Thừa Thiên Huế ký kết chương trình kích cầu du lịch với ngành đường sắt

Thứ sáu, 19/05/2017 22:14
(ĐCSVN) - Sáng 19/5, tại thành phố Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) tổ chức ký kết hợp tác phát triển du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2017.

Ký kết tham gia liên minh giữa các doanh nghiệp,  đơn vị lữ hành với Chi nhánh vận tải đường sắt Huế - thuộc HARACO

Mục tiêu của việc hợp tác phát triển du lịch giữa các bên là gia tăng nguồn khách du lịch nội địa đến Thừa Thiên Huế, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và quốc tế từ các tỉnh phía Bắc và phía Nam đến, đi tại Huế bằng phương tiện đường sắt. Đồng thời phối hợp quảng bá, tiếp thị điểm đến du lịch trong nước và tỉnh Thừa Thiên Huế đến với các thị trường Quốc tế.

Theo đó, HARACO sẽ đảm bảo đầy đủ các điều kiện về tiện nghi trên tàu và tạo điều kiện tối đa vé đi tàu khi các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và đơn vị du lịch tham gia liêm minh kích cầu tại Thừa Thiên Huế khi có nhu cầu; tham gia quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, giá tour và các chính sách ưu đãi, giảm giá kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế. Sở du lịch Thừa Thiên Huế cung cấp danh sách các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch đăng ký tham gia liên minh kích cầu hàng năm với HARACO và giám sát các hoạt động cung ứng dịch vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và phục vụ cho du khách.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó tổng Giám đốc HARACOcho biết, nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa đến tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước, thời gian qua, HARACOđã ký kết hợp tác với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành như Lào Cai, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai các chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa. Đối với Huế, năm 2016, đã có trên 417 nghìn lượt khách (trong đó có 74 lượt khách nước ngoài) đến Huế bằng phương tiện đường sắt. Hy vọng, qua việc ký kết hợp tác này, Huế sẽ là một trong những điểm thu hút và trung chuyển mạnh du khách của miền Trung và cả nước, đồng thời thúc đẩy hơn nữa nhiều hướng phát triển mới cho du lịch Thừa Thiên Huế và các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch...

Tại lễ ký kết, Chi nhánh vận tải đường sắt Huế (thuộcHARACO) đã công bố chính sách ưu đãi và giảm giá vé tàu trong liên minh kích cầu du lịch năm 2017. Theo đó, HARACO sẽ giảm giá vé tàu từ 6% đến 10% tùy theo lượng khách, trong thời gian cao điểm (hè, lễ, tết) theo 03 đợt (01/6 - 13/8/2017, 31/8 - 4/9/2017, 28/12 - 31/12/2017); giá vé giảm từ 10% đến 25% tùy theo lượng khách, chiều đi và về, trong thời gian thấp điểm (áp dụng từ 15/4 - 27/12/2017)...Các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành du lịch trong liên minh kích cầu của tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện giảm giá dịch vụ từ 5% đến 10% (gồm giá vé các điểm tham quan, giá dịch vụ tour và giá dịch vụ khách sạn) trong thời gian cao điểm và từ 10% đến 30% trong thời gian thấp điểm...

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực