Thoát hiểm phút bù giờ, Man Utd đi tiếp tại Champions League

Thứ tư, 28/11/2018 11:00
(ĐCSVN) – Rạng sáng 28/11, các sân cỏ châu Âu đồng loạt diễn ra lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Tại bảng H, cả Juventus và Man Utd đã cùng dắt tay nhau đi tiếp, nhưng những kịch bản ở Turin và Manchester là rất khác nhau.
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau bàn thắng ở phút bù giờ (Ảnh: Reuters)

Trên sân Old Trafford, hơn 7 vạn khán giả đã tiếp tục phải chứng kiến lối chơi nhạt nhòa và đơn điệu của thầy trò Jose Mourinho. Trước một đối thủ bị đánh giá rất yếu là Young Boys, Man Utd dễ dàng làm chủ cuộc chơi, nhưng lại bế tắc trong việc ghi bàn. Trong cả trận đấu, đội chủ nhà chỉ thực hiện được vẻn vẹn 3 cú sút trúng đích – một con số đáng lo ngại dù Mourinho đã sử dụng tất cả những con bài chủ lực. Phía bên kia chiến tuyến, bất chấp việc phải tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự, đội khách cũng nhiều phen khiến các CĐV Quỷ đỏ phải thót tim với các pha phản công nhanh.

Sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, M.U tạo ra khá nhiều pha bứt tốc với tốc độ của bộ ba Jesse Lingard, Rashford và Martial. Tuy vậy, sau hơn một giờ thi đấu, Mourinho đã buộc phải tung thêm cả Paul Pogba và Romelu Lukaku vào sân. Young Boys phòng thủ khá tốt và đá áp sát với chiến thuật 4-1-4-1. Điều này đồng nghĩa với việc gã khổng lồ nước Anh buộc phải chơi bóng bổng và bỏ đi những phương án tấn công trung lộ.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút bù giờ đầu tiên, khi các CĐV Man Utd đã nghĩ tới một kết quả hòa. Nếu tỷ số 0-0 được giữ nguyên, đội bóng của Mourinho sẽ phải quyết đấu với Valencia trên sân đối phương ở lượt đấu cuối. Nhưng rồi mọi thứ cũng đã được quyết định ở tình huống tấn công gần như cuối cùng của đội quân áo đỏ. Từ cú đánh đầu trả bóng của Lukaku, Marouane Fellaini khống chế gọn gàng trước khi sút tung lưới thủ thành Ballmoos. Các fan hâm mộ Quỷ đỏ như trút được gánh nặng sau 90 phút căng thẳng, còn trên đường pitch, “Người đặc biệt” đập tan bình đựng nước trong cơn phấn khích.

Nếu như Man Utd phải trải qua một trận cầu căng thẳng thì cùng giờ, Juve không quá mất sức để chinh phục Vanlencia. Chơi áp đảo và có được tới 7 cú sút trúng đích về phía khung thành đối thủ tới từ Liga, “Bà đầm già” giành trọn 3 điểm với pha lập công của Mario Mandzukic ở phút 59. Đáng chú ý, chiến thắng của Juve đã đánh dấu thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 100 chiến thắng tại Champions League, điều chưa cầu thủ nào làm được. Lúc này, Ronaldo cũng là chân sút số 1 trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với 121 lần lập công.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng ở lượt trận thứ 5, tại bảng E, Bayern Munich dễ dàng có vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng 5-1 trước Benfica. Arjen Robben và Lewandowski mỗi người lập một cú đúp trước khi Franck Ribery ấn định chiến tích thuyết phục cho “Hùm xám xứ Bavaria”. Nối gót Bayern, Ajax cũng đi tiếp sau thắng lợi 2-0 ngay trên sân AEK Athens.

Trong khuôn khổ bảng F, bàn thắng muộn của Sergio Aguero giúp Man City có trận hòa 2-2 trên sân Lyon. Kết quả này giúp đội bóng của Pep Guardiola chính thức có vé đi tiếp với 10 điểm sau 5 trận. Ở lượt đấu cuối, trên đất Ukraine, Shakhtar Donetsk (5 điểm) và Lyon (7 điểm) sẽ quyết đấu để tranh tấm vé còn lại.

Cuối cùng, tại bảng G, Real Madrid tiếp tục bảo toàn thành tích bất bại khi tới đấu trên sân Olimpico của Roma. Hai pha lập công của Gareth Bale và Lucas Vazquez giúp những nhà ĐKVĐ châu Âu trụ vững ngôi đầu với 12 điểm, hơn Roma 3 điểm. Ở trận đấu còn lại, Viktoria Plzen bất ngờ có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của CSKA Moscow. Hiện cả 2 đội bóng này đang cùng có 4 điểm và sẽ chờ đợi cơ hội cuối cùng để dự Europa League. Tại lượt trận thứ 6, CSKA Moscow sẽ gặp khó khăn khi tới làm khách tại Bernabeu của Real Madrid, trong khi Viktoria sẽ đấu Roma trên sân nhà./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực