Thắng Tottenham, Man City xây chắc ngôi đầu Premier League

Chủ nhật, 17/12/2017 17:38
(ĐCSVN) – Rạng sáng 17/12, Tottenham Hotspur đến sân Etihad với nhiệm vụ lật đổ sự thống trị của Man City khi giải Ngoại hạng Anh bước sang vòng đấu thứ 18. Tuy nhiên, “Gà trống Spurs” đã nhanh chóng trở thành nạn nhân tiếp theo trước sức mạnh hủy diệt của Man Xanh.

Man City đang có khởi đầu như mơ tại giải Ngoại hạng. (Ảnh: AP)

Trước vòng đấu này, đội bóng của Pep Guardiola đã tàn sát tất cả các ông lớn trong nhóm 6 đội mạnh nhất, đồng thời sở hữu chuỗi trận thắng liên tiếp lên tới con số 15. Tottenham được kỳ vọng nếu không thể thắng thì cũng đủ sức làm chậm lại bước tiến của gã khổng lồ thành Manchester với một trận hòa. Thực tế, đội khách đã nhập cuộc rất tốt với một đội hình bất ngờ dâng lên rất cao. Trong khi đó, với sự vắng mặt đáng tiếc của David Silva, Man City khá lúng túng trong việc triển khai bóng cho sức tấn công của bộ ba Raheem Sterling - Sergio Aguero - Leroy Sane.

Trong thời điểm Tottenham đang chơi tốt và tạo ra được áp lực trên phần sân đối phương, bàn thua bất ngờ ở phút 14 đã khiến gió xoay chiều. Từ một tình huống phòng ngự cố định, các hậu vệ tới từ Bắc London đã bị hút vào các mũi tấn công của Man City mà bỏ quên sự có mặt của tiền vệ nhỏ con Ilkay Guendogan. Ở tư thế thoải mái không bị ai kèm, số 8 của Man Xanh dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Hugo Lloris.

Bắt đầu từ lúc này, đội chủ sân Etihad thi đấu với một tốc độ khó tin. Hàng loạt những pha lên bóng của đoàn quân áo xanh khiến hàng thủ Tottenham chao đảo và mất phương hướng. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Kevin de Bruyne, Man City chơi một thứ bóng đá quá hợp lý và đầy sức sáng tạo. Các cầu thủ của Guardiola không chỉ tấn công đầy uy lực mà còn biết cách thu hồi bóng rất nhanh ngay từ giữa sân. Bị ức chế về tâm lý và không theo kịp sự cơ động của đối thủ, hàng loạt những trụ cột của đội khách như Harry Kane hay Dele Alli đã chủ động chơi triệt hạ đối với Bruyne và Sterling. Nếu trọng tài mạnh tay hơn, Tottenham đã có thể bị mất người ngay từ hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn chơi pressing toàn sân với nền thể lực sung mãn. Tới phút 70, từ một pha phản công từ phần sân nhà, Kevin de Bruyne ghi bàn thắng thứ 2 sau màn solo đẹp mắt ở cánh trái. Có vẻ như vào lúc này, các hậu vệ Spurs đã không còn đủ sức để theo kèm tiền vệ số 17 bên phía Man Xanh. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Tottenham đã phải nhận 1 quả penalty khi chính Bruyne bị truy cản trong vòng cấm. Từ cự ly 11m, Gabriel Jesus không hoàn thành nhiệm vụ khi đưa bóng trúng cột dọc.

Nhưng các CĐV đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến thêm bàn thắng. Phút 80, sau một pha xâm nhập đầy tốc độ của Leroy Sane, bóng được đưa đến chân Sterling ở cự ly rất gần khung thành Lloris. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền đạo người Anh dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 trong sự phấn khích của hơn 5 vạn khán giả nhà.

Tới lúc này, Tottenham coi như đã buông xuôi khi khoảng cách về cả tỷ số lẫn trình độ thi đấu giữa 2 phía là quá xa. Nhưng đội bóng của Pochettino vẫn bị trừng phạt thêm một lần nữa ở phút 90 trong một thời khắc lơi lỏng của hàng phòng ngự. Lại là Sterling vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi đánh bại cả thủ thành Lloris để dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Mãi tới phút bù giờ thứ 3, màn độc diễn của Christian Eriksen mới giúp đội khách có được bàn gỡ danh dự, đồng thời kết thúc trận đấu với thất bại 1-4.

Chiến thắng thứ 17 sau 18 trận đã giúp Man City nâng khoảng cách với đội bóng xếp sau, Man Utd lên thành 14 điểm dù đá hơn 1 trận. Với 52 điểm chỉ sau 18 trận, Man Xanh cũng đã lập một kỷ lục mới về thành tích khởi đầu khi mùa bóng còn chưa bước vào chặng marathon Giáng sinh và năm mới. Bên cạnh đó, chuỗi 16 trận thắng liên tiếp cũng đang là một kỷ lục khó tin mà có lẽ còn rất lâu nữa mới có đội bóng Anh nào phá nổi.

Ở một số diễn biến khác cũng tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, bàn thắng duy nhất của Mesut Oezil đã giúp Arsenal vượt qua Newcastle United để có mặt ở vị trí thứ 4. Với việc Burnley bị cầm hòa bởi Brighton và Tottenham thua trận, các Pháo thủ đã có 33 điểm, kém 5 điểm so với Chelsea. Tuy nhiên, vị trí của The Gunners sẽ lập tức bị thay đổi nếu Liverpool (31 điểm) giành chiến thắng trước Bournemouth trong trận đá muộn ở vòng này.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực