Tích cực chuẩn bị cho Vòng chung kết Futsal châu Á 2020

Thứ tư, 22/01/2020 22:24
Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 22/1 (tức 28 Tết), đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện với sự tập trung cao độ hướng tới Vòng chung kết Futsal châu Á 2020.
leftcenterrightdel
Các cầu thủ futsal Việt Nam. (Nguồn: vietnamplus.vn)

Theo đó, từ thời điểm hội quân ngày 6/1 cho đến nay, đội tuyển Futsal Việt Nam liên tục tập luyện để hướng tới giành thành tích cao tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2020. Giải đấu này đồng thời cũng chính là vòng loại FIFA Futsal World Cup 2021, nên muốn tái lập lại lịch sử để lần thứ hai góp mặt tại đấu trường thế giới, không còn cách nào khác đội tuyển Futsal Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều.

Đúng kế hoạch, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập luyện cho đến hết ngày 23/1 (tức 29 Tết) mới tạm nghỉ để các thành viên trở về đón xuân Canh Tý 2020 cùng gia đình. Tối 26/1 (mùng 2 Tết), thầy trò Huấn luyện viên đội tuyển Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang sẽ hội quân trở lại để bước vào buổi tập khai xuân vào ngày 27/1 (mùng 3 Tết).

Đánh giá về quá trình tập luyện vừa qua, Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết: "Công việc của chúng tôi trong thời gian qua là rèn thể lực và tập chiến thuật chung. Toàn đội tập luyện rất tích cực, chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình. Không khí toàn đội rất thoải mái và vui vẻ".

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có thêm 2 tuần nữa để luyện quân trước khi rút gọn danh sách xuống còn 18 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Tại đây, đội sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát lực lượng, thử nghiệm lối chơi trước khi di chuyển thẳng sang Turkmenistan vào ngày 21/2 để tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2020.

Tại giải đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ gồm chủ nhà Turkmenistan, Tajikisan và Oman. Bảng đấu được đánh giá là khá thuận lợi với đội tuyển, bởi xét về tương quan lực lượng, các cầu thủ Futsal Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Đây cũng là mục tiêu đội tuyển Futsal Việt Nam hướng tới, vì nếu giành ngôi đầu bảng, đội sẽ tránh được đối thủ cực mạnh là Nhật Bản tại Tứ kết, qua đó có nhiều cơ hội vào Bán kết hơn khi các đối thủ khác ở bảng B là Lebanon, Kuwait và Kyrgyzstan đều chỉ có trình độ tương đồng với đội tuyển Futsal Việt Nam.

Theo điều lệ giải, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để chọn ra hai vị trí đầu tiên tiến vào Tứ kết. Bốn đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào Bán kết, đồng thời sở hữu 4 trong tổng số 5 suất vé dành cho khu vực châu Á tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Bốn đội thua tại Tứ kết sẽ phân cặp đá chéo. Hai đội thắng tiếp tục thi đấu với nhau để cạnh tranh suất thứ 5 còn lại./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực