lúc nào.

Tình hình được HLV Emery thay đổi ngay đầu hiệp 2. Tung đấu sỹ Lucas Torreira vào sân thay Monreal, đội khách trở lại với chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Qarabag bắt đầu khó khăn hơn để tiếp cận bóng, đồng thời cũng để lộ ra không ít khoảng trống ở phần sân nhà. Phút 53, sau một pha xử lý bình tĩnh của Alex Iwobi, Emile Smith-Rowe lao lên dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng cực kỳ có ý nghĩa đối với tiền vệ sinh năm 2000 của Arsenal. Đây mới chỉ là lần đầu tiên anh được đá chính, và việc lập công ở đấu trường châu Âu sẽ là động lực rất lớn cho cầu thủ mới 18 tuổi này.

Tiếp tục đưa 2 trụ cột là Alexandre Lacazette và Mesut Oezil vào sân, Arsenal dần làm chủ cuộc chơi và khống chế hoàn toàn khu vực giữa sân. Tới phút 80, thêm một cầu thủ U20 nữa tỏa sáng. Từ đường chuyền của đàn anh Lacazette, Guendouzi có hàng loạt pha xử lý nhanh nhẹn trước khi sút tung lưới Qarabag lần thứ 3.

Thắng chung cuộc 3-0, các Pháo thủ đang thể hiện một phong độ tuyệt vời ở cả 3 đấu trường Premier League, Cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Niềm tin đối với Emery đã trở lại, và quan trọng hơn chính là việc The Gunners bắt đầu hồi sinh từ đống tro tàn của đế chế Arsene Wenger.

Cũng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, Chelsea có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Vidi FC. Bàn thắng duy nhất của đại diện Tây London được ghi do công Alvaro Morata, tiền đạo đã tịt ngòi suốt 1 tháng rưỡi vừa qua. Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, trên sân nhà San Siro, AC Milan có chiến thắng 3-1 trước Olympiacos. Đội bóng Ý bị thủng lưới trước trong hiệp 1, nhưng chỉ trong có 9 phút kể từ phút 70, cú đúp của Cutrone cùng pha lập công của Gonzalo Higuain đã khiến gió đổi chiều. Tạm quên đi phong độ phập phù ở Serie A, gã khổng lồ một thời của bóng đá châu Âu đang nhờ mặt trận Europa League để lấy lại hình ảnh của mình.

Trận thắng của Milan trái ngược với hình ảnh rệu rã của đội bóng đồng hương Lazio. Đến làm khách trên sân Eintracht Frankfurt, CLB thủ đô Rome bị hạ gục với tỷ số 4-1. Thất bại của Lazio càng thêm cay đắng khi họ phải nhận tới 2 thẻ đỏ dành cho Dusan Basta và Joaquin Correa./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực