Thắng Serbia, Thụy Sĩ nắm quyền tự quyết ở bảng E

Thứ bảy, 23/06/2018 16:54
(ĐCSVN) – Chiến thắng nghẹt thở của Thụy Sĩ trước Serbia vào rạng sáng 23/6 đã khiến cục diện bảng E trở nên rất thú vị. Đội bóng xứ nhà băng đang nắm quyền tự quyết trước trận gặp Costa Rica, đồng thời đẩy Brazil và Serbia vào trận chiến một mất một còn.

Thụy Sỹ đang tràn đầy cơ hội đi tiếp tại World Cup năm nay. (Ảnh: fifa.com)

Ở trận đấu đầu tiên thuộc lượt trận thứ 2 bảng E, Brazil đã trải qua 90 phút vô cùng vất vả trước sự quật cường của Costa Rica. Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng 5 lần vô địch thế giới chiếm ưu thế trong cả trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, mãi tới phút cuối cùng của trận đấu, pha băng lên táo bạo của Philippe Coutinho mới giúp các vũ công Samba có được bàn thắng. Vào những phút đá bù giờ, tới lượt cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Neymar lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Selecao. Kết quả này đã gây áp lực rất lớn lên cặp đấu ngay sau đó giữa Thụy Sĩ và Serbia. Đại diện vùng Balkan đã có 3 điểm sau trận ra quân, trong khi các chàng trai xứ đồng hồ mới được 1 điểm sau trận hòa có phần may mắn trước Brazil.

Serbia có sự tự tin cùng một lối chơi kỹ thuật rất nhuần nhuyễn. Chính những nền tảng đó đã giúp các học trò của HLV Mladen Krstajic nhập cuộc đầy hứng khởi và chơi chủ động trong sơ đồ 4-2-3-1. Về phần Thụy Sĩ, với chất lượng nhân sự ở giữa sân có phần hạn chế, họ đã liên tiếp phải lùi sâu để phòng ngự khu vực.

Ngay ở phút thứ 5, Serbia đã khiến các CĐV Thụy Sĩ trên sân Kaliningrad câm lặng với bàn thắng mở tỷ số. Sau một loạt những pha xử lý rất dẻo ở cánh phải, Dusan Tadic thực hiện đường chuyền như đặt để Aleksandar Mitrovic đánh đầu tung lưới thủ thành Yann Sommer. Các chiến binh tới từ dãy Alpes đã có một tình huống phòng ngự tồi khi phán đoán không tốt điểm cắt của trái bóng trong vòng cấm. Nhưng thực ra, Mitrovic cũng đã có pha càn lướt và bật cao đầy ấn tượng trong vòng vây các hậu vệ áo trắng.

Sau bàn thua, đội bóng của HLV Vladimir Petkovic bắt đầu lấy lại được sự tập trung và chơi đầy chắc chắn ngay từ khu trung tuyến. Trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, lần lượt Xherdan Shaqiri, Seferovic hay Zuber đều đã có cơ hội riêng của mình khi hàng tiền vệ Thụy Sĩ kiểm soát được thế trận.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp 2, chỉ 7 phút sau khi bóng lăn. Chủ động tấn công trước với những đường bóng rất tốc độ, Thụy Sĩ san bằng tỷ số với một tình huống xuất thần của Granit Xhaka. Sau cú dứt điểm của Shaqiri, bóng bật ra tới đúng đà băng xuống của tiền đạo đang chơi cho Arsenal. Không cần chỉnh bóng, Xhaka tung cú tạc đạn từ cự ly phải đến 30m hạ gục thủ thành Stojkovic. Đường bóng đi quá căng và hiểm khiến thủ môn của Serbia không kịp phản ứng. Đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của kỳ World Cup năm nay.

Sau bàn san bằng cách biệt, Thụy Sĩ càng chơi càng hay với những pha lên bóng rất khoa học ở trung lộ. Tràn đầy hứng khởi, Shaqiri trở thành nỗi kinh hoàng với hàng thủ Serbia với liên tiếp những pha bóng kỹ thuật. Bóng đã một lần tìm đến xà ngang sau cú vuốt bóng điệu nghệ của tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thụy Sĩ”. Và vào đúng phút cuối cùng, những nỗ lực của ngôi sao đang khoác áo Stoke City cũng đã được đền đáp. Trong bối cảnh hàng thủ Serbia đang dâng lên rất cao, Shaqiri nhận bóng và tăng tốc trong sự bất lực truy đuổi của các hậu vệ đối phương. Ở thế đối mặt Stojkovic, số 23 của Thụy Sĩ dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà bằng cú chạm bóng đầy nhạy cảm.

Với trận thắng quan trọng này, Thụy Sĩ đã có 4 điểm để bám sát Brazil trên bảng xếp hạng. Ở lượt đấu cuối, ưu thế sẽ thuộc về thầy trò Petkovic khi họ chỉ phải đối đầu với một Costa Rica đã chính thức bị loại. Trong khi đó, với 3 điểm sau 2 trận, Serbia sẽ phải chơi vì chiến thắng trước gã khổng lồ Brazil.

Trận đấu vào ngày 28/6 hứa hẹn sẽ chứa đựng rất nhiều kịch tính khi đội bóng vàng-xanh cũng không thể theo đuổi ý tưởng về một trận hòa đầy rủi ro trước đại diện châu Âu. Thêm vào đó, vị thế và niềm tự hào của đội quân giàu thành tích nhất thế giới cũng sẽ tạo áp lực phải thắng lên thầy trò Tite ở trận cầu quyết định này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực