U22 Việt Nam vượt ải Singapore, rộng cửa đi tiếp

Thứ ba, 03/12/2019 21:52
(ĐCSVN) – Thêm một trận đấu rất nhọc nhằn đối với thầy trò Park Hang-seo tại SEA Games năm nay. Nhưng cuối cùng, đội bóng của chúng ta vẫn đã vượt qua cửa ải rất khó khăn mang tên Singapore để đặt một chân vào vòng trong. Với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, Việt Nam chỉ cần không thua quá 2 bàn trước Thái Lan để đi tiếp.
leftcenterrightdel
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U22 Việt Nam (ảnh: vnexpress.net) 

Trong cả hiệp 1, U22 Việt Nam chơi rất cẩn trọng và không hề xem thường đối thủ dù được đánh giá cao hơn. Ông Park Hang-seo muốn thăm dò đối phương trước khi tung ra những miếng đòn quyết định. Phía bên kia chiến tuyến, Singapore cũng chơi rất chặt chẽ và đảm bảo được sự an toàn từ mọi tuyến. Đội bạn đá thấp, nhưng cũng rất chủ động đá phản công ở cánh trái, nơi Trọng Hoàng thường xuyên dâng cao và Đức Chiến vẫn hơi non trong các pha bóng 1 chọi 1. Ở cánh đối diện, Đoàn Văn Hậu hầu như không thể bị vượt qua nhưng cũng không hề dâng cao để đề phòng các pha xâm nhập của đối thủ.

U22 Việt Nam chịu tổn thất đầu tiên khi đội trưởng Quang Hải phải rời sân khi trận đấu chưa trôi qua được 30 phút. Tiền vệ tấn công của CLB Hà Nội vẫn đang miệt mài thi đấu nhưng có vẻ thầy Park không muốn mạo hiểm với nhân tố chủ chốt của đội. Hùng Dũng vào sân, mang theo chất thép và cả vai trò lĩnh xướng hàng tiền vệ của U22 Việt Nam. Tuy vậy, cho đến hết giờ nghỉ, Singapore vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng của chúng ta với lối chơi rất kỷ luật và một đội hình được bố trí hợp lý trước khu vực 16m50. Trong các pha phản công, đội bạn cũng ít nhiều tạo ra áp lực trước hàng thủ 3 người của U22 Việt Nam. Thế nhưng trong ngày được bắt chính thay Tiến Dũng, Văn Toản đã chứng tỏ bản lĩnh và sự chắc chắn để trở thành điểm tựa cho các đồng đội.

Sau giờ nghỉ, ông Park đưa Tiến Linh vào thay Thanh Sơn để tăng cường hàng công. U22 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo và bắt đầu đẩy cao đội hình đồng thời tăng tốc trong các pha tấn công biên. Sau một hiệp đấu không có pha dứt điểm nào, các học trò của ông Park bắt đầu đã có những cơ hội áp sát vòng cấm. Phía bên kia chiến tuyến, đội quân của Fandi Ahmad đá với 5 cầu thủ phòng ngự và luôn bịt kín trung lộ với số đông các tiền vệ lùi sâu. Chính điều này đã ngăn cản U22 Việt Nam triển khai bóng khi bị áp sát quá rát ngay khi các ngòi nổ chuẩn bị đưa ra các quyết định cuối cùng.

U22 Việt Nam bắt đầu luân chuyển bóng nhanh hơn trong nửa cuối hiệp 2, nhưng Singapore vẫn tạo ra một hàng rào thép phía trước khung thành thủ môn Zharfan. Các cầu thủ tới từ đảo quốc Sư tử không còn cơ hội đi tiếp, nhưng họ vẫn chơi đầy tính toán và rất quyết tâm trước các phương án xuyên phá của đội bóng đang dẫn đầu bảng đấu.

Miệt mài tấn công và kiên nhẫn với với chiến thuật của HLV, U22 Việt Nam cuối cùng cũng đạt được thành quả ở phút 84. Bất chấp sự bất lợi về thể hình, các chàng trai trẻ của ông Park ghi bàn từ một tình huống cố định và chiến thắng ở 2 pha không chiến liên tiếp. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Văn Hậu đánh đầu kiến tạo để Đức Chinh lập công. Bản lĩnh, sự thực dụng và kiên định của chiến lược gia người Hàn Quốc một lần nữa được thể hiện khi chỉ đạo các học trò không vội vàng để phá vỡ hệ thống chiến thuật.

Khi ông trọng tài người Kuwait Ashkanani nổi hồi còi kết thúc trận đấu, đó cũng là lúc người hâm mộ Việt Nam thở phào khi cánh cửa đi tiếp đã mở toang với U22 Việt Nam. Thêm một thử thách nữa, thêm một rào cản khó khăn nữa đã được vượt qua! Giờ đây, cửa ải Thái Lan vào ngày 5/12 sẽ là thách thức cuối cùng để thầy trò Park Hang-seo có mặt ở vòng knock-out tại SEA Games 30.

HC


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực