Thiếu may mắn, Việt Nam bị cầm hòa tại Yangon

Thứ ba, 20/11/2018 21:24
(ĐCSVN) – Trong một ngày thiếu may mắn, cộng thêm những quyết định khó hiểu từ trọng tài, tuyển Việt Nam đã không thể nối mạch thắng tại AFF Suzuki Cup năm nay. Một điểm trên sân Myanmar vẫn mở ra cơ hội sáng sủa để thầy trò Park Hang-seo đi tiếp vào bán kết, nhưng người hâm mộ Việt vẫn có lý do để tiếc nuối với trận hòa không bàn thắng tại cố đô Yangon.
Văn Toàn bị tước bàn  thắng hợp lệ một cách khó hiểu (ảnh: vnexpress.net)

Dưới sự cổ vũ của gần 4 vạn CĐV, Myanmar nhập cuộc đầy hứng khởi với kỳ vọng đánh bại Việt Nam – một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy vậy, đội bóng của thầy Park cũng chứng tỏ họ đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ của mình. Sơ đồ 3 hậu vệ tiếp tục được triển khai, đồng thời sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết cũng bổ sung nhiều chất thép cho đội khách từ khu vực giữa sân. Trong cả hiệp 1, tuyển Việt Nam chấp nhận chơi thấp và chủ trương củng cố mặt trận phòng ngự. Dù vậy, những pha phản đòn của các cầu thủ áo trắng cũng tỏ ra rất chất lượng và sắc sảo.

Không ít những cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra trước khung thành Myanmar trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Phan Văn Đức có 2 pha dứt điểm trúng đích, trong đó có cú sút nửa nẩy rất đẳng cấp khiến bóng đập trúng cột dọc khung thành Zin Htet. Bên cạnh đó, Công Phượng và Quang Hải cũng có những pha dứt điểm tưởng chừng đã làm nên chuyện nhưng lại chệch mục tiêu trong gang tấc. Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Antoine Hey cũng đã có những thời cơ tạo áp lực lên hàng thủ Việt Nam từ những miếng đánh trung lộ. Tuy vậy, khung thành Đặng Văn Lâm vẫn được kiểm soát rất tốt nhờ cự ly đội hình hợp lý cùng những trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải hay Đình Trọng.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi thay liền 2 vị trí chủ chốt ở hàng tiền vệ. Bộ đôi đánh chặn Trọng Hoàng, Hùng Dũng được đưa vào sân thay Văn Quyết và Xuân Trường. Kể từ lúc này, tuyển Việt Nam bắt đầu khống chế hoàn toàn khu trung tuyến và chơi rất chắc bóng ở giữa sân. Bị mất thế trận và không làm chủ được tình hình, Myanmar có dấu hiệu mất bình tĩnh và đá rất rắn trong mọi pha tranh chấp. Các tuyển thủ của thầy Park đã chủ động tránh va chạm nhưng vẫn nhiều lần phải nằm sân sau những cú cản phá quyết liệt từ đội bạn.

Khi trận đấu trôi dần về cuối, đẳng cấp và thực lực của tuyển Việt Nam được thể hiện rõ rệt bởi khả năng khống chế đối thủ bằng lối chơi pressing giàu thể lực. Trong khi đó, Myanmar tỏ ra đuối sức và không thể theo được nhịp độ trận đấu. Sức bền cùng chất lượng nhân sự của đội bóng áo trắng là rất ấn tượng. Cùng với đó, bản lĩnh thi đấu trước sức ép từ CĐV đối phương cũng là điều đáng ghi nhận của đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo.

Không dâng đội hình lên quá cao để tìm kiếm bàn thắng, nhưng đội khách vẫn biết cách uy hiếp đối thủ bằng những pha bật nhả chính xác ở trung lộ. Lần lượt Công Phượng, Văn Đức và Quang Hải lại được đặt vào những cơ hội mười mươi trước khung thành Myanmar, nhưng mọi nỗ lực của các mũi nhọn tấn công bên phía Việt Nam đều thiếu đi may mắn và sự chính xác.

Phút 76, thầy Park thực hiện sự thay đổi cuối cùng với sự xuất hiện của Văn Toàn, tiền đạo luôn biết cách gây đột biến bằng khả năng đi bóng lắt léo. Chỉ hơn 1 phút sau khi vào sân, số 9 của tuyển Việt Nam đã sút tung lưới Myanmar sau khi ập vào từ pha dứt điểm của Quang Hải. Ngay khi các CĐV Việt Nam đã bắt đầu ăn mừng bàn thắng, tổ trọng tài người Qatar đã gây bất ngờ khi cho rằng Văn Toàn đã rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy không hề có bất cứ lỗi nào để tước bỏ pha ghi bàn của tuyển Việt Nam, nhưng bất chấp phản ứng của các cầu thủ áo trắng, tỷ số vẫn là 0-0.

Trong những phút cuối, thể lực sút giảm nghiêm trọng đã dẫn tới những pha truy cản lộ liễu của Myanmar trước các pha tăng tốc của Việt Nam. Ít nhất 2 lần trọng tài đã ra các quyết định khó hiểu khi không thổi phạt các cầu thủ chủ nhà ở các tình huống nhạy cảm trong vòng cấm. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong sự tiếc nuối của các CĐV Việt Nam, nhưng thêm một lần nữa, bản lĩnh và khả năng của các chàng trai Việt đã lại được thể hiện ở đấu trường Đông Nam Á. Ở trận đấu cuối, thầy trò Park Hang-seo sẽ trở về Hà Nội để đón tiếp Campuchia, đội bóng đã hạ Lào với tỷ số 3-1 cũng ở lượt đấu này.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực