Thực hiện các nguyên tắc tập luyện TDTT phòng chống COVID-19

Thứ ba, 11/08/2020 16:26
(ĐCSVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) và các chuyên gia trong lĩnh vực TDTT đưa ra 9 khuyến cáo thực hiện các nguyên tắc tập luyện, duy trì sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch phòng chống COVID-19 trong tình hình mới.
leftcenterrightdel
 

Khuyến cáo của Tổng Cục Thể dục thể thao về
phòng chống COVID-19 trong tập luyện (Ảnh: Tổng cục TDTT)

1. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn); vệ sinh thông thoáng cơ sở tập luyện và lau rửa, khử trùng bề mặt các thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao trước và sau khi tập luyện.

 2. Chỉ tiến hành tập luyện thể dục thể thao với các hình thức và nội dung phù hợp (trong nhà, ngoài trời, trong các cơ sở tập luyện) sau khi ăn và kết thúc tập luyện trước bữa ăn ít nhất 30 phút; thời gian tập luyện ít nhất 03 buổi/tuần, không quá 2 lần/ngày, mỗi buổi từ 30-60 phút

 3. Đeo khẩu trang khi tập luyện nơi công cộng và nghiêm túc thực hiện quy tắc “một chiều” trong tập luyện TDTT: chạy, đi bộ, đứng tập luyện các bài thể dục, và các loại hình tập luyện có đông người cùng tập, với cự ly cùng một chiều giãn cách tối thiểu 2,0 m trở lên và giãn cách trên cùng 1 chiều.

 4. Trong trường hợp đeo khẩu trang khi tập luyện cần lựa chọn các loại hình, hình thức vận động phù hợp với cá nhân và thực hiện nguyên tắc tổng khối lượng bài tập thực hiện và cường độ thực hiện bài tập chỉ bằng khoảng 60%-70% khối lượng và cường độ bài tập khi không đeo khẩu trang – tránh tình trạng thiếu oxy khi cơ thể vận động.

 5. Trang thiết bị, dụng cụ và trang phục tập luyện phải phù hợp với cá nhân và nội dung, hình thức tập luyện để đảm bảo hiệu quả và an toàn, phòng tránh tai nạn, chấn thương

 6. Việc tập luyện TDTT nhằm duy trì sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch nên cần hướng đến chọn lựa các bài tập, các môn thể thao tác động đến hệ tuần hoàn, hô hấp là chính; khuyến khích chọn lựa các môn loại hình vận động như đi bộ, chạy chậm, thể dục tay không, yoya, đạp xe đạp, các bài tập biểu diễn võ thuật, các môn Thể thao đối kháng có cự ly giãn cách hợp lý như cầu lông, bóng bàn, quần vợt với lượng vận động hợp lý phù hợp với người tập luyện.

 7. Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang dừng tập luyện và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, thăm khám và xác định nguyên nhân.

 8. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân. Các bài tập với những chỉ dẫn tập luyện có thể tham khảo từ địa chỉ: https://tdtt.gov.vn; http://thethaochomoinguoi.com hoặc có thể liên hệ tư vấn qua các số điện thoại: 0243.733.0043 - Vụ Thể dục Thể thao Quần Chúng – Tổng cục TDTT; 0243.747.3310 – Trung tâm Thông tin TDTT – Tổng cục TDTT.

 9. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 giúp bảo vệ bản thân và gia đình./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực