U20 World Cup: Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở

Thứ năm, 16/03/2017 16:41
(ĐCSVN) - Ngày15/3, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đại diện cho Việt Nam đã sang Hàn Quốc dự lễ bốc thăm vòng chung kết U20 World Cup sẽ diễn ra vào mùa hè này.

Việt Nam được xếp vào bảng E, cùng bảng với các đội tuyển Pháp, Honduras và New Zealand. Ngày 22/5, U20 Việt Nam đá trận ra quân với U20 New Zealand. Tiếp đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt chạm trán với U20 Pháp và U20 Honduras vào các ngày 25 và 28/5.

Có thể nói, đây là một bảng đấu khá dễ thở. Ngoài đội tuyển Pháp mạnh vượt trội, các đội bóng còn lại cùng tầm hoặc chỉ nhỉnh hơn Việt Nam một chút. Theo thể thức được áp dụng cho U20 World Cup, bên cạnh 2 suất đi tiếp dành cho hai vị trí nhất, nhì mỗi bảng, 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đoạt 4 vé còn lại dự vòng 1/8.

Pháp giành vé dự U20 World Cup 2017 với tư cách nhà vô địch U19 châu Âu năm 2016, giải đấu mà họ thắng Italy 4-0 trong trận chung kết. New Zealand là đương kim vô địch U20 Châu Đại dương. Còn Honduras là Á quân giải U20 CONCACAF 2017, nơi họ thua Mỹ trong loạt đá luân lưu ở chung kết hôm 5/3 vừa qua. 

Danh sách các bảng đấu tại vòng chung kết U 20 World Cup. (Ảnh: FIFA)

Sau lễ bốc thăm chia bảng, FIFA đã có bài đánh giá tổng quan về các bảng đấu. Tại bảng E, nơi có U20 Việt Nam, FIFA "quy hoạch" U20 Pháp vào vị trí nhất bảng. Houduras được FIFA đánh giá cao và có khả năng giành vị trí nhì bảng. Trong khi đó, riêng với Việt Nam và New Zealand, FIFA nhận định: "Cả hai cùng tranh để kiếm một suất thứ ba của bảng có thành tích tốt để đi tiếp".

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền dự U20 FIFA World Cup. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin đội sẽ không trắng tay ra về. Chiến lược gia người Khánh Hoà đặt rất nhiều kỳ vọng vào trận ra quân với New Zealand.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật người Đức của Đội tuyển Việt Nam, ông Jurgen Gede cho rằng, U20 New Zealand là ẩn số và đối thủ số 1 của U20 Việt Nam trong cạnh tranh suất thứ ba của bảng đấu.

"Những đối thủ của U20 Việt Nam đến từ 3 nền bóng đá khác nhau. Chuyến tập huấn tại Đức sắp tới sẽ giúp U20 Việt Nam làm quen với lối chơi của bóng đá châu Âu. Trong khi đó, ở giải giao hữu tại Trung Quốc mới đây, các cầu thủ cũng đã được làm quen lối chơi của một đội bóng Nam Mỹ là Mexico. Chỉ còn New Zealand là cần phải tìm hiểu thêm", ông Jurgen Gede nói.

Việc Việt Nam lọt vào bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017 có thể xem là bất ngờ lớn. Trước khi giải đấu tại Bahrain khởi tranh, đội không được đánh giá cao bởi 6 lần góp mặt trước đó đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt đánh bại Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1 và cầm chân Iraq với tỷ số 0-0 để có vị trí thứ hai bảng B. Cả ba đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng kể trên đều ít nhất một lần vô địch giải trẻ châu Á. Ở tứ kết, Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi hạ chủ nhà Bahrain với pha làm bàn duy nhất của Trần Thành./.

Thu Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực